Home » Cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc toàn cầu của NTD tôn vinh truyền thống, cái tốt và cái đẹp

Cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc toàn cầu của NTD tôn vinh truyền thống, cái tốt và cái đẹp

by staff
0 comment

PURCHASE, New York — Vào ngày 30 tháng 9, Cuộc thi Người đẹp Trung Quốc Toàn cầu khai mạc của Tân Đường (NTD) đã kết thúc sau một tuần thi đấu thành công. Sự kiện văn hóa có sự tham gia của 32 phụ nữ trẻ đến từ khắp bốn châu lục.

Khác biệt với các cuộc thi sắc đẹp thông thường, sự kiện của NTD nhấn mạnh các giá trị truyền thống được tôn vinh trong suốt lịch sử 5.000 năm phong phú và tấm thảm văn hóa của Trung Quốc. Bằng cách đào sâu hơn vào ý nghĩa của nó, sự kiện này nhằm mục đích quảng bá các trụ cột của “sự chân thực thuần khiết, lòng tốt thuần khiết và vẻ đẹp thuần khiết”.

Hoa hậu NTD Cynthia Sun (C) cùng Á hậu 1 Vicky Zhao (trái) và Á hậu 2 Belle Meng tại cuộc thi Người đẹp Trung Quốc Toàn cầu khai mạc của NTD được tổ chức tại Purchase, N.Y., vào ngày 30 tháng 9 năm 2023. (Ảnh: Larry Dye/ Thời báo Đại Kỷ Nguyên)

Vượt ra ngoài vẻ đẹp hình thể của các thí sinh, sự kiện này nhằm thể hiện sự hiểu biết và hiện thân của họ về những đức tính văn hóa cổ xưa của Trung Quốc. Thông qua các phân đoạn như phỏng vấn, hỏi đáp trên sân khấu, trình bày trang phục dạ hội và trình diễn trang phục khiêu vũ để thể hiện tư thế, sự đĩnh đạc và thể lực, cuộc thi nêu bật các yếu tố duyên dáng bên trong, sự thanh lịch và truyền thống để xác định lại các thông số của vẻ đẹp thực sự.

Với sự nhấn mạnh vào tính toàn diện, sự kiện này được tổ chức với song ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung – và chỉ dành cho phụ nữ có ít nhất 1/3 dòng máu Trung Quốc.

Khơi dậy những giá trị truyền thống

Với viên ngọc quý nhất của cuộc thi không chỉ tập trung vào vương miện, giải thưởng và trang phục dạ hội, sự kiện này còn là hiện thân của năm đức tính trọng tâm trong văn hóa truyền thống Trung Quốc: đạo đức, lẽ phải, lễ phép, nhân từ và chung thủy.

Xiaoyan Liu, Giám đốc tài chính của Gang Jing World, người từng là giám khảo của cuộc thi, cho biết: “Cuộc thi này là sự thể hiện tuyệt vời những gì phụ nữ Trung Quốc truyền thống thể hiện”. “Nhìn thấy vẻ đẹp truyền thống của Trung Quốc được giới thiệu với toàn thế giới, tôi cảm thấy rất tự hào là người Mỹ gốc Hoa.”

Thông qua các phân đoạn như phỏng vấn, hỏi đáp trên sân khấu, trình bày trang phục dạ hội và trình diễn trang phục khiêu vũ để thể hiện tư thế, sự đĩnh đạc và thể lực, cuộc thi nêu bật các yếu tố duyên dáng bên trong, sự thanh lịch và truyền thống để xác định lại các thông số của vẻ đẹp thực sự. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Liu nhấn mạnh thêm sự khác biệt của cuộc thi so với các cuộc thi sắc đẹp phương Tây. Cô nói với Vision Times: “Tầm cỡ của các thí sinh khá ấn tượng và các thí sinh thực sự thể hiện những giá trị của trí tuệ và sự duyên dáng, đồng thời tập trung vào vẻ đẹp bên trong của họ”.

Trong khi giải thích tại sao các cuộc thi sắc đẹp phương Tây trước đây cũng tập trung vào vẻ đẹp bên trong, nhưng ở đâu đó, sự chú trọng đó đã giảm dần. Nhưng cô lưu ý rằng cuộc thi sắc đẹp của NTD đang “đưa vẻ đẹp và giá trị truyền thống đó trở lại với thế giới”.

LIÊN QUAN: Gan Jing World hợp tác với NYPD để thúc đẩy an toàn và giao tiếp cộng đồng cho Đêm đi chơi quốc gia

‘Từ bi là vẻ đẹp’

“Socrates từng nói ‘từ bi là vẻ đẹp’, vì vậy theo triết lý của ông, nếu một người có thể đạt được tiêu chuẩn và sứ mệnh do Chúa đặt ra, thì bạn đã đạt được vẻ đẹp thực sự”, đồng giám khảo Tianliang Zhang, người cũng là giáo sư và đồng nghiệp, cho biết. nhà nghiên cứu tại trường Cao đẳng Feitian ở Middletown, New York.

Khi được hỏi về điều gì khiến cuộc thi sắc đẹp của NTD nổi bật so với các cuộc thi khác, Zhang cho biết: “Cuộc thi sắc đẹp của NTD đang giúp mọi người kết nối lại với khía cạnh thần thánh và bản chất của họ”.

