Home » Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc: 55 thủy thủ có thể thiệt mạng sau khi tàu ngầm mắc bẫy của chính mình

Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc: 55 thủy thủ có thể thiệt mạng sau khi tàu ngầm mắc bẫy của chính mình

by staff
0 comment

Ít nhất 55 thủy thủ Trung Quốc được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc ở Hoàng Hải. Một báo cáo mật của Anh cho biết thảm kịch này xảy ra sau khi tàu ngầm mắc vào một cái bẫy được đặt sẵn để bẫy các tàu của Anh và Mỹ.

Tờ Daily Mail của Anh hôm 3/10 đưa tin các thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng sau sự cố nghiêm trọng ở hệ thống oxy của tàu ngầm, dẫn đến ngộ độc.

Trong số những người thiệt mạng có thuyền trưởng tàu ngầm 093-417′ của Hải quân PLA Trung Quốc và 21 sĩ quan khác.

Trung Quốc chính thức phủ nhận sự việc và từ chối hỗ trợ quốc tế.

Theo báo cáo của Anh, ngày 21/8, một vụ tai nạn trên tàu đã xảy ra khi đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Hải khiến 55 thủy thủ đoàn thiệt mạng, bao gồm sĩ quan, học viên sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ. Tình trạng thiếu oxy được cho là do lỗi hệ thống trên tàu ngầm gây ra.

Chiếc tàu ngầm đã va phải chướng ngại vật bằng dây xích và mỏ neo được Hải quân Trung Quốc sử dụng để bẫy các tàu ngầm của Mỹ và đồng minh, dẫn đến lỗi hệ thống và phải vật lộn kéo dài 6 giờ để nổi lên. Hệ thống oxy trên tàu bị hỏng nghiêm trọng, khiến phi hành đoàn bị đầu độc.

Trung Quốc bác bỏ suy đoán như vậy, trong khi một thủy thủ tàu ngầm Anh cho rằng kịch bản này có thể xảy ra.

Ông giải thích rằng hệ thống lọc và xử lý không khí có thể bị hỏng nếu tàu ngầm bị mắc kẹt và pin yếu, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy hoặc ngộ độc. Hải quân Anh có công nghệ sản xuất oxy và hấp thụ CO2 trong những trường hợp như vậy, nhưng các nước khác thì không.

Các tàu ngầm Type 093 của Trung Quốc đã được đưa vào sử dụng trong vòng 15 năm qua. Chúng dài 351 ft và được trang bị ngư lôi.

Type 093 nằm trong số các tàu ngầm hiện đại hơn của Trung Quốc được biết đến với độ ồn thấp hơn.

Vụ việc được báo cáo xảy ra ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.