Home » Thống đốc Newsom chào mừng Tổng thống Biden trở lại California, nêu bật các khoản đầu tư mới vào hành động vì khí hậu và năng lượng sạch

Thống đốc Newsom chào mừng Tổng thống Biden trở lại California, nêu bật các khoản đầu tư mới vào hành động vì khí hậu và năng lượng sạch

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Hôm nay, Thống đốc Gavin Newsom đã cùng với Tổng thống Biden và một tình nguyện viên của Lực lượng Hành động Khí hậu California tại Palo Alto để nâng cao thông báo của Tổng thống về hơn 600 triệu đô la tài trợ liên bang cho các dự án phục hồi khí hậu trên toàn quốc.

Tổng thống Biden cũng thông báo rằng California sẽ nhận được 67 triệu đô la tài trợ của liên bang để giúp xây dựng đường dây điện và cơ sở hạ tầng truyền tải, hỗ trợ quá trình chuyển đổi của bang sang sử dụng 100% điện sạch vào năm 2045.

Tổng thống Biden và Thống đốc Newsom đã đến thăm Khu bảo tồn Thiên nhiên Baylands, một trong những vùng đầm lầy nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Vịnh San Francisco. Khu bảo tồn là một phần của Chiến lược Tăng cường Phòng chống Lũ lụt, Hệ sinh thái và Giải trí dọc theo Dự án Vịnh San Francisco (Vịnh SAFER), một dự án phục hồi lũ lụt và mực nước biển sẽ bảo vệ gần 1.600 tài sản và sẽ cho phép khôi phục khoảng 600 mẫu đất đầm lầy từ các ao muối trước đây.

Thống đốc Newsom đã nói gì: “Các vụ cháy rừng, sóng nhiệt và sự thay đổi cực đoan từ hạn hán sang lũ lụt ở California cho thấy biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến cộng đồng của chúng ta như thế nào. Không có đối tác nào tốt hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu hơn Tổng thống Biden, người đang thực hiện những khoản đầu tư chưa từng có và tiếp cận cuộc khủng hoảng này một cách khẩn cấp. Khoản tài trợ liên bang mới này sẽ hỗ trợ hành động khí hậu đang diễn ra của chúng tôi để bảo vệ các cộng đồng ven biển của chúng tôi khỏi các đại dương đang dâng cao và xây dựng năng lượng sạch mà chúng tôi cần.”

Tổng thống Biden đã nói gì trong bài phát biểu của mình: “Trong suốt lịch sử của chúng ta, chúng ta là quốc gia duy nhất trên thế giới thoát khỏi khủng hoảng mạnh mẽ hơn những gì chúng ta đã trải qua. Chúng tôi đang làm điều đó một lần nữa ở đây về cuộc khủng hoảng khí hậu. Khi tôi nghĩ về khí hậu, tôi nghĩ về việc làm. Khi tôi nghĩ về khí hậu, tôi nghĩ đến sự đổi mới. Khi tôi nghĩ về khí hậu, tôi nghĩ đến việc biến nguy hiểm thành tiến bộ.”

ĐẦU TƯ CỦA BANG TRONG LỊCH SỬ: Cam kết Khí hậu của California, ngân sách khí hậu trị giá 48 tỷ đô la, bao gồm 4,1 tỷ đô la tài trợ phục hồi khí hậu:

  • 1,4 tỷ đô la đầu tư trong nhiều năm cho các giải pháp dựa trên tự nhiên,
  • 1,6 tỷ đô la đầu tư trong nhiều năm để thúc đẩy khả năng phục hồi của cộng đồng,
  • 734 triệu đô la đầu tư trong nhiều năm cho khả năng phục hồi ven biển,

Vào ngày 1 tháng 6, Cơ quan Bảo tồn Bờ biển đã trao 78 triệu đô la cho các dự án phục hồi khí hậu, tiếp cận cộng đồng, khôi phục môi trường sống và phục hồi cháy rừng.

  • $444 triệu trong nhiều năm để giải quyết nhiệt độ cực cao.

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VỀ MỰC NƯỚC BIỂN CỦA CALIFORNIA: Năm ngoái, California đã hoàn thiện một kế hoạch hành động để giải quyết mực nước biển dâng với một lộ trình phối hợp bao gồm các khoản đầu tư, chương trình và chính sách ưu tiên cho 17 cơ quan và ban ngành của tiểu bang. Kế hoạch hành động về mực nước biển dâng của Cơ quan Nhà nước bao gồm hơn 80 hành động dựa trên nền tảng khoa học tốt nhất hiện có, sự công bằng trong quan hệ đối tác giữa các bộ lạc và địa phương, cùng các nguyên tắc hướng dẫn khác.

QUÂN ĐỘI HÀNH ĐỘNG VỀ KHÍ HẬU CALIFORNIA: Là một phần trong chiến lược toàn diện của California nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu, Thống đốc Newsom đã thành lập quân đoàn dịch vụ khí hậu cấp tiểu bang đầu tiên của đất nước để trao quyền cho tất cả người dân California thực hiện hành động có ý nghĩa để bảo vệ khí hậu. Bạn có thể thực hiện hành động có ý nghĩa ngay hôm nay để giúp đỡ các cộng đồng trên khắp tiểu bang của chúng ta bằng cách phục vụ trong chương trình học bổng kéo dài một năm, hoạt động tình nguyện hoặc hành động tại nhà. Đăng ký tại đây với Tình nguyện viên California.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.