Home » Nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất ‘Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công’ để ngăn chặn nạn thu hoạch nội tạng của Bắc Kinh

Nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất ‘Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công’ để ngăn chặn nạn thu hoạch nội tạng của Bắc Kinh

by staff
0 comment

Trong 24 năm qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiến hành một chiến dịch đàn áp tàn bạo đối với Pháp Luân Công. Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tâm linh xoay quanh các bài tập chân, thiện, nhẫn và thiền định. Thật không may, những người theo tập tục này đã trở thành mục tiêu chính của nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng, thúc đẩy ngành công nghiệp ghép tạng đang bùng nổ của Trung Quốc.

Vấn đề cưỡng bức thu hoạch nội tạng đang ngày càng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ.

Texas gần đây đã hành động vào tháng 6 bằng cách ban hành luật cấm các công ty bảo hiểm y tế tài trợ cho các ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng liên quan đến Trung Quốc. Hơn nữa, vào tháng 3, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật trừng phạt những cá nhân liên quan đến nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng. Nếu được Thượng viện chấp thuận, những thủ phạm này sẽ phải đối mặt với các hậu quả như bị chặn quyền tiếp cận tài sản, hạn chế thị thực, thu hồi hộ chiếu, phạt tiền và thậm chí là hình phạt hình sự.

Trong một diễn biến gần đây, Dân biểu Scott Perry, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã đưa ra “Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công” (H.R. 4132). Dự luật được đề xuất tìm cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân liên quan đến những tội ác này, cấm họ vào Hoa Kỳ. Ngoài ra, dự luật đề xuất một chính sách không khuyến khích Washington tham gia hợp tác với Bắc Kinh trong lĩnh vực cấy ghép nội tạng. Mục tiêu là buộc chính quyền Trung Quốc chấm dứt cuộc bức hại và hợp tác với các đồng minh và tổ chức quốc tế để vạch trần sự ngược đãi các học viên Pháp Luân Công và buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm.

Perry cho biết ĐCSTQ đã “sử dụng các chiến thuật của các chế độ độc tài và toàn trị khác trong quá khứ để bôi nhọ và phi nhân cách hóa các đối thủ chính trị của họ.” Ông nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình, nói rằng mọi người “đang mất mạng và họ đang bị tra tấn dựa trên đức tin của mình, điều này là không thể chấp nhận được.”

Anh ấy nhấn mạnh, “Mọi người cần biết điều đó đang xảy ra,” anh ấy nói. “Đó là thế kỷ 21. Họ không thể ngoảnh mặt đi và tiếp tục hành động như thể mối quan hệ mà họ có với các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hoặc trực tiếp với Trung Quốc, là phù hợp trong khi họ đang làm những việc này.”

Anh ấy nói thêm, “Mọi người cần được chú ý. Không chỉ các quan chức cộng sản ở Trung Quốc mà còn cả những người sẽ hoạt động ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ,” và “Các công ty Mỹ đang tìm cách tham gia và kiếm lợi từ những khoản lợi bất chính này.”

Ông xác định việc chính phủ Trung Quốc đào tạo các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép nội tạng và cung cấp thuốc hoặc chuyên môn y tế cho họ là một phần của tội ác tổng thể.

Theo Perry, không nên xem mối quan hệ với Trung Quốc như một thỏa thuận kinh doanh đơn thuần trên các mặt trận ngoại giao, hành chính, kinh tế hoặc giải trí. Anh ấy nhấn mạnh, “Chúng ta không thể tiếp tục hành động như thể chúng không xảy ra, và chúng ta không thể tiếp tục hành xử theo cách cũ, bởi vì đó sẽ là sự chấp thuận ngầm cho những sự việc này, và điều đó đơn giản là không thể.”

Để thể hiện sự đoàn kết, các Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Neal Dunn và Michelle Steel đã viết một lá thư cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken vào ngày 27 tháng 6, kêu gọi Bộ Ngoại giao hành động ngay lập tức để hạn chế sự tham gia của những người tham gia trong ngành có liên quan đến ngành công nghiệp thu hoạch nội tạng cưỡng bức của ĐCSTQ .

Dunn cho biết: “Những lời kể trực tiếp mà tôi đã nghe được từ các nạn nhân và những người sống sót sau các hành động vô nhân đạo của ĐCSTQ không có gì là kinh khủng”, “Bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào của Trung Quốc tham gia thu hoạch nội tạng đều đang phạm tội ác chống lại loài người.”

Ngoài ra, Hiệp hội Bác sĩ & Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố lên án nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng và thúc giục các quan chức Hoa Kỳ cũng như các bác sĩ có lập trường kiên quyết chống lại hành vi tàn ác này.

Perry coi dự luật đề xuất của mình là một cơ hội để nâng cao nhận thức về nạn thu hoạch nội tạng sống. Ông đặt mục tiêu đưa dự luật ra trước Hạ viện Hoa Kỳ sau sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện. Anh ấy nói, “Nó đã diễn ra quá lâu và nó không thu hút được sự chú ý của thế giới tự do như lẽ ra nó phải có, nhưng chúng ta cần tiếp tục làm việc mỗi ngày để mang điều này đến với ý thức của những người tự do và của tất cả mọi người trên thế giới rằng điều này đang xảy ra trong thế kỷ 21.”

“Bạn sẽ không cho phép điều này xảy ra trong gia đình mình. Bạn sẽ không cho phép điều này giữa bạn bè hoặc trong các giao dịch kinh doanh của mình. Không thể cho phép nó ở quy mô rộng hơn chỉ vì đó là một quốc gia khác—điều đó không thể được phép. Bước đầu tiên là thừa nhận rằng điều đó đang xảy ra, và đó là nơi chúng ta đang hướng tới,” anh ấy nói.

“Sẽ thật tuyệt nếu nó có thể được điều trần và bỏ phiếu tại Thượng viện. Nhưng nếu không, chúng tôi sẽ tiếp tục quay lại cho đến khi nó xảy ra, bởi vì, như tôi đã nói, thông lệ này là không thể chấp nhận được. Nó là ghê tởm, nó là man rợ, nó là thời trung cổ, và nó phải chấm dứt ngay lập tức. Và Hoa Kỳ phải đi đầu, bởi vì chúng tôi chắc chắn không thể tin tưởng vào Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ làm điều đó.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.