Giám khảo cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc toàn cầu của NTD: Giám đốc tài chính của Gang Jing World Xiaoyan Liu (trái) và giáo sư Tianliang Zhang (phải) của trường Đại học Feitian (phải). (Ảnh: Nhân viên Vision Times)

Trong thời đại mà nhiều sự kiện thường ưu tiên tính thẩm mỹ bên ngoài, cuộc thi sắc đẹp của NTD lại đi theo một lộ trình khác. Zhang nói thêm: “Mặc dù đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức nhưng tôi nghĩ việc có thể truyền tải thông điệp rõ ràng này đến khán giả là điều rất đặc biệt và độc đáo”.

‘Một cách mới để tận hưởng di sản của tôi’

Danh hiệu Hoa hậu NTD đáng mơ ước đã được trao cho Cynthia Sun, người cũng được tặng một chiếc vương miện “vương miện phượng hoàng” bằng 5 viên sapphire từ Bộ sưu tập Shen Yun.

Trong khi được phỏng vấn, Sun không chỉ rạng ngời trong bộ váy dạ hội mà còn có mối liên hệ sâu sắc, mới mẻ với di sản của mình. Là một người Mỹ gốc Hoa thế hệ thứ hai chưa bao giờ sống ở châu Á, Sun thẳng thắn nhớ lại sự hoài nghi ban đầu của mình trong các cuộc phỏng vấn trước đây khi được hỏi liệu cô có tin mình sẽ thắng hay không.

Hoa hậu NTD Cynthia Sun (C), chụp ảnh cùng các á quân tại Cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc toàn cầu khai mạc của NTD được tổ chức tại Purchase, N.Y., vào ngày 30 tháng 9 năm 2023. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

“Khi tôi được hỏi [trong các cuộc phỏng vấn sơ bộ] ‘Bạn có nghĩ mình sẽ trở thành MissNTD không?’, câu trả lời đầu tiên của tôi là, ‘Thành thật mà nói, tôi nghĩ là không,’” cô nói với các phóng viên.

Sun cho rằng chiến thắng này là nhờ sự phát triển cá nhân của cô, chia sẻ với Vision Times, “Tôi nghĩ tôi đã thắng tối nay vì tôi đã cải thiện bản thân trong tuần qua”. Trong khi nhấn mạnh vai trò công cụ của 31 thí sinh đồng nghiệp của cô – gọi họ một cách trìu mến là “chị em của tôi” – Sun cho biết chính nhờ sự hỗ trợ tập thể này mà cô đã tìm ra một cách đổi mới và sâu sắc để “vui mừng với di sản và truyền thống của mình” theo một cách nào đó. cô chưa từng trải qua trước đây.

Một nền giáo dục đa văn hóa

Thể hiện ý nghĩa của việc trở thành một người phụ nữ hiện đại dựa trên những giá trị và truyền thống lâu đời, sự kiện này như một lời nhắc nhở rằng vẻ đẹp thực sự không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài — mà đó là đỉnh cao của tính cách, giá trị và mối liên hệ vững chắc với cội nguồn của mỗi người, Á hậu 3 Fiona Ji đến từ Toronto, Canada cho biết.

Trong một cuộc trò chuyện chân thành, Ji đã làm sáng tỏ quá trình giáo dục hai nền văn hóa của mình và ảnh hưởng của nó đến nhận thức của cô về cái đẹp. Lớn lên ở phương Tây nhưng thấm sâu vào truyền thống Trung Quốc nhờ ảnh hưởng của mẹ, Fiona đã chia sẻ kinh nghiệm cân bằng cả hai thế giới của mình.

“Tôi nghĩ vẻ đẹp của phương Đông – đặc biệt là vẻ đẹp truyền thống của Trung Quốc – thiên về sự trau chuốt bên trong,” cô nói với Vision Times, đồng thời nhấn mạnh giá trị của chiều sâu nội tâm và sự khiêm tốn. Khi được hỏi về cách cô ấy tích hợp cả hai nền văn hóa, Ji nói: “Tôi tin rằng cả hai nền văn hóa đều có điểm mạnh và nếu chúng ta có thể kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới thì sẽ rất thú vị và tuyệt vời để xem”.

Danh sách đầy đủ những người chiến thắng là:

Hoa hậu NTD: Cynthia Sun

Á hậu 1: Vicky Zhao

Á hậu 2: Belle Mạnh

Á hậu 3: Fiona Ji

Á hậu 4: Wandi Zhu

Á hậu 5: Annie Chen

Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: Tina Yang

Trang phục thể hình đẹp nhất: Belle Meng

Nghệ sĩ chơi nhạc cụ xuất sắc nhất: Melody Hughes

Khiêu vũ xuất sắc nhất: Vicky Zhao

Sáng tạo xuất sắc nhất: Elisabeth Yang

Đẹp nhất với sứ mệnh

1. Lý Annie

2. Sherry Ning

3. Trần Annie

Hoa hậu ăn ảnh: Cissy Sun

Hoa hậu thân thiện: Annie Chen

Giải Đạo diễn: Laura Danne

Để biết thêm thông tin về Truyền hình Tân Đường Nhân (NTD), bao gồm các sự kiện và cuộc thi sắp tới, vui lòng truy cập trang web chính thức tại đây.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.