Home » Sự ủng hộ dành cho Trump tăng lên khi mức độ chấp thuận của Biden giảm xuống, Khảo sát của WSJ cho thấy

Sự ủng hộ dành cho Trump tăng lên khi mức độ chấp thuận của Biden giảm xuống, Khảo sát của WSJ cho thấy

by staff
0 comment

Một cuộc thăm dò gần đây của Wall Street Journal (WSJ) cho thấy nếu cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào hôm nay, ứng cử viên dẫn đầu của Đảng Cộng hòa, Donald Trump, rất có thể sẽ ra đi với chức tổng thống.

Trong một cuộc bỏ phiếu giả định, chỉ có hai ứng cử viên – Trump và Biden – Trump sẽ dẫn trước 47% so với 43% của Biden. Tuy nhiên, nếu cộng thêm 5 ứng cử viên bên thứ ba tiềm năng khác thì tỷ lệ dẫn đầu của Trump sẽ tăng thêm lên 6%, cho thấy rằng Biden đang mất đi sự ủng hộ đối với các ứng cử viên bên thứ ba, bao gồm cả Robert F. Kennedy Jr., người đang bỏ phiếu ở vị trí được yêu thích nhất trong số các ứng cử viên bên thứ ba. bất kỳ ứng cử viên bên thứ ba nào với tám phần trăm.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy sự ủng hộ dành cho Trump đã tăng lên do tỷ lệ tán thành của Biden đã tăng lên.

53% số người được hỏi nói rằng các chính sách của Biden đã gây tổn hại cho họ, trong khi chỉ có 23% cử tri cho biết các chính sách của tổng thống đương nhiệm đã giúp ích cho cá nhân họ.

Ngược lại, khoảng một nửa số người được hỏi nói rằng các chính sách của Trump, khi còn là tổng thống, đã giúp đỡ họ và 37% cho biết họ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tạp chí đưa tin, chỉ có 37% số người được hỏi hiện tán thành hiệu quả công việc của Biden, với 61% cho rằng hình ảnh tổng thể của ông ấy là không thuận lợi, “mức cao kỷ lục”.

Trong khi đó, nền tảng kinh tế đặc trưng của Biden, “Bidenomics”, được ít hơn 30% tổng số người được hỏi đánh giá tích cực và hơn 50% không tán thành.

Doanh nhân, đảng Cộng hòa và cư dân New Hampshire, Aimee Kozlowski, nói với Wall Street Journal, “Mọi thứ đang phát triển mạnh mẽ dưới thời Trump. Đất nước này là một doanh nghiệp và nó cần được điều hành bởi một doanh nhân.”

Một chút hy vọng cho Biden

Bất chấp triển vọng ảm đạm, Biden vẫn không nằm ngoài cuộc đua vì đảng Dân chủ có thể tìm thấy một số cơ hội để nhận được sự ủng hộ trong những phát hiện gần đây.

Về vấn đề phá thai vĩnh viễn, những người được hỏi cho rằng Biden có khả năng giải quyết vấn đề này nhiều hơn Trump, với 44% cho rằng Biden có khả năng cao hơn, so với 33% của Trump.

Ngoài ra còn có một nhóm cử tri lớn mà nhà thăm dò ý kiến của Đảng Cộng hòa, Tony Fabrizio, gọi là “những người theo Đảng Dân chủ bất mãn”, những người chiếm khoảng 24% tổng số cử tri Đảng Dân chủ, vẫn sẵn sàng giành lấy.

Trong khi 7% trong nhóm này cho biết rằng họ có thể bỏ phiếu cho Trump, 16% vẫn chưa quyết định và có thể bỏ phiếu cho Biden trong cuộc bầu cử nếu Trump được coi là không thể đứng vững.

Vấn đề chính đối với những “đảng Dân chủ bất mãn” này là nền kinh tế và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Họ đã chứng kiến sức mua của mình giảm mạnh do hậu quả của đại dịch COVID-19 và tiếp tục gặp khó khăn sau khi phải chịu lạm phát cao lịch sử.

Tuy nhiên, nếu xu hướng kinh tế hiện tại tiếp tục, Biden có thể nhận được sự hỗ trợ đáng kể.

