Home » Taliban đe dọa phá hủy BRI nếu Trung Quốc không cấp tiền

Taliban đe dọa phá hủy BRI nếu Trung Quốc không cấp tiền

by staff
0 comment

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng Chính quyền Trung Quốc và Taliban có mối quan hệ đặc biệt chặt chẽ. Người ta tin rằng lực lượng cầm quyền Trung Quốc đã đào tạo nhân sự và cung cấp vũ khí cũng như tài chính cho Taliban.

Tuy nhiên, vài ngày trước, Taliban tuyên bố rằng nếu dự án Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc ở Pakistan không trả tiền cho họ, máy móc và nhân viên của dự án sẽ bị tấn công.

Trung Quốc đang xây dựng Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC), dài gần 2.000 dặm và bao gồm các tuyến đường bộ và đường sắt từ Trung Quốc đến Biển Ả Rập.

Theo báo cáo của Telegraph, chỉ huy phe Gandapur của Taliban cảnh báo trong một video rằng CPEC sẽ bị phá hủy nếu họ không nhận được 5% tiền thuế.

Người chỉ huy nói, “Năm phần trăm là thuế của chúng tôi ở mọi nơi”, nếu không nộp thuế thì “Máy móc và nhân viên sẽ là mục tiêu”.

Abdul Sayed, một nhà phân tích nghiên cứu về an ninh khu vực Afghanistan-Pakistan, cho biết: “Tống tiền là một hành vi phổ biến trong TTP [Tehrik-e Taliban Pakistan], vốn chủ yếu dựa vào các nguồn thu như vậy để trang trải chi phí.”

Các kỹ sư và công nhân Trung Quốc đã bị tấn công ở Pakistan vào năm 2021 khi 12 người, trong đó có 9 công nhân Trung Quốc, thiệt mạng trong một vụ nổ trên xe buýt.

Đầu tháng này, Thủ tướng tạm quyền Pakistan, Anwaar-ul-Haq Kakar, cho biết các cuộc tấn công khủng bố ở nước ông đã tăng 60% và các vụ đánh bom liều chết đã tăng 500% kể từ khi Taliban giành lại quyền kiểm soát ở Afghanistan vào tháng 8 năm 2021.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.