Home » Liên tiếp nhanh chóng: Bốn trận động đất tấn công Tứ Xuyên, Quý Châu trong vòng chưa đầy 24 giờ

Liên tiếp nhanh chóng: Bốn trận động đất tấn công Tứ Xuyên, Quý Châu trong vòng chưa đầy 24 giờ

by staff
0 comment

Từ tối 1/10 đến trưa 2/10, trong vòng chưa đầy 24 giờ, 4 trận động đất đã xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên và Quý Châu, Trung Quốc đại lục.

Trưa ngày 2, Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết, lúc 12h41 ngày 2, một trận động đất mạnh 3,6 độ richter đã xảy ra ở huyện Weining, thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu, ở độ sâu 10 km.

Sau trận động đất, tài khoản weibo chính thức của Tập đoàn Đường sắt Thành Đô Trung Quốc cho biết do trận động đất ở huyện Weining, thành phố Bijie, tỉnh Quý Châu nên xảy ra rung lắc ở mức độ khác nhau dọc theo các tuyến đường sắt và một số nhà ga trong tỉnh. Họ đã khẩn trương đóng cửa một số đoạn đường sắt trong tỉnh. Các chuyến tàu đi qua những khu vực này sẽ bị chậm trễ, từ đó gây ra sự chậm trễ cho các chuyến tàu khởi hành tiếp theo.

Sau trận động đất, cư dân mạng từ thị trấn Yina, Weining, thành phố Bijie và quận Zhaoyang, thành phố Zhaotong, tỉnh Vân Nam cho biết họ cảm thấy rung chuyển.

Vào lúc 22h16, 19h47 và 19h34 ngày 1/10, ba trận động đất mạnh 3,3, 4,2 và 4,4 đã xảy ra tại huyện Thạch Cừ, tỉnh Cam Tử, tỉnh Tứ Xuyên. Độ sâu của tâm chấn lần lượt là 15 km, 10 km và 14 km.

Gần đây, động đất đã xảy ra ở nhiều nơi ở Trung Quốc đại lục. Vào ngày 2 tháng 5, Bảo Sơn ở tỉnh Vân Nam hứng chịu hai trận động đất, trận lớn nhất có cường độ 5,2 độ richter. Quận Xingwen ở tỉnh Tứ Xuyên cũng xảy ra hai trận động đất, trận lớn nhất có cường độ 4,5 độ richter. Ngoài ra còn có động đất ở quận Gaize ở Tây Tạng và thành phố Zigong ở Tứ Xuyên.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.