Home » Hỗ trợ người di cư là mối lo ngại đối với số lượng người dân New York quá đông: Cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac

Hỗ trợ người di cư là mối lo ngại đối với số lượng người dân New York quá đông: Cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac

by staff
0 comment

Theo một cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac, được công bố vào ngày 6 tháng 12, 85% người dân New York bỏ phiếu rất lo ngại hoặc có phần lo ngại rằng thành phố sẽ không thể đáp ứng số lượng người di cư ngày càng tăng đến thành phố trú ẩn.

Ngoài ra, phần lớn những người được thăm dò, 62%, đồng ý với nhận xét trước đây của thị trưởng Thành phố New York Eric Adams rằng cuộc khủng hoảng di cư sẽ “hủy diệt” Thành phố New York.

Thị trưởng đang gặp khó khăn đã vận động chính phủ liên bang trong nhiều tháng để có thêm hỗ trợ nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng đang gia tăng và các cử tri của ông đồng ý với lộ trình này. Khoảng 80% số người được hỏi nói rằng chính quyền Biden cần phải làm nhiều hơn nữa, trong khi chỉ có 8% cho rằng chính phủ liên bang đã làm đủ trong khi 6% cho rằng họ đang làm quá nhiều.

Trong một tuyên bố, Trợ lý Giám đốc Cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac, Mary Snow cho biết, “Ở một thành phố mà dòng chữ ‘Hãy cho tôi biết bạn mệt mỏi, người tội nghiệp của bạn, đám đông chen chúc của bạn khao khát được thở tự do’ đã ăn sâu vào lịch sử của nó, các cử tri bày tỏ rằng có một giới hạn. ”

“Phần lớn trong số họ lo lắng rằng thành phố không có khả năng đón nhận làn sóng người di cư đến New York kể từ mùa xuân năm 2022. Và họ gần như nhất trí rằng chính phủ liên bang chưa làm đủ để giúp đỡ.” Thành phố New York,” cô viết.

140 triệu USD tài trợ liên bang

Cho đến nay, Thành phố New York đã nhận được khoảng 140 triệu đô la tài trợ liên bang để giải quyết khủng hoảng, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác không nằm ở biên giới phía nam, tuy nhiên, con số này còn kém xa so với con số ước tính 12 tỷ đô la mà thành phố sẽ phải trả vào mùa hè năm 2017. 2025.

Vào tháng 8, chính phủ liên bang đã nói với Thống đốc bang New York, Kathy Hochul, rằng sẽ không có thêm nguồn vốn nào trong khi đổ lỗi cho những trở ngại của quốc hội.

Cũng trong tháng 8, Thị trưởng Adams nói rằng “Hệ thống nhập cư ở quốc gia này đã bị hỏng; nó đã bị phá vỡ trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, thành phố New York đã bị bỏ lại để nhặt lại những mảnh vỡ.”

Mặc dù vậy, Hizzoner thề sẽ không từ chối nơi ở cho người di cư, vì thành phố được yêu cầu về mặt pháp lý để cung cấp giường và chăm sóc kịp thời theo luật “Quyền được tạm trú”.

Trong khi chính phủ liên bang nhận được rất ít sự trợ giúp, tiểu bang, trong ngân sách gần đây, đã phân bổ 1 tỷ USD cho nhà ở, hỗ trợ của Vệ binh Quốc gia và các dịch vụ pháp lý cho người di cư trong thành phố.

Hochul cho biết cô đang nói chuyện với các nhà lãnh đạo tiểu bang để đảm bảo có thêm 1 tỷ USD trong ngân sách tiếp theo.

Các thành phố tranh giành

Không chỉ New York, mà các thành phố khác cũng đang oằn mình trước sức ép của dòng người xin tị nạn liên tục, và hiện đang phải vật lộn để chứa càng nhiều người càng tốt khi thời tiết mùa đông lạnh giá kéo đến.

Ở Chicago, người di cư lấp đầy các tầng của đồn cảnh sát để trốn cái lạnh, và ở Massachusetts, bang này đang chuyển không gian văn phòng trống thành nơi trú ẩn trong khi các tổ chức từ thiện địa phương tích trữ túi ngủ.

Ở New York, tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức thành phố phải thực hiện một bước đi phi thường là cung cấp vé máy bay tới Maroc cho một số người di cư và thậm chí còn cân nhắc việc phân phát lều cho những người mới đến để họ có thể ngủ trong công viên.

Thành phố New York, nơi tính đến cuối tháng 11 đã là nơi ở của hơn 65.600 người di cư, gần đây đã đưa ra thông báo 60 ngày cho các gia đình có trẻ em, yêu cầu họ phải tự tìm chỗ ở, trong khi những người lớn độc thân được thông báo trước 30 ngày để tìm chỗ ở. bên ngoài hệ thống trú ẩn của thành phố.

Trong một tuyên bố vào cuối tháng 11, Kayla Mamelak Altus, người phát ngôn của Adams cho biết, “Khi nhiệt độ bắt đầu giảm, điều quan trọng – hơn bao giờ hết – là chính phủ liên bang phải hoàn thành công việc mà họ đã bắt đầu. Chúng ta cần sự giúp đỡ tài chính có ý nghĩa và một chiến lược giảm sức ép quốc gia. Thành phố New York không thể tiếp tục tự mình giải quyết một cuộc khủng hoảng quốc gia gần như hoàn toàn.”

Có những lo ngại rằng các cơ sở hiện có, chẳng hạn như khu phức hợp lều được dựng lên tại Floyd Bennett Field, có thể không tồn tại được trong mùa đông.

Giám đốc điều hành của Liên minh Nhập cư New York, Murad Awawdeh, cho biết lũ lụt gần đây tại một số địa điểm đã tạo ra điều kiện sống không lành mạnh và thành phố cần tìm ra giải pháp lâu dài hơn.

Awawdeh nói với POLITICO: “Tôi nghĩ đối với chúng tôi, mọi thứ thực sự sẽ diễn ra vào thời điểm thời tiết rất lạnh.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.