Home » Sự bày tỏ lo ngại của Apple về các hạn chế ứng dụng ở Trung Quốc ngày càng nóng lên

Sự bày tỏ lo ngại của Apple về các hạn chế ứng dụng ở Trung Quốc ngày càng nóng lên

by staff
0 comment

Theo báo cáo từ Wall Street Journal, Apple đã bày tỏ lo ngại với các quan chức Trung Quốc trong những tháng gần đây về các quy định mới cấm các ứng dụng nước ngoài chưa đăng ký khỏi App Store của hãng.

Các quy định mới sẽ ngăn Apple cung cấp nhiều ứng dụng hiện có trong cửa hàng ở Trung Quốc.

Mục đích của chính quyền Trung Quốc khi thực hiện những hạn chế này là nhằm hạn chế khả năng người dùng iPhone Trung Quốc tải xuống các ứng dụng mạng xã hội phổ biến của phương Tây, bao gồm Instagram, X (trước đây gọi là Twitter), Facebook, YouTube và WhatsApp.

Những nền tảng này đã bị chặn ở Trung Quốc trong nhiều năm, nhưng người dùng có thể truy cập chúng thông qua mạng riêng ảo (VPN).

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, năm ứng dụng truyền thông xã hội này đã đạt được hơn 170 triệu lượt tải xuống ở Trung Quốc trong thập kỷ qua.

Ngoài ra, vào cuối năm trước, nền tảng X đã được sử dụng để phổ biến thông tin và video phản đối “chính sách không có COVID” của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên quan đến phòng chống dịch bệnh.

Vào ngày 27 tháng 9, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã công bố tên và số đăng ký của loạt cửa hàng ứng dụng di động đầu tiên để thực thi các quy định mới nhằm tăng cường giám sát ứng dụng. Đáng chú ý là Apple vắng mặt trong danh sách ban đầu.

Vào tháng 7 cùng năm, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của ĐCSTQ đã đưa ra các quy định mới bắt buộc tất cả các ứng dụng phải đăng ký với văn phòng truyền thông cấp tỉnh tại các địa điểm tương ứng của chúng.

Việc đăng ký này phải được hoàn thành trước tháng 4 năm sau, nếu không các công ty viễn thông sẽ bị cấm cung cấp dịch vụ mạng cho các ứng dụng này. Apple vẫn chưa bình luận công khai về các quy định mới này.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.