Home » NYC: Số lượng dịch vụ cho thuê Airbnb giảm mạnh khi các quy định mới có hiệu lực

NYC: Số lượng dịch vụ cho thuê Airbnb giảm mạnh khi các quy định mới có hiệu lực

by staff
0 comment

Vào ngày 5 tháng 9, số lượng cho thuê Airbnb ở Big Apple sẽ giảm mạnh sau khi chính quyền thành phố không cấp giấy phép cho hàng nghìn cơ sở kinh doanh.

Theo công ty phân tích thị trường AirDNA, ước tính khoảng 13.500 bất động sản trong thành phố sẽ bị hủy niêm yết khỏi nền tảng do các quy định mới có hiệu lực sau Ngày lễ Lao động, có thể xóa sạch 40% tổng doanh thu của Airbnb trong thành phố.

Chính quyền thành phố đã cho phép những chủ sở hữu sử dụng các nền tảng chia sẻ nhà như Airbnb và Vrbo có thời hạn đến ngày 5 tháng 9 để xin giấy phép hoạt động, nếu không sẽ phải đối mặt với việc bị hủy niêm yết. Tuy nhiên, cho đến nay, thành phố chỉ chấp thuận 257 đăng ký chủ nhà cho thuê trong tổng số 3.250 đơn đăng ký, Bloomberg đưa tin.

Thành phố cho biết họ đã thực hiện các quy định mới để đảm bảo chủ sở hữu bất động sản tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về cư trú và quy tắc xây dựng.

Việc tồn đọng các phê duyệt đang khiến chủ nhà rơi vào tình trạng lấp lửng, không biết phải tiếp tục như thế nào và phải giải quyết các cuộc gọi điên cuồng từ những khách đã đặt phòng.

Ilan Rabinovitch, người thuê một căn nhà bằng đá nâu ở Upper West Side, nói với Bloomberg rằng anh ấy đang nói với những vị khách tiềm năng rằng anh ấy không biết liệu mình có thể đáp ứng các yêu cầu hay không và rằng “Tôi sẽ cho bạn biết nếu tôi được chấp thuận. ”

Rabinovitch và những người khác cùng hoàn cảnh với anh sẽ phải đối mặt với mức phạt 5.000 USD nếu hoạt động mà không có giấy phép.

Cuộc chiến pháp lý

Airbnb và chính quyền thành phố đã phải vật lộn với các vấn đề pháp lý trong một thời gian, trong đó thành phố thực hiện các quy định khác nhau nhằm kiểm soát các nhà khai thác lừa đảo.

Ví dụ: ở New York, chủ nhà chỉ được phép cho thuê nhà của họ trên nền tảng chia sẻ nhà trong thời gian dưới 30 ngày khi người thuê nhà lâu dài đang chiếm giữ tài sản đó.

Các quan chức thành phố nói rằng nhiều chủ nhà bất chấp quy định này và cho khách du lịch ngắn hạn thuê toàn bộ tòa nhà hoặc phần lớn các dãy phòng.

Các quy định mới, Luật Địa phương 18, yêu cầu tất cả những người cho thuê ngắn hạn trong thành phố phải đăng ký với thành phố và chủ nhà phải sống trong căn nhà mà họ đang thuê và có mặt khi có người thuê căn nhà. Ngoài ra, số lượng khách được phép được giới hạn ở hai.

Theo Yedinsky, giám đốc chính sách toàn cầu của Airbnb, nói với Wired, “[Các quy tắc] là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế du lịch của họ cũng như hàng nghìn người dân New York và doanh nghiệp nhỏ ở các quận bên ngoài, những người dựa vào việc chia sẻ nhà và đô la du lịch để kiếm sống. ”

Trước thời hạn ngày 5 tháng 9, Airbnb cùng với ba chủ nhà ở New York đã kiện thành phố trong nỗ lực hủy bỏ các quy định mới, tuy nhiên, Thẩm phán Tòa án Tối cao New York, Arlene P. Bluth đã bác bỏ các vụ kiện và nói rằng các hạn chế mới “hoàn toàn hợp lý”. ”, AP đưa tin.

Trong phán quyết dài 14 trang, Bluth nói rằng việc chủ nhà phải tuân thủ các quy định mới không đưa ra “nghĩa vụ quá nặng nề” và các quy định này sẽ giúp xác định các dịch vụ cho thuê ngắn hạn bất hợp pháp trước khi chúng được liệt kê trên các nền tảng chia sẻ nhà.

“Chắc chắn là những quy tắc này có thể sẽ không hoàn hảo. Tuy nhiên, nó giải quyết được một vấn đề do OSE (Văn phòng Thực thi Đặc biệt của Thị trưởng Thành phố New York) nêu ra và tránh được một trở ngại chính – thực thi lệnh cấm cho thuê ngắn hạn bất hợp pháp,” cô nói.

Từ năm 2017 đến năm 2021, thành phố nhận được gần 12.000 đơn khiếu nại về việc cho thuê ngắn hạn trái phép.

Khôi phục quyền tự chủ và quyền của chủ nhà

Một nhóm chủ nhà ở New York đang biểu tình chống lại các quy định mới, cho rằng họ đưa chúng vào danh sách các chủ nhà lớn một cách không công bằng.

Nhóm Khôi phục quyền tự chủ và quyền của chủ sở hữu nhà (RHOAR), cho biết trên trang web của họ rằng “Việc loại bỏ lựa chọn cho thuê ngắn hạn sẽ đe dọa khả năng trang trải các khoản thế chấp của chủ sở hữu, có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng nhà ở bổ sung,” thêm vào đó, “Các luật pháp và việc thực thi Luật địa phương 18 tước đi quyền tự chủ của chúng tôi đối với ngôi nhà của mình và khiến chúng tôi gặp rủi ro nghiêm trọng về tài chính và cá nhân.”

Nhóm này đang vận động chính quyền thành phố “sửa chữa” các quy định mới và “trả lại cho chủ nhà một và hai gia đình quyền tự chủ đối với ngôi nhà của mình”.

Họ tin rằng nếu Thành phố không thay đổi hướng đi, nó sẽ khiến những chủ nhà nhỏ bị thay thế bằng những “cho thuê sang trọng” hơn, tiếp tục thay thế “nhiều khu dân cư địa phương xương sống của thành phố hơn”.

Họ lập luận: “Bảo vệ NYC có nghĩa là bảo vệ những người sở hữu nhà cho một và hai gia đình”.

Các câu hỏi đang đặt ra là làm thế nào để thực thi các quy định mới. Dallas, Philadelphia và New Orleans đều đã thông qua các sắc lệnh tương tự, tuy nhiên, theo Robert Frank, biên tập viên tài sản của CNBC, “cho đến nay chúng chưa có nhiều tác dụng vì quá khó thực thi. Đây sẽ là bài kiểm tra cho New York bắt đầu từ hôm nay.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.