Home » “Heat Ready CA” sẽ giúp người dân California giữ an toàn hơn trước nhiệt độ quá cao

“Heat Ready CA” sẽ giúp người dân California giữ an toàn hơn trước nhiệt độ quá cao

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Khi California trải qua những đợt nắng nóng thường xuyên và nghiêm trọng hơn do khủng hoảng khí hậu, Thống đốc Gavin Newsom hôm nay đã phát động Heat Ready CA (HeatReadyCA.com), một trong những chiến dịch giáo dục và nâng cao nhận thức đa sắc tộc đầu tiên trên toàn tiểu bang được thiết kế để giữ an toàn cho người dân California trong thời gian cái nóng tột độ.

Chiến dịch trị giá 20 triệu đô la trong hai năm tập trung vào các nhóm nhạy cảm với nhiệt độ có nguy cơ cao nhất, bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên, công nhân và những người mắc bệnh mãn tính, khuyết tật hoặc đang mang thai. Chiến dịch này là một phần trong Kế hoạch Hành động vì Nhiệt độ Cực cao của Thống đốc, được hỗ trợ bởi hơn 400 triệu đô la, nhằm hướng dẫn cách ứng phó của tiểu bang đối với các đợt nắng nóng, đảm bảo California tiếp cận được các cộng đồng dễ bị tổn thương, bảo vệ những người lao động ở tuyến đầu và giúp các cộng đồng xây dựng các trung tâm làm mát.

Thống đốc Newsom cho biết: “Tác động của biến đổi khí hậu chưa bao giờ rõ ràng hơn – nắng nóng tiếp tục nóng hơn ở tiểu bang của chúng ta và khắp miền Tây khiến hàng triệu người dân California gặp nguy hiểm.” “California đang triển khai Heat Ready CA như một công cụ khác trong kho vũ khí của bang để bảo vệ mọi người khỏi nhiệt độ quá cao. Chúng tôi yêu cầu mọi người cảnh giác với sự thay đổi thời tiết và thực hiện các bước cần thiết để giữ cho bản thân và gia đình an toàn hơn trước những đợt nắng nóng chết người.”

Đợt phóng hôm nay diễn ra trong bối cảnh phần lớn California và tây nam Hoa Kỳ dự kiến sẽ trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt mà Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết sẽ “sánh ngang với một số đợt nắng nóng tồi tệ nhất mà khu vực này từng chứng kiến”. California dự kiến sẽ chuyển sang Giai đoạn II của Kế hoạch Ứng phó với Nhiệt độ Cực đoan vào hôm nay, kế hoạch này kêu gọi tăng cường phối hợp giữa các cơ quan tiểu bang và đối tác địa phương. Các cảnh báo và cảnh báo về nhiệt độ quá cao đang có hiệu lực trên khắp nửa phía nam của tiểu bang, với các cảnh báo, cảnh báo và khuyến cáo bổ sung có thể xảy ra xa hơn về phía bắc, bao gồm cả Thung lũng San Joaquin. Nhiệt độ nóng nhất hiện được dự báo từ Thứ Tư đến Chủ Nhật.

“Các bệnh liên quan đến nhiệt như mất nước, kiệt sức vì nóng và say nắng, cũng như các vấn đề về hô hấp, là một trong những tác động nguy hiểm tiềm tàng của nhiệt độ cực cao,” Bộ trưởng Dịch vụ Nhân sinh và Y tế California, Tiến sĩ Mark Ghaly cho biết. “Nhưng cũng giống như động đất, lũ lụt hoặc các sự kiện thời tiết tự nhiên khác, người dân California có thể bảo vệ bản thân và những người khác tốt hơn bằng một số mẹo đơn giản.”

