Home » ‘Rất thất vọng’: Schumer phản ứng với phản ứng của Bắc Kinh đối với Israel sau cuộc tấn công của Hamas

‘Rất thất vọng’: Schumer phản ứng với phản ứng của Bắc Kinh đối với Israel sau cuộc tấn công của Hamas

by staff
0 comment

Ngày 9/10, Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer nói với Ngoại trưởng Trung Quốc rằng ông “rất thất vọng” trước phản ứng của Bắc Kinh trước cuộc tấn công chưa từng có của Hamas vào Israel.

Theo AP News đưa tin, Schumer sẽ dẫn đầu một phái đoàn lưỡng đảng gồm ba đảng viên Đảng Dân chủ và ba đảng viên Đảng Cộng hòa tới Trung Quốc trong tuần này. Đây là chuyến thăm đầu tiên của các nhà lập pháp Mỹ kể từ năm 2019.

Trong cuộc gặp với nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc, Vương Nghị, Schumer nói: “Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng trước tuyên bố của Bộ Ngoại giao không thể hiện sự thông cảm hay ủng hộ nào đối với Israel trong thời điểm khó khăn, khó khăn này”.

Ông nói thêm: “Tôi kêu gọi các bạn và người dân Trung Quốc hãy sát cánh cùng người dân Israel và lên án những cuộc tấn công hèn nhát và độc ác này”.

Ông Vương nói với phái đoàn các nhà lập pháp Hoa Kỳ rằng ông hy vọng chuyến thăm của họ sẽ đưa mối quan hệ trở lại đúng hướng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố vào ngày 8 tháng 10: “Trung Quốc quan ngại sâu sắc về sự leo thang căng thẳng và bạo lực hiện nay giữa Palestine và Israel. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan giữ bình tĩnh, kiềm chế và ngay lập tức chấm dứt hành động thù địch”.

Tuyên bố không đề cập đến Hamas và cuộc tấn công bất ngờ của tổ chức này khiến hơn 1.100 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Vào ngày 9 tháng 10, binh sĩ Israel vẫn tham gia chiến đấu với phiến quân để bảo vệ biên giới và đánh bật các tay súng Gaza khỏi các khu vực phía nam Israel.

Bắc Kinh có truyền thống ủng hộ chính nghĩa của người Palestine. Nó cũng đã tăng cường quan hệ với Israel khi nước này tìm kiếm một vai trò quan trọng hơn trong thương mại, công nghệ và ngoại giao.

Trong những năm gần đây, nước này đã tăng cường can dự vào Trung Đông, giúp khôi phục mối quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Iran và chào đón Tổng thống Syria Bashar Assad tới thăm Trung Quốc.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.