Home » Không có tiền, giáo viên và nhân viên y tế đòi trả lương không trả trên khắp Trung Quốc

Không có tiền, giáo viên và nhân viên y tế đòi trả lương không trả trên khắp Trung Quốc

by staff
0 comment

Nền kinh tế Trung Quốc hiện đang bước vào suy thoái, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản đang trên bờ vực sụp đổ do vỡ nợ, nguồn thu của chính quyền địa phương từ việc bán đất cũng giảm mạnh, kéo theo nguồn tài chính của các cơ quan chính phủ ở nhiều nước nhiều nơi siết chặt, hiện tượng này đang ảnh hưởng đến nhân viên y tế, giáo dục ở khắp các tỉnh thành.

Hàng trăm giáo viên trung học biểu tình: Đòi nợ lương

Sáng 2/11, giáo viên trường THCS Tiên Hiến ở Nam Hùng, Giang Tây đình công vì nhà trường và chính quyền địa phương chưa trả lương, tối cùng ngày, hàng trăm giáo viên đã tập trung trước trường. Chính quyền huyện Tiên Hiến ở Giang Tây phản đối, bảo vệ quyền lợi của họ và yêu cầu trả số tiền lương quá hạn cho họ.

Một đoạn video cho thấy, trong bóng tối của màn đêm, nhiều giáo viên đã tập trung trước tòa nhà chính phủ để phản đối, hô vang các khẩu hiệu như “Chúng tôi muốn tồn tại”, “Hãy cho chúng tôi số tiền khó kiếm được”, “Chúng tôi không thể”. hãy tiếp tục sống,” cùng với những tiếng hô vang liên tục “Tấn công, đình công”.

Theo báo cáo, lương hàng tháng của giáo viên ở huyện Tiên Hiền, thành phố Nan Xiong, Giang Tây chỉ là 261 USD (1.900 nhân dân tệ) và lương năm 2022 cũng bị giữ lại.

Zang, một giáo viên, cho biết: “Tôi biết nhiều giáo viên trong huyện chúng tôi, kể cả giáo viên đã nghỉ hưu, không được trả lương. Chuyện này đã xảy ra nhiều năm rồi, tình hình kinh tế đặc biệt tồi tệ. Hiện tượng này sẽ ngày càng lan rộng hơn. nghiêm trọng.”

Zang cho rằng việc phản đối việc không trả lương là vô ích, “Tình hình khá phức tạp và khó khăn vì hiện nay, ngay cả quan chức chính quyền cấp cơ sở cũng không được trả lương chứ đừng nói đến giáo viên. Doanh nghiệp còn khó khăn hơn nữa”.

Bệnh viện công nợ lương một năm: Nhân viên y tế đòi nợ lương

Vào ngày 3 tháng 1, một đoạn video cho thấy nhiều nhân viên y tế đã tập trung trước một bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở Nhữ Châu, tỉnh Hà Nam, để phản đối việc bệnh viện giữ lương của họ trong hơn một năm.

Theo truyền thông Trung Quốc đại lục, hơn 500 nhân viên y tế tại bệnh viện đã không được trả lương trong hơn một năm, đồng thời các khoản thanh toán bảo hiểm y tế và quỹ dự trữ y tế của họ vẫn chưa được giải ngân. .

Theo Đài Phát thanh Truyền hình Hà Bắc, phóng viên đã gọi điện đến UB Y tế Như Châu để hỏi lý do chưa trả lương thì nhân viên trả lời là “Không có tiền”.

Phóng viên hỏi thêm, vấn đề này sẽ được giải quyết như thế nào?, câu trả lời là “Tôi không biết”.

Trang web 163.com đưa tin, tỷ lệ sinh giảm hiện nay đã dẫn đến hoạt động kinh doanh của bệnh viện sụt giảm, dẫn đến doanh thu bệnh viện giảm đáng kể, đây có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến lương không được trả. của ban quản lý bệnh viện đã gây nghi ngờ và cần điều tra.

Thông tin này khiến nhiều cư dân mạng ngạc nhiên rằng một bệnh viện công sẽ nợ nhân viên của mình một năm lương!

Một số cư dân mạng đã để lại những lời nhắn như:

  • “Tôi là công chức nhà nước, nửa năm lương chưa được trả.”
  • “Các tổ chức công đã không trả lương trong một hoặc hai năm nay.”
  • “Tại sao các cơ quan chính phủ ở khắp mọi nơi không thể trả lương? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Lý do là gì? Lãnh đạo chính phủ có thể chú ý đến điều này không?”
  • “Có chỗ nào không bị nợ lương không?”

Theo Bộ Tài chính của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), trong ba quý đầu năm nay, doanh thu tài chính chung của đất nước (tổng ngân sách chính phủ và doanh thu từ quỹ chính phủ) là khoảng 2,8 nghìn tỷ USD, chỉ tăng 3% so với cùng kỳ. so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 8,8% so với cùng kỳ năm 2021. Theo tổ chức tư vấn ANBOUND, công chức ở Chiết Giang, Giang Tô, Phúc Kiến, Thượng Hải, Quảng Đông, Bắc Kinh và các nơi khác đã bắt đầu cắt giảm lương vào tháng 6 năm 2022 , dao động từ 15% đến 20%.Thu nhập của nhân viên trong các cơ quan, tổ chức chính phủ ở Chiết Giang đã giảm khoảng 25%, thậm chí một số tổ chức ở Hàng Châu còn cắt lương tới 40%. công chức mà còn cả công chức và nhân viên đã nghỉ hưu của các tổ chức tài chính cụ thể, chẳng hạn như văn phòng giao dịch chứng khoán.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.