Người dân California được khuyến khích làm theo những mẹo sau để giữ an toàn trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt:

  • Giữ bình tĩnh. Đóng rèm, cửa sổ và rèm. Đặt máy điều hòa nhiệt độ từ 75 đến 80 độ. Nếu không có máy lạnh, hãy tìm một trung tâm làm mát cục bộ hoặc không gian công cộng có máy lạnh khác (thư viện, trung tâm mua sắm, trung tâm cộng đồng, v.v.). Cố gắng ở trong nhà và mặc quần áo rộng rãi, sáng màu, nhẹ. Mặc dù dành thời gian ở dưới nước giúp bạn sảng khoái vào những ngày hè nóng bức, nhưng nhiều con sông ở California đang chảy nhanh hơn, trong khi các hồ sâu hơn và lạnh hơn so với những năm gần đây . Điều này khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn bình thường, ngay cả đối với những người bơi lội khỏe.
  • Giữ nước. Uống ít nhất 2 cốc nước mỗi giờ ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Tránh đồ uống có cồn hoặc caffein.
  • Chăm sóc lẫn nhau. Kiểm tra bạn bè và gia đình, đặc biệt là người thân lớn tuổi hoặc hàng xóm. Gọi 911 nếu có dấu hiệu sốt cao (103°F trở lên) hoặc trong trường hợp khẩn cấp khác.

Các nhà khoa học dự đoán rằng toàn bộ California sẽ bị ảnh hưởng trong những năm và thập kỷ tới bởi nhiệt độ trung bình cao hơn và các đợt nắng nóng thường xuyên hơn và đe dọa đến tính mạng, tác động không tương xứng đến các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất. Người dân California có thể tìm hiểu thêm về các dự báo nhiệt này và ý nghĩa của chúng đối với cộng đồng của họ bằng cách sử dụng Công cụ Đánh giá Nhiệt của California. Người dân California có thể tìm thấy mức độ rủi ro nhiệt trong cộng đồng của họ bằng cách sử dụng Nguyên mẫu Rủi ro Nhiệt của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia hoặc bằng cách theo dõi các dự báo thời tiết địa phương. Người dân California có thể tìm thấy các trung tâm làm mát tại địa phương của họ tại đây.

Heat Ready CA là một chiến dịch tiếp cận và nâng cao nhận thức cộng đồng do Văn phòng Quan hệ Đối tác Cộng đồng và Truyền thông Chiến lược (OCPSC) của Thống đốc, một văn phòng mới được thành lập quản lý các nỗ lực thu hút cộng đồng ưu tiên cao nhất của tiểu bang. Thông qua tiếp cận tích hợp, quảng cáo, truyền thông xã hội và sự tham gia của người có ảnh hưởng, chiến dịch đang gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở thông qua cách tiếp cận đáp ứng văn hóa. Heat Ready CA đang thu hút những người đưa tin đáng tin cậy bao gồm các tổ chức dựa trên cộng đồng đa sắc tộc, phương tiện truyền thông sắc tộc, nhà khí tượng học và các đối tác khác trên toàn tiểu bang.

Hơn 100 tổ chức dựa trên cộng đồng tạo thành mạng lưới nhắn tin đáng tin cậy sẽ tiếp cận cộng đồng ở mọi quận của California bằng hơn 30 ngôn ngữ. Thông qua vận động từng nhà, giao dịch ngân hàng qua điện thoại, kích hoạt cộng đồng và các nỗ lực tiếp cận cộng đồng khác, các tổ chức này sẽ giúp các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất ở California chuẩn bị tốt hơn cho nắng nóng khắc nghiệt.

Trang web của chiến dịch hiện có bằng tiếng Anh tại HeatReadyCA.com, bằng tiếng Tây Ban Nha tại CuidateDelCalorCA.com và sắp có bằng 10 ngôn ngữ Châu Á. Trang web cung cấp các mẹo và tài nguyên cho người dân California, bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất với các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiệt, chẳng hạn như người lớn tuổi, người khuyết tật và các bệnh mãn tính, người mang thai, trẻ nhỏ, cư dân thành thị và những người không dễ dàng tiếp cận với máy điều hòa không khí hoặc bóng râm tự nhiên, trong số những người khác.

Truy cập HeatReadyCA.com hoặc CuidateDelCalorCA.com để biết thêm mẹo và tài nguyên.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.