Home » Nhà thơ Hồi giáo Hui bị người lạ tấn công gần nhà ở Sơn Đông

Nhà thơ Hồi giáo Hui bị người lạ tấn công gần nhà ở Sơn Đông

by staff
0 comment

Một cộng sự cho biết, sau ba năm giữ kín để trốn tránh chính quyền Trung Quốc, nhà thơ Hồi giáo nổi tiếng Cui Haoxin – được biết đến với bút danh An Ran – đã bị một người đàn ông ẩn danh tấn công gần nhà ở Sơn Đông.

Cui bị hành hung vào ngày 29 tháng 10 khi anh ta đang lấy một bưu kiện gần khu dân cư của mình, một người quen thuộc với vấn đề này nói với Đài Châu Á Tự do (RFA) tiếng Quan Thoại, dưới dạng giấu tên để tránh hậu quả.

Người này nói: “Người đàn ông mà An Nhiên chưa từng gặp trước đây đang đợi anh ấy trên một chiếc xe máy gần các kệ hàng trong khu dân cư của anh ấy”.

“Anh ta không nói gì mà đẩy An Nhiên sang một bên và bắt đầu lục lọi các gói hàng… sau đó anh ta hỏi liệu anh ta có thể di chuyển qua [để An Nhiên tìm gói hàng của anh ta] không, và anh chàng ngay lập tức bắt đầu la hét và chửi bới. vào anh ấy”, nguồn tin nói thêm.

Người đàn ông sau đó đẩy Cui xuống đất trước khi đánh anh ta, một bài đăng trên blog mô tả vụ việc cho biết.

Cui nói: “Anh ấy đánh quá nhanh và mạnh đến nỗi tôi không thể chống trả. Tôi chỉ cố gắng đỡ đòn. Những cú đấm trúng vào người, và bây giờ thái dương, mắt và phía sau đầu của tôi đều sưng tấy.” đau đớn.”

Cui cố gắng phản công sau khi kẻ tấn công ngã xuống, nhưng sau đó hắn đã bình phục và đánh Cui “cho đến khi mệt mỏi”, ông viết. Nhà thơ nói thêm rằng thị lực của ông giờ đã “giảm đáng kể”.

Nhà thơ bị kìm nén

Theo RFA, Cui đã bị chính quyền Trung Quốc giam giữ ba năm trước vì “gây cãi vã và gây rối.” Anh ta bị buộc tội đăng bài trên Twitter, lên án Bắc Kinh vì cách đối xử tồi tệ với người Hồi giáo ở Tân Cương.

Vào năm 2018, ông chia sẻ lo ngại rằng đồng bào của ông sẽ phải chịu đau khổ khi lãnh đạo Tập Cận Bình tăng cường đàn áp tôn giáo đối với người Hồi giáo trên toàn quốc, theo cái gọi là tôn giáo “Hán hóa”. Phong trào này đã dẫn đến các vụ bắt giữ và đóng cửa các địa điểm cầu nguyện.

Ông nói: “Con người có phẩm giá. Đối với một người, đó là điểm mấu chốt của họ. Nếu cuộc bức hại đến mức không thể chịu đựng nổi, nếu có chuyện gì xảy ra, như tôi đã nói, thì đó có thể là một thảm họa.”

Một người bạn của anh ấy nói với RFA rằng anh ấy đã được “tại ngoại, chờ xét xử” vào ngày 21 tháng 2 năm 2020, khi anh ấy bị cảnh báo không được đăng bất cứ điều gì trên mạng xã hội hoặc giao tiếp với các nhà báo nước ngoài. media, ngừng đăng bài trên các tài khoản cũ của anh ấy.

Người bạn nói: “Cảnh sát an ninh quốc gia đã cảnh báo gia đình anh ấy rằng anh ấy sẽ bị tống vào tù nếu trả lời phỏng vấn các nhà báo nước ngoài. Điều đó sẽ khiến bố mẹ An Nhiên không có ai chăm sóc nên An Nhiên không nói gì”. ba năm, thậm chí không một bình luận hay một bức ảnh nào.”

“Anh ấy bị trầm cảm và gần như suy sụp tinh thần khi được ra khỏi nơi giam giữ”, người bạn nói thêm.

Nhà hoạt động Sulaiman Gu có trụ sở tại Hoa Kỳ tuyên bố rằng bài đăng trên blog của Cui về vụ tấn công là tin tức đầu tiên từ anh ta sau ba năm.

“An Nhiên thực sự đã biến mất hoàn toàn trong ba năm qua,” anh nói, “Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với anh ấy.”

Gu sau đó cho biết Cui đã bị đưa đến “một nhà tù lớn”, bị cảnh sát giám sát và hạn chế nghiêm ngặt.

Trước khi bị bắt, Cui nói rằng Tân Cương có “ấn tượng to lớn” đối với anh ta.

“Tân Cương, sự hiện diện rộng lớn bất chấp sự thể hiện, đã để lại cho tôi một ấn tượng không thể xóa bỏ được,” ông viết trong một bài báo cũng trích dẫn cuộc khủng hoảng ở Syria và Mùa xuân Ả Rập.

“Đây là vùng đất của thơ ca và ca hát… khi tôi đi về phía tây đến thành phố Kashgar ở Trung Á, tôi vừa đến nơi đã đi thẳng đến ngôi mộ của một nhà thơ cổ đại và giơ tay cầu nguyện cho ông.” bên ngôi mộ đầy bụi phủ lụa xanh.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.