Home » Người lao động vừa có thêm ngày nghỉ ốm được trả lương

Người lao động vừa có thêm ngày nghỉ ốm được trả lương

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Thống đốc Gavin Newsom hôm nay đã ký SB 616 bởi Thượng nghị sĩ Lena Gonzales (D-Long Beach) bảo đảm cho người lao động có ít nhất 5 ngày nghỉ ốm được trả lương mỗi năm, tăng so với 3 ngày hiện tại, đồng thời tăng số tiền tích lũy và chuyển nguồn.

Đây là lý do tại sao điều này lại quan trọng:

  • Làm việc bị bệnh khiến nền kinh tế quốc gia thiệt hại 273 tỷ USD hàng năm do mất năng suất.
  • Hai ngày nghỉ ốm không được trả lương gần tương đương với số tiền mua hàng tạp hóa trong một tháng.
  • Cung cấp những ngày nghỉ ốm giúp tiết kiệm tiền cho người sử dụng lao động thông qua việc cải thiện năng suất và tinh thần, cũng như giảm hiện tượng nghỉ việc và doanh thu.
  • Việc tăng cường khả năng tiếp cận những ngày nghỉ ốm được trả lương sẽ làm giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, bằng chứng cho thấy rằng khi người lao động được trả lương cho những ngày nghỉ ốm thì chi phí đó sẽ giảm xuống và lợi ích sức khỏe của người lao động sẽ giảm xuống.

Thống đốc Newsom cho biết: “Quá nhiều người vẫn phải lựa chọn giữa việc bỏ một ngày lương và chăm sóc bản thân hoặc người thân trong gia đình khi họ bị ốm”. “Chúng tôi cho biết rằng sức khỏe và phúc lợi của người lao động và gia đình họ là điều quan trọng nhất đối với tương lai của California.”

“Phụ nữ và các bà mẹ là những người chăm sóc mặc định cho các thành viên trong gia đình bị bệnh. Do đó, họ có nhiều khả năng bị tổn hại hơn do tiền lương bị gián đoạn hoặc bị mất khi họ cần nghỉ làm,” Đối tác thứ nhất Jennifer Siebel Newsom cho biết. “Nhiều ngày nghỉ ốm được trả lương hơn cho TẤT CẢ người lao động ở California sẽ giúp giảm bớt gánh nặng rõ rệt này đối với phụ nữ và củng cố an ninh kinh tế của họ.”

Thượng nghị sĩ Lena Gonzalez cho biết: “Hôm nay đánh dấu một thời điểm thú vị khi Golden State của chúng ta ban hành SB 616, đảm bảo cung cấp 5 ngày nghỉ ốm có lương cho người lao động ở California”. “Điều này củng cố các giá trị và cam kết của bang chúng tôi trong việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người lao động. Khi người lao động và gia đình phải đối mặt với bệnh tật có thể ảnh hưởng đến tiền lương và sinh kế của họ, California đã thực hiện và tăng cường bảo vệ cũng như mở rộng thời gian nghỉ ốm có lương, cung cấp một mạng lưới an toàn quan trọng cho tất cả người dân California đang đi làm. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Thống đốc Newsom vì đã ký dự luật này thành luật, và các đồng nghiệp của tôi trong Cơ quan lập pháp cũng như tất cả những người ủng hộ người lao động, doanh nghiệp nhỏ và thành viên cộng đồng đã đoàn kết ủng hộ đạo luật quan trọng này.”

“Đây là một thắng lợi lớn cho những người lao động đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận thời gian nghỉ ốm được trả lương đầy đủ. Chúng ta không bao giờ biết được điều gì có thể xảy ra trong cuộc đời mình. Một đứa trẻ bị bệnh. Phẫu thuật khẩn cấp. Ốm nặng. Ingrid Vilorio, nhân viên Jack in the Box từ Castro Valley, CA, cho biết việc tăng từ 3 lên 5 ngày nghỉ ốm được trả lương là một cứu cánh rất quan trọng đối với các gia đình lao động trên toàn tiểu bang. “Giờ đây, người lao động sẽ không còn phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm tiền thuê nhà hàng tháng hay làm thế nào để có đủ thức ăn trên bàn khi khỏi bệnh hoặc chăm sóc người thân. Chúng tôi cảm ơn Thống đốc Newsom vì đã đứng lên bảo vệ người lao động và ký SB 616.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.