Home » Tình trạng vô gia cư, rác rưởi quay trở lại đường phố San Francisco sau Hội nghị thượng đỉnh APEC

Tình trạng vô gia cư, rác rưởi quay trở lại đường phố San Francisco sau Hội nghị thượng đỉnh APEC

by staff
0 comment

Sau hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco vào tháng 11 năm nay, nơi thúc đẩy hoạt động dọn dẹp đường phố chưa từng có, tình trạng vô gia cư, rác rưởi và tội phạm đang quay trở lại, khiến người dân địa phương mất tinh thần.

Tony Pankaew, một chủ nhà hàng địa phương, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Fox News, “Họ đã dọn dẹp người dân, họ dọn dẹp đường phố. Họ làm cho thành phố trông đẹp đẽ và ấn tượng đối với người nước ngoài, đối với các chính trị gia,” nói thêm rằng, “Bây giờ họ đã bắt đầu quay trở lại. Chậm mà chắc. [Trong] vài tuần nữa [thành phố] sẽ trở lại như trước đây.”

Thống đốc California Gavin Newsom đã nhận được nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội sau khi ông thừa nhận rằng thành phố đã tính toán thời gian cho nỗ lực dọn dẹp quy mô lớn chỉ vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh.

Trong khi công bố sáng kiến trồng cây mới trước hội nghị thượng đỉnh, Newsom nói: “Tôi biết mọi người đang nói, ‘Ồ, họ chỉ đang dọn dẹp nơi này vì tất cả những nhà lãnh đạo ưa thích đó đều đến thị trấn.’ Đúng vậy, vì nó đúng .”

Người dân địa phương ngạc nhiên trước tốc độ đường phố được dọn sạch nhanh chóng. Nhưng có vẻ như sự sạch sẽ mới tìm được chỉ là tạm thời.

‘Tệ như họ đã từng’

Một chủ doanh nghiệp nói với tờ San Francisco Chronicle rằng “Mọi thứ vẫn tồi tệ như trước đây. Không có gì thay đổi… Họ đã dọn dẹp nó trong vài ngày, nhưng không có gì vĩnh viễn cả.”

The Chronicle đưa tin, “Ngay cả ở Tenderloin… một số lãnh đạo địa phương cho biết họ đang nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy hiện trạng trước APEC đang quay trở lại khu vực lân cận của họ, nơi từ lâu đã phải vật lộn để giải quyết các thị trường ma túy ngoài trời và tình trạng vô gia cư”.

Vào ngày 27 tháng 11, chỉ mười ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc, Jeremy Bernier nói với Fox News: “Đây giống như một ngôi nhà bẫy ngoài trời. Đó là nền tảng của cuộc khủng hoảng fentanyl. Bạn đã thấy có người hút thuốc fentanyl và dùng những loại thuốc này trên đường phố.”

“Và tất nhiên là bạn có lều và trại trong khi bạn có một sân chơi với trẻ em chơi ngay gần đó và cách văn phòng thị trưởng vài dãy nhà. Tôi thật không thể tin được rằng một thành phố và đất nước với sự giàu có to lớn như vậy lại có thể có sự nghèo đói và đau khổ trắng trợn như vậy.”

Vấn đề vô gia cư chưa bao giờ thực sự được giải quyết, chỉ đơn giản là bị loại khỏi tầm mắt.

Theo một quan chức tại Sở Hỗ trợ Nhà ở và Vô gia cư San Francisco, hệ thống nơi trú ẩn của thành phố vẫn đầy đủ 91%. Tính đến cuối tháng 11, đã có gần 500 người trong danh sách chờ của hệ thống tạm trú.

đầu tư 300 triệu USD

Trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng, tuần trước, Thống đốc Newsom đã công bố kế hoạch phân bổ 300 triệu đô la cho các khu vực pháp lý địa phương để “dọn dẹp” các khu trại dành cho người vô gia cư.

Kế hoạch là để các cơ quan có thẩm quyền làm việc cùng với Bộ Giao thông Vận tải để giải quyết các khu cắm trại gần các con đường và xa lộ chính được coi là nguy hiểm đối với người lái xe ô tô và người dân địa phương.

Alisa Becerra, người phát ngôn của Caltrans, tiết lộ động cơ đằng sau việc bơm tiền, nói với Tạp chí Los Angeles rằng “đó là rủi ro về an toàn đối với họ, đối với cơ sở hạ tầng, đối với nhân viên của chúng tôi, đối với những người ứng phó đầu tiên và có thể đối với công chúng đi du lịch, và đó là lý do tại sao chúng tôi dỡ bỏ các đồn điền.”

Mục đích của chương trình không chỉ là dọn dẹp các khu trại mà còn cung cấp khả năng tiếp cận nhà ở cho những người vô gia cư.

Newsome tuyên bố rằng cho đến nay đã có hơn 14.000 người được chương trình này hỗ trợ.

Newsom cho biết trong một thông cáo báo chí: “Đây là một chương trình đã được chứng minh là mang lại kết quả và đó là lý do tại sao chúng tôi đang tăng gấp đôi chương trình này”.

California hy vọng sẽ có thêm 10.000 người rời đường phố với sự trợ giúp của chương trình.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.