Home » CA: 1,5 tỷ đô la nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng để cung cấp năng lượng cho chuỗi cung ứng hàng đầu quốc gia

CA: 1,5 tỷ đô la nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng để cung cấp năng lượng cho chuỗi cung ứng hàng đầu quốc gia

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Hôm nay, Thống đốc Gavin Newsom đã công bố khoản đầu tư hơn 1,5 tỷ đô la – bao gồm khoảng 450 triệu đô la cho cơ sở hạ tầng, đầu máy, tàu và phương tiện không khí thải – như một phần trong công việc của tiểu bang nhằm xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả, bền vững và linh hoạt hơn.

“Không có tiểu bang nào khác có chuỗi cung ứng quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia và toàn cầu như California,” Thống đốc Newsom cho biết. “Những khoản đầu tư này – chưa từng có về phạm vi và quy mô – sẽ hiện đại hóa các cảng của chúng tôi, giảm ô nhiễm, loại bỏ tắc nghẽn và tạo ra một mạng lưới phân phối năng động hơn.”

Khoản tiền 1,2 tỷ đô la sẽ tài trợ cho 15 dự án tạo ra khoảng 20.000 việc làm ước tính và tăng khả năng vận chuyển hàng hóa qua các cửa ngõ thương mại toàn cầu của bang đồng thời giảm tác động môi trường đối với các cộng đồng lân cận. Do Cơ quan Giao thông Vận tải Tiểu bang California (CalSTA) quản lý, 350 triệu đô la cũng được trao cho 13 dự án nhằm loại bỏ các điểm giao cắt đường sắt trên đường phố để thực hiện các cải tiến quan trọng về an toàn cứu sinh, giảm khí thải và giữ cho hàng hóa và con người di chuyển.

“Các ưu tiên của ‘Bốn Cốt Lõi’ của CalSTA là an toàn, hành động vì khí hậu, công bằng và thịnh vượng kinh tế, và các khoản đầu tư chiến lược được công bố hôm nay tỏa sáng trong tất cả các lĩnh vực đó,” Bộ trưởng Giao thông vận tải Toks Omishakin cho biết trong một sự kiện hôm nay công bố các giải thưởng tại Cảng Long Beach. “Những giải thưởng này – kết quả trực tiếp của khả năng lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng của Thống đốc Newsom – sẽ giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của tiểu bang chúng ta trong cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng hàng đầu quốc gia và sẽ tạo ra một hệ thống vận chuyển hàng hóa sạch hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn sẽ có tác động tích cực lâu dài cho người dân California. Mức tài trợ lịch sử của tiểu bang cũng giúp các dự án này có vị thế vững chắc hơn để cạnh tranh để giành được số tiền đáng kể cho cơ sở hạ tầng liên bang từ Chính quyền Biden-Harris.”

Các dự án nhận được tài trợ sẽ giúp nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa qua các cảng Los Angeles và Long Beach – những cảng nhộn nhịp nhất ở Tây bán cầu – cũng như tăng cường tất cả các trung tâm thương mại lớn trên toàn tiểu bang – từ San Diego đến Thung lũng Trung tâm đến Vịnh Khu vực. Các dự án phân cách cấp độ ưu tiên cao, phần lớn trong số đó được tài trợ thông qua Chương trình Vốn cho Đường sắt Giao thông và Liên thành phố, sẽ cải thiện an toàn và giảm xung đột và chậm trễ tại các điểm giao cắt đường sắt, giúp tăng cường hệ thống đường sắt vận chuyển hàng hóa và hành khách của bang.

“Khoản tài trợ thay đổi cuộc chơi này sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mang lại nhiều hoạt động kinh doanh và việc làm hơn cho bến cảng, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đang diễn ra của Cảng Long Beach sang các hoạt động không phát thải,” Port of Long cho biết Giám đốc điều hành bãi biển Mario Cordero. “Tôi muốn cảