Home » Phái đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh dự định ném mắt rắn tại sự kiện SEMICON Đài Loan

Phái đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh dự định ném mắt rắn tại sự kiện SEMICON Đài Loan

by staff
0 comment

Một phái đoàn doanh nghiệp cấp cao gồm 19 công ty của Vương quốc Anh đã tham dự hội chợ SEMICON 2023 tại Đài Loan, nhấn mạnh tham vọng của Anh trong việc đóng vai trò dẫn đầu thế giới về vật liệu bán dẫn, thiết kế và nghiên cứu.

Đài Loan đã trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất chất bán dẫn. Người Anh tìm cách khám phá các cơ hội và quan hệ đối tác trong hợp tác thương mại, đầu tư, nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Đài Loan.

“Sự tham gia của Vương quốc Anh vào SEMICON Đài Loan năm nay diễn ra sau khi Chiến lược bán dẫn quốc gia của Vương quốc Anh được công bố gần đây vào tháng 5, nêu bật sức mạnh của Vương quốc Anh trong lĩnh vực bán dẫn hỗn hợp, R&D, IP và thiết kế chip,” bản tin của chính phủ Vương quốc Anh cho biết.

Theo tuyên bố, “19 doanh nghiệp Anh sẽ trình diễn thiết kế, phần mềm, loại thiết bị và vật liệu sáng tạo của họ tại SEMICON Đài Loan, đại diện cho một phần những gì ngành bán dẫn của Vương quốc Anh cung cấp”.

Giáo sư Julia Sutcliffe, Cố vấn trưởng khoa học (CSA) tại Bộ Kinh doanh và Thương mại Vương quốc Anh (DBT), người dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp Chất bán dẫn đầu tiên của Vương quốc Anh tham dự sự kiện SEMICON, bắt đầu tại Đài Bắc vào ngày 6 tháng 9, cho biết trong một tuyên bố rằng cô ấy “rất vui mừng được dẫn đầu phái đoàn kinh doanh chất bán dẫn đầu tiên của Vương quốc Anh đến Đài Loan.”

Sutcliffe tiếp tục: “Đài Loan có một hệ sinh thái bán dẫn toàn diện bao gồm các cơ sở thiết kế, đúc, lắp ráp và thử nghiệm cũng như một mạng lưới rộng lớn các nhà cung cấp và nhà cung cấp”. “Vương quốc Anh là quốc gia dẫn đầu thế giới về vật liệu bán dẫn, thiết kế và IP, nghiên cứu thiết bị và tự động hóa thiết kế mới và mới nổi.”

Sau sự kiện này, phái đoàn cũng sẽ tham dự diễn đàn Nghiên cứu và Phát triển (R&D) do ITRI tổ chức tại Tân Trúc.

ITRI là một trong hai bên Đài Loan, vào năm 2020, đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với một công ty người Anh trong thị trường bán dẫn, Catapult. Biên bản ghi nhớ còn lại đã được thống nhất giữa Cục Công nghệ Công nghiệp Đài Loan, MOEA và Đổi mới Vương quốc Anh trong cùng năm.

Cuộc thi cũng sẽ có sự tham dự của các cuộc gặp gỡ với United Microelectronics Corporation, một công ty có trụ sở tại Hsinchu, Academia Sinica và Cơ quan Vũ trụ Đài Loan. Hơn nữa, họ sẽ gặp Audrey Tang, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số, sau chuyến thăm của Tang tới Tuần lễ Công nghệ Luân Đôn vào tháng 6.

Tóm lại, người Anh có những kế hoạch lớn cho tương lai, định vị mình là đối tác hàng đầu đầu tư và xuất khẩu bí quyết kỹ thuật của Đài Loan trong lĩnh vực đổi mới chất bán dẫn và công nghệ thông minh, ngày càng triển khai các ngành khoa học ứng dụng này vào cuộc sống hàng ngày.

“Với nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị điện tử trong các lĩnh vực như xe điện/xe tự hành, thành phố thông minh, viễn thông và chăm sóc sức khỏe, cùng với nhu cầu về chip nhỏ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn cũng như nhu cầu đổi mới về năng lượng xanh,” giáo sư đã viết, “có những cơ hội hợp tác đáng kể giữa Vương quốc Anh và Đài Loan trong lĩnh vực bán dẫn.”

Việc kinh doanh như thường lệ

Sự cống hiến nhiệt thành này của tập đoàn kinh doanh được chính phủ tài trợ khiến người ta thắc mắc tại sao các nhà lập pháp Vương quốc Anh vào năm 2021 lại dung túng cho việc tiếp quản thù địch nhà máy bán dẫn lớn nhất của họ, Newport Wafer Fab (WF), bởi một công ty công nghệ Nexperia, công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của Chế độ cộng sản Trung Quốc, như Vision Times đã đưa tin trước đây.

Điều này thật đáng chú ý, trước tiên, vì Trung Quốc cộng sản, vốn là đối thủ lâu đời nhất của Đài Loan về mặt quân sự và hoạt động kinh doanh, đã thách thức sự tồn tại tuyệt đối của Đài Loan với tư cách là một quốc gia độc lập.

Thứ hai, người Anh đã có luật để can thiệp trong trường hợp công nghệ tiên tiến hoặc thông tin nhạy cảm rơi vào tay một bên có ý đồ xấu, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của một quốc gia dân chủ hoặc thậm chí là an ninh quốc gia của Anh.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Kinh doanh Anh tuyên bố rằng chính phủ Anh “không cho rằng việc can thiệp” vào thời điểm đó là không phù hợp.

Trong khi Trung Quốc tuyên bố sự thù địch của họ đối với quốc đảo nổi loạn này chỉ được thúc đẩy bởi lý do lịch sử, thì Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số nhà lãnh đạo chính trị thế giới liên tục cáo buộc Bắc Kinh rằng chính sách một Trung Quốc của họ chỉ là vỏ bọc cho tham vọng chiếm đoạt ngành công nghiệp bán dẫn và CNTT đáng thèm muốn của Đài Bắc. từ đó giành được lợi thế quyết định về kinh tế, quân sự chiến lược để củng cố tham vọng trở thành siêu cường trong khu vực và trên thế giới.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.