Home » Đợt lạnh thứ hai bao phủ miền bắc Trung Quốc trong tuyết, đóng cửa trường học và đường cao tốc

Đợt lạnh thứ hai bao phủ miền bắc Trung Quốc trong tuyết, đóng cửa trường học và đường cao tốc

by staff
0 comment

Bão tuyết tấn công miền bắc và miền trung Trung Quốc lần thứ hai trong tuần này, khiến các trường học, đường cao tốc phải đóng cửa và một số dịch vụ xe lửa bị đình chỉ vào ngày 13/12.

Trích dẫn dự báo của Cục Khí tượng Trung Quốc, AP News đưa tin rằng tuyết được dự đoán sẽ rơi từ 2 đến 6 inch (5 đến 15 cm) ở một vùng tỉnh phía nam và phía tây Bắc Kinh, có nơi đạt tới 8 inch. Tuyết có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 14 tháng 12.

Theo Reuters, Bắc Kinh đã đóng cửa tất cả các trường học vào ngày 13/12 và thay vào đó chuyển sang dạy học trực tuyến. Các doanh nghiệp được hướng dẫn cung cấp cho nhân viên những lộ trình đi lại so le và điều kiện làm việc linh hoạt.

Để chuẩn bị cho thời tiết khắc nghiệt, các địa điểm danh lam thắng cảnh ở miền núi phía Bắc và phía Tây tạm thời bị đóng cửa.

Sân bay Thủ đô Bắc Kinh vẫn đang hoạt động; tuy nhiên, các chuyến tàu kết nối với các thành phố thiết yếu, bao gồm Thượng Hải, Hàng Châu và trung tâm Vũ Hán, đã bị đình chỉ.

Bắc Kinh có thể có nhiệt độ thấp tới âm 18 độ C (âm 0,4 độ F) vào cuối tuần này, lạnh hơn đáng kể so với mức trung bình giữa tháng 12 là khoảng âm 8 độ C (17,6 độ F).

Hơn 6.000 nhân viên cứu hộ đang kêu gọi giải cứu khẩn cấp trên đường và hơn 5.800 thiết bị và máy móc dọn tuyết đang ở chế độ chờ.

Khoảng 32.000 tấn chất làm tan tuyết đã sẵn sàng để sử dụng trên những con đường và đường cao tốc băng giá.

Các quan chức thành phố đã yêu cầu các tình nguyện viên dọn tuyết và xúc đá, cùng với 73.000 người đang túc trực để giải quyết các nhiệm vụ này và yêu cầu ưu tiên sưởi ấm trong nhà.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.