Home » IRS trì hoãn việc thực hiện quy tắc buộc các nền tảng thanh toán phát hành biểu mẫu thuế cho các giao dịch trên 600 đô la

IRS trì hoãn việc thực hiện quy tắc buộc các nền tảng thanh toán phát hành biểu mẫu thuế cho các giao dịch trên 600 đô la

by staff
0 comment

Vào ngày 21 tháng 11, Sở Thuế vụ (IRS) thông báo họ lại trì hoãn việc thực thi luật yêu cầu các ứng dụng thanh toán như Paypal, Venmo hoặc Cash App phát hành biểu mẫu thuế có tên 1099-Ks cho bất kỳ ai nhận được giao dịch vượt quá 600 đô la.

“Sau phản hồi từ người nộp thuế, chuyên gia thuế và cơ quan xử lý thanh toán cũng như để giảm sự nhầm lẫn của người nộp thuế, Sở Thuế vụ hôm nay đã ban hành Thông báo 2023-74 thông báo về việc trì hoãn ngưỡng báo cáo Biểu mẫu 1099-K mới trị giá 600 USD cho các tổ chức thanh toán bên thứ ba cho năm dương lịch 2023, ” cơ quan này đã viết trong một tuyên bố.

Sự chậm trễ không có nghĩa là bãi bỏ luật vì IRS nói thêm rằng họ sẽ “tiếp tục nỗ lực thực thi luật mới” và coi năm 2023 là “năm chuyển tiếp bổ sung”.

Đối với năm tính thuế 2024, IRS đang lên kế hoạch cho ngưỡng 5.000 USD “như một phần của giai đoạn triển khai ngưỡng báo cáo 600 USD được ban hành theo Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ (ARP)”.

Ủy viên IRS, Danny Werfel cho biết: “Chúng tôi đã dành nhiều tháng để thu thập phản hồi từ các nhóm bên thứ ba và những người khác và ngày càng thấy rõ rằng chúng tôi cần thêm thời gian để thực hiện hiệu quả các yêu cầu báo cáo mới”, đồng thời nói thêm rằng “Việc áp dụng phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn này là điều đúng đắn cần làm vì mục đích quản lý thuế và ngăn chặn sự nhầm lẫn không cần thiết khi chúng tôi tiếp tục xem xét các thay đổi đối với Biểu mẫu 1040. Rõ ràng là việc trì hoãn thêm cho năm tính thuế 2023 sẽ tránh được các vấn đề cho người nộp thuế, chuyên gia thuế và những người khác trong khu vực này.”

IRS cho biết nếu không có sự chậm trễ, điều đó có nghĩa là ước tính có khoảng 44 triệu biểu mẫu 1099-K sẽ được gửi đến người nộp thuế cho năm tính thuế hiện tại, điều này có thể gây nhầm lẫn vì nhiều giao dịch được đề cập theo biểu mẫu này có thể không được thực hiện. chịu thuế.

Ngưỡng 600 USD sẽ trở thành luật vào năm 2025

IRS có ý định thúc đẩy các quy định mới, thực hiện ngưỡng 600 USD cho năm tính thuế 2025.

Erin Collins, Người ủng hộ Người nộp thuế Quốc gia, một bộ phận của IRS chịu trách nhiệm tìm kiếm lợi ích tốt nhất của người nộp thuế, nói với CBS News, “Quyết định của IRS về việc trì hoãn việc thực hiện các yêu cầu báo cáo Mẫu 1099-K mới là tin tốt cho người nộp thuế, chuyên gia thuế và bộ xử lý thanh toán,” nói thêm rằng, “Điều quan trọng không kém là thông báo ngày hôm nay của IRS rằng họ sẽ áp dụng phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn và chỉ yêu cầu báo cáo các giao dịch có tổng trị giá hơn 5000 đô la vào năm tới. Người nộp thuế và chuyên gia thuế cần sự chắc chắn và rõ ràng về những gì được mong đợi ở họ.”

Ít nhất một nhà lập pháp Đảng Cộng hòa nói rằng sự chậm trễ gần đây nhất trong việc thực thi các quy tắc mới là bằng chứng cho thấy các quy tắc này “không thể thực hiện được”.

Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện Hạ viện, Hạ nghị sĩ Jason Smith của Missouri, cho biết, “Vì ngay cả Đảng Dân chủ hiện cũng thừa nhận rằng luật này không thể thực hiện được và đang cố gắng viết lại một điều khoản quan trọng, đã đến lúc loại bỏ nó và bắt đầu lại.”

Những người khác cho rằng kế hoạch này là một ví dụ về sự phản ứng thái quá của chính phủ.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các quy định mới đã thu hút sự phản đối đáng kể từ các nền tảng bán hàng trực tuyến và các nhà bán lẻ nhỏ, những người cho rằng các yêu cầu mới sẽ tạo ra sự nhầm lẫn và khó khăn, đặc biệt đối với những người dựa vào ứng dụng thanh toán để kiếm sống.

Cốt lõi của sự nhầm lẫn là việc xác định chính xác loại giao dịch nào được đưa vào chương trình.

Không rõ liệu các giao dịch giữa bạn bè và gia đình hoặc việc bán hàng đã qua sử dụng trực tuyến có bị báo cáo hay không.

Ví dụ: việc bán lỗ các mặt hàng như quần áo hoặc đồ nội thất đã qua sử dụng sẽ kích hoạt việc tạo ra biểu mẫu 1099-K, mặc dù những hình thức bán hàng này không tạo ra nghĩa vụ thuế.

Điều này có nghĩa là gì

Theo IRS, điều này có ý nghĩa gì đối với người nộp thuế trong năm nay là các ứng dụng thanh toán và thị trường trực tuyến “chỉ được yêu cầu gửi Biểu mẫu 1099-K cho những người nộp thuế nhận được trên 20.000 USD và có hơn 200 giao dịch”.

Trong năm tới, ngưỡng này sẽ giảm xuống còn 5.000 USD như một phần của chiến lược triển khai theo từng giai đoạn.

Những người nộp thuế có thể nhận được biểu mẫu 1099-K trong năm nay bao gồm những người có công việc tay trái, doanh nghiệp nhỏ, thợ thủ công và các chủ sở hữu duy nhất khác.

IRS viết: “Tuy nhiên, nó cũng có thể bao gồm những người bán hàng bình thường bán đồ cá nhân như quần áo, đồ nội thất và các đồ gia dụng khác mà họ trả nhiều hơn số tiền họ bán ra”. sẽ tạo ra nhiều Biểu mẫu 1099-K cho nhiều người có ngưỡng $600.”

IRS dự kiến nhiều người nộp thuế sẽ nhận được biểu mẫu do nhầm lẫn.

Dịch vụ cho biết: “Người nộp thuế nhận được Biểu mẫu 1099-K nên xem lại biểu mẫu, xác định xem số tiền có chính xác hay không và xác định mọi chi phí được khấu trừ liên quan đến khoản thanh toán mà họ có thể yêu cầu khi nộp thuế”.

Nếu người nộp thuế bán lỗ, họ được hướng dẫn “loại bỏ khoản thanh toán trên tờ khai thuế bằng cách báo cáo cả khoản thanh toán và điều chỉnh bù đắp trên Biểu mẫu 1040, Phụ lục 1”.

IRS cho biết các giao dịch cá nhân như quà tặng sinh nhật hoặc ngày lễ, hoặc chia sẻ chi phí đi lại bằng ô tô hoặc bữa ăn, không phải chịu thuế và không được báo cáo trên Mẫu 1099-K.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.