Home » Các nhà lập pháp Hoa Kỳ bày tỏ quan ngại về việc ĐCSTQ kiểm duyệt Thần Vận ở Hàn Quốc

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ bày tỏ quan ngại về việc ĐCSTQ kiểm duyệt Thần Vận ở Hàn Quốc

by staff
0 comment

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng xung quanh việc thể hiện văn hóa, các quan chức Hoa Kỳ, bao gồm cả các thành viên Quốc hội, đã bày tỏ quan ngại trước những cáo buộc rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang gây áp lực lên các địa điểm của Hàn Quốc để ngăn cản Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun biểu diễn trong nước.

Theo phát hiện của The Epoch Times, Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) tại Hàn Quốc đã cố tình “tận dụng các biện pháp kinh tế và ngoại giao” để ngăn cản các nhà hát địa phương tổ chức Shen Yun.

Được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở tại New York, Shen Yun là công ty âm nhạc và múa cổ điển Trung Quốc hàng đầu thế giới – trưng bày 5.000 năm nghệ thuật và văn hóa truyền thống Trung Quốc trước sự tàn phá của chủ nghĩa cộng sản. Để đáp ứng nhu cầu cao về các buổi biểu diễn của mình, công ty hiện có tám đoàn kịch có quy mô bằng nhau đi lưu diễn và biểu diễn đồng thời trên khắp thế giới – mỗi năm đều triển khai một vở diễn hoàn toàn mới.

Một lá thư từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc gửi Hệ thống Phát thanh Hàn Quốc, đề ngày 4 năm 2016, nói với đài truyền hình đại chúng rằng quyết định hủy hợp đồng với Shen Yun về buổi biểu diễn sắp tới của đoàn nghệ thuật biểu diễn tại KBS Hall là “quyết định đúng đắn. ” (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

‘Ép buộc kinh tế’

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết vào ngày 7 tháng 11 rằng sự can thiệp có mục đích của Trung Quốc là “đáng lo ngại” và nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ giải quyết vấn đề “ép buộc kinh tế” của Trung Quốc trong quan hệ đối tác với Nhật Bản và các đồng minh khác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. vùng đất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao kiêm Phó Hiệu trưởng Vedant Patel cho biết: “PRC có thành tích rất rõ ràng về việc sử dụng biện pháp ép buộc kinh tế và mặt khác ở nhiều quốc gia”. thống trị bằng vũ lực.

Shen Yun, có trụ sở ở ngoại ô New York, được thành lập bởi các học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện tâm linh truyền thống đang bị ĐCSTQ đàn áp nặng nề. Một số điệu múa của Shen Yun mô tả bạo lực do chế độ cộng sản gây ra đối với Pháp Luân Công và những người khác ở Trung Quốc.

Do sự hiện diện rộng rãi và thành công về mặt thương mại ở nước ngoài của Shen Yun, ĐCSTQ đã cố gắng gây ra nhiều loại áp lực để phá hoại công ty.

Trong khi hầu hết những nỗ lực này đều thất bại, ảnh hưởng của ĐCSTQ vẫn là một thách thức thường xuyên đối với Shen Yun ở Hàn Quốc – năm nay đánh dấu sự gia tăng nạn quấy rối, các phương tiện truyền thông lưu ý. Theo Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD) có trụ sở tại New York, một đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul đã công khai thừa nhận cản trở nỗ lực của Shen Yun trong việc đảm bảo địa điểm biểu diễn.

Zhang Jiafan, một nhân viên quan hệ công chúng làm việc tại đại sứ quán, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với NTD rằng: “Chúng tôi nói với họ rằng việc để Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun … xin phép [xin] cấp phép cho một nhà hát Hàn Quốc biểu diễn buổi biểu diễn của họ là không hợp pháp. Đây là quan điểm của chúng tôi.”

Đại diện Hoa Kỳ Ralph Norman (R-S.C.) chỉ trích hành động của các quan chức Trung Quốc, nói rằng: “Việc các quan chức Trung Quốc phá hoại những thứ nhắc nhở thế giới về nền văn hóa và di sản nổi bật của quốc gia họ trước sự cai trị tàn phá của chính quyền Trung Quốc là điều thể hiện sự bất an kỳ lạ.” chế độ cộng sản của họ.”

‘Thập kỷ ảnh hưởng’

Hạ nghị sĩ Nicole Malliotakis (R-N.Y.), người gần đây đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phản đối việc chính quyền Trung Quốc đàn áp quyền tự do ngôn luận. Cô nhấn mạnh việc ĐCSTQ tiếp tục gây áp lực lên Shen Yun và những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ nhằm ngăn chặn trao đổi văn hóa và nghệ thuật bất cứ khi nào nó “không phù hợp với câu chuyện của họ”.

“Chúng tôi không đánh giá cao việc một vũ đoàn Mỹ không được phép biểu diễn ở đó vì áp lực từ Trung Quốc cộng sản,” cô nói và nói thêm, “Chúng tôi phải tiếp tục thách thức nó ở mọi ngã rẽ”.

Những tác động rộng hơn của sự quyết đoán của Trung Quốc đối với Hàn Quốc đã được cựu quan chức văn hóa Hàn Quốc Han Minho và Russell Hsiao của Viện Đài Loan toàn cầu nhấn mạnh – cả hai đều chỉ ra “hàng thập kỷ ảnh hưởng” thông qua thương mại và gắn kết văn hóa để thiết lập một chính quyền thân Trung Quốc. tình cảm trên các lĩnh vực khác nhau của Hàn Quốc.

Theo Han, ĐCSTQ đã bí mật hoạt động để phá hoại Hàn Quốc thông qua các hoạt động của Mặt trận Thống nhất. Ông nói với The Epoch Times: “Nó đã tạo ra rất nhiều người thân Trung Quốc thuộc mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là các chính trị gia địa phương, những doanh nhân có ảnh hưởng và các nhà báo”.

“Ví dụ, cả đất nước Hàn Quốc cũng như chính quyền địa phương đã giao thương với Trung Quốc trong một thời gian dài và [các quan chức của ĐCSTQ] đe dọa cắt đứt mối quan hệ thương mại này, hoặc không đưa khách du lịch, hoặc không đưa khách du lịch đi. sinh viên quốc tế.”

Đại diện Hoa Kỳ Tim Burchett (R-Tenn) nói thêm rằng sự đàn áp của ĐCSTQ phù hợp với chiến lược điển hình của cộng sản là kiểm duyệt bất kỳ miêu tả tiêu cực nào, với việc Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc và các nơi khác gắn liền với sự kìm kẹp độc tài của Bắc Kinh đối với các câu chuyện văn hóa.

Tuy nhiên, bất chấp các chiến thuật bị cáo buộc của ĐCSTQ, từ ép buộc đến các biện pháp mạnh mẽ hơn – bao gồm cả việc phá hoại việc vận chuyển người biểu diễn – các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn hy vọng rằng Hàn Quốc sẽ chống lại áp lực này.

Katrina Lantos Swett, Chủ tịch Quỹ Nhân quyền và Công lý Lantos, kêu gọi các quan chức Hàn Quốc duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận, nói rằng: “Thật đáng xấu hổ, mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên, khi chính phủ Trung Quốc đang vượt ra ngoài biên giới của mình và cố gắng để đàn áp các buổi biểu diễn Thần Vận ở Hàn Quốc.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.