Home » ‘Tôn vinh cuộc sống mỗi ngày’: Flushing House một cộng đồng sống độc lập dành cho người lớn

‘Tôn vinh cuộc sống mỗi ngày’: Flushing House một cộng đồng sống độc lập dành cho người lớn

by staff
0 comment

Vào ngày 30 tháng 9, Vision Times đã có cơ hội đến thăm Flushing House, một cộng đồng sống độc lập dành cho người cao tuổi tọa lạc tại số 38-20 Phố Bowne ở Flushing, New York.

Được xây dựng vào năm 1974, Flushing House là cộng đồng hưu trí sống độc lập, phi lợi nhuận lớn nhất của Bang New York với sứ mệnh là cung cấp trải nghiệm hưu trí an toàn, thú vị và giá cả phải chăng cho cư dân của mình. Khoảng 300 cư dân coi Flushing House là nhà.

Cộng đồng này lý tưởng cho những người cao tuổi vẫn có thể sống độc lập. Cư dân được hưởng quyền tiếp cận một số dịch vụ trong nhà bao gồm khả năng tiếp cận thuận tiện với việc ăn uống, chăm sóc tại nhà, giải trí và hơn thế nữa.

Các tiện nghi trong khuôn viên bao gồm nhưng không giới hạn ở rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện, phòng máy tính, cơ quan chăm sóc tại nhà, nhà nguyện liên tôn và thư viện.

Pamala Eng, một cư dân đã sống tại Flushing House được hai năm, nói với Vision Times rằng điều cô yêu thích nhất ở Flushing House là con người, “Tôi thích điều gì nhất? Người dân. Người dân ở đây rất vui khi được ở bên nhau”.

“Bạn đến những sự kiện mà bạn thích và khi họ đang làm điều gì đó mà bạn không hứng thú, bạn đọc một cuốn sách hoặc ngồi trò chuyện với bạn bè. Chúng tôi đi chơi,” cô nói.

Cô cho biết cộng đồng này rất đa văn hóa, “Tôi lớn lên ở vùng phía đông phía dưới của Manhattan, vì vậy tôi đã biết rất nhiều nền văn hóa khác nhau,” cô nói.

Eng dạy ngôn ngữ ký hiệu cho những người cùng cư trú và thậm chí còn cung cấp các lớp học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho những cư dân muốn học hoặc nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình.

Sống độc lập thực sự

Douglas Kurtz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Flushing House nói với Vision Times: “Chúng tôi rất vui mừng về những gì mình đang có vì với tư cách là một cộng đồng sống độc lập, mọi người có quyền và cơ hội đưa ra quyết định của riêng mình”, đồng thời nói thêm rằng “Sự quan tâm của họ, cuộc sống của họ không bị người khác chi phối nhưng họ có cơ hội lựa chọn những gì họ muốn làm và chúng tôi rất hào hứng với kiểu sống đó.”

Ông nói rằng một khi mọi người chuyển đến Flushing House, họ có xu hướng ở lại lâu dài và khi họ già đi thì luôn có sẵn các dịch vụ hỗ trợ họ.

Có hai cơ quan hoạt động ngoài Flushing House luôn sẵn sàng hỗ trợ cư dân nếu họ cần hỗ trợ thêm, tuy nhiên, Kurtz kiên quyết rằng “Chúng tôi không ra lệnh. Nếu họ muốn ra ngoài Flushing House và sử dụng một số loại cơ quan chăm sóc tại nhà khác, họ có thể tự do làm như vậy ”.

“Nếu họ muốn giữ bác sĩ riêng của mình, bên ngoài Flushing House, mọi người có thể tự do làm điều đó. Đó là nơi mà cuộc sống tự lập xuất hiện và đó là điều chúng tôi rất hào hứng,” anh nói.

Cư dân có một danh sách dài các hoạt động họ có thể tham gia và luôn thay đổi. Mặc dù có Bingo được người hâm mộ yêu thích, Kurtz cho biết còn rất nhiều, rất nhiều, bao gồm các loại nhóm ngôn ngữ khác nhau nếu cư dân muốn học ngôn ngữ thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư và “tất cả các loại nhóm văn hóa và nhóm giáo dục khác”.

Cuộc sống hưu trí phải chăng

Nancy Rojas, Phó Chủ tịch Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh của Flushing Houses, giải thích rằng cộng đồng này được điều hành bởi sự hợp tác với Nhà thờ Trưởng lão của Thành phố New York, Nhà thờ Trưởng lão của Long Island và Nhà thờ Cải cách.

Cô nói: “Họ đã cùng nhau xây dựng cộng đồng này và thiết kế của nó là có một nơi dành cho người lớn tuổi sinh sống nhưng vẫn độc lập, tự đưa ra quyết định và vẫn có quyền truy cập vào tất cả các dịch vụ mà họ cần”.

Cư dân phải trả một khoản phí hàng tháng bao gồm ba bữa ăn lành mạnh mỗi ngày, dịch vụ dọn phòng và thay đồ vải hàng tuần, an ninh 24 giờ, dịch vụ bảo trì, v.v.

Cô nói: “Chúng tôi có một chương trình làm phong phú cuộc sống tuyệt vời và đó là cộng đồng của riêng bạn và nó được thiết kế để giúp những người lớn tuổi chuyển đến sống, độc lập, tự đưa ra quyết định nhưng có quyền truy cập vào tất cả các dịch vụ này”.

Là một cộng đồng tư nhân trả tiền, thuê một căn hộ tại Flushing House, hiện có giá 3.300 USD cho một căn hộ studio và căn hộ một phòng ngủ có giá khởi điểm là 4.250 USD mỗi tháng tùy thuộc vào kiểu căn hộ được chọn.

Rojas cho biết, cộng đồng này tự hào có bốn bác sĩ nội khoa lão khoa tại chỗ, những người mà cư dân có thể chọn sử dụng hoặc không.

“Nếu bạn muốn gặp những bác sĩ đó, bạn có thể vào trong và thường có một y tá ở đó trong tuần sẽ trả lời các câu hỏi. Bạn có thể cho họ biết bạn có loại bảo hiểm nào và họ có thể chỉ định cho bạn bác sĩ nào sẽ nhận bảo hiểm của bạn,” cô nói.

Rojas cho biết đội ngũ tại Flushing House đã làm việc trong ngành này gần 50 năm. “Có rất nhiều kinh nghiệm giữa đội ngũ quản lý và lãnh đạo ở đây,” cô nói và nói thêm rằng, “Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng nếu có thắc mắc, bạn sẽ đến đúng nơi và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những gì tốt nhất câu trả lời có thể.”

Người dân ca ngợi cộng đồng

Flushing House có một số lời chứng thực trên trang web của họ.

“Sáu năm của tôi ở Flushing House thật đáng kinh ngạc, vượt quá sự mong đợi của tôi,” cư dân Isabel Nickerson nói và nói thêm rằng, “Tôi nghĩ mình sẽ ổn định cuộc sống, ngửi mùi hoa và uể oải trôi vào cuộc sống chiêm nghiệm. Suy ngẫm hóa ra là tham gia những hoạt động mà tôi chưa bao giờ nghe đến: Thơ, viết… chúng đã biến chúng ta thành nhà thơ!”

Một cư dân khác, Herta Tishcoff cho biết, “Đó là một nơi tuyệt vời. Tôi có một căn hộ xinh xắn, đó là một nơi thực sự tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc ở đây,” nói thêm rằng, “Nó rất thuận tiện cho tôi. Tôi đã già, tôi không cần phải ra ngoài mua sắm, không cần phải nấu nướng, tôi chỉ cần ăn những món ăn tuyệt vời của họ và điều đó thực sự rất tuyệt vời”.

Tishcoff nói rằng lương hưu và an sinh xã hội của cô ấy chi trả mọi chi phí và việc chuyển đến Flushing House là “động thái tốt nhất mà tôi đã thực hiện”.

Một cư dân khác, Lilliam Williams cho biết: “Sau khi chuyển đến đây, ngày đầu tiên đến đây, điều thực sự gây ấn tượng với tôi là khi phải nằm xuống giường và đi ngủ, tôi cảm thấy an toàn. Tôi không cảm thấy bị tổn hại. Tôi biết mình đang ở một nơi được chăm sóc an toàn, tất cả mọi người và mọi thứ trong những bức tường này và bên ngoài những bức tường này.”

Anh cho biết mình đã trở nên gần gũi hơn với mọi người, tìm hiểu về đủ loại người và quốc tịch khác nhau.

“Tôi chỉ muốn nói rằng Flushing House là một nơi tốt để sống, một nơi tử tế, một nơi an toàn,” ông nói.

Để biết thêm thông tin, hãy xem kênh YouTube của Flushing House hoặc gọi 1-888-987-6205 và một người đại diện hiểu biết và giàu lòng nhân ái sẵn sàng hỗ trợ bạn bằng các câu trả lời được cá nhân hóa cho các câu hỏi của bạn.

Các chuyến tham quan cộng đồng được tổ chức bảy ngày một tuần theo lịch hẹn.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.