Hiện tại, tổng sản phẩm quốc nội đang tăng, lạm phát đang ở mức vừa phải và tỷ lệ thất nghiệp đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 1969, nghĩa là, chỉ còn khoảng một năm trước cuộc bầu cử, vẫn còn thời gian để những xu hướng này tiếp tục, điều này có thể thuyết phục một số cử tri bỏ phiếu cho Biden.

Đảng Dân chủ rũ bỏ sự ủng hộ truyền thống

Tuy nhiên, khi một số đảng viên Đảng Dân chủ công khai lo lắng về sức chịu đựng và khả năng lãnh đạo của Biden, ông cũng đang gặp khó khăn trong việc thu hút các cử tri trẻ, da đen và người Latinh, những người trước đây đã liên tục bầu chọn Đảng Dân chủ.

Nhà thăm dò dư luận của Đảng Dân chủ Bocian nói với Tạp chí: “Hiện tại, họ đang cảm thấy căng thẳng và thách thức về mặt kinh tế. Và họ không thể hiện sự nhiệt tình như cách họ thể hiện vào năm 2020, 2022.”

Tuy nhiên, sự bi quan này có thể giảm bớt khi 26% số người được hỏi nói rằng lạm phát đang đi đúng hướng, tăng từ mức chỉ 20% trong cuộc thăm dò trước đó.

Ngoài ra, cuộc thăm dò của WSJ cho thấy nhiều cử tri liên tưởng từ “tham nhũng” với Trump hơn là Biden, khi Trump phải đối mặt với 91 cáo buộc trong 4 vụ truy tố hình sự.

Một cử tri độc lập từ Georgia, người đã bỏ phiếu cho Biden vào năm 2020, nói với Tạp chí, “Trump không đủ tiêu chuẩn chút nào. Tôi không biết rằng Biden có thể tồn tại thêm 4 năm nữa hay không, nhưng tôi sẽ bỏ phiếu cho anh ấy. Anh ta là kẻ ít tệ nạn hơn trong hai tệ nạn.”

Tuy nhiên, Trump được đánh giá là có năng lực hơn trong việc giải quyết một số vấn đề cấp bách, bao gồm đảm bảo an ninh biên giới phía Nam, kiềm chế lạm phát và xây dựng nền kinh tế.

WSJ đưa tin: “Cử tri nói rằng Trump là lựa chọn tốt hơn Biden để đảm bảo an ninh biên giới (30 điểm phần trăm), kiềm chế lạm phát (21 điểm) và xây dựng nền kinh tế (17 điểm).

Fabrizio nói, “Nếu cuộc đua này là về chính sách và hiệu suất, thì Donald Trump có lợi thế đáng kể,” nhưng “nếu cuộc đua này là về khí chất và tính cách, những thứ tương tự, thì Biden có lợi thế hơn”.

Đang xem Iowa

Theo báo cáo mới nhất của NBC News/Des, điều có thể là gợi ý về cuộc đua tổng thống sẽ diễn ra như thế nào vào năm tới, khi còn 5 tuần nữa là đến cuộc tranh cử ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa, Trump hiện đang thu hút được 51% sự ủng hộ cho ứng cử viên số một từ các cử tri Iowa. Cuộc thăm dò của Moines Register/Mediacom.

Đây là mức dẫn đầu lớn nhất từng được ghi nhận trong cuộc thăm dò này ở Iowa.

Timothy Blackerby, ở Thung lũng Missouri, Iowa, nói với NBC News, “Với tất cả các ứng cử viên khác, điều đó không thành vấn đề. Họ nói gì không quan trọng, họ làm gì không quan trọng. Bởi vì một cách tự động, phiếu bầu của tôi sẽ thuộc về Trump dù thế nào đi nữa,” nói thêm rằng “họ có thể hứa với tôi một triệu đô la. Tôi bảo họ hãy giữ nó. Và tôi vẫn sẽ bỏ phiếu cho Trump.”

Theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, công bố ngày 11/12, Trump vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong số các ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Toàn bộ 61% đảng viên Đảng Cộng hòa nói rằng họ sẽ chọn Trump cho cuộc đua tổng thống, trong khi chỉ 11% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Ron Desantis hoặc Nikki Haley, và chỉ 5% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Vivek Ramaswamy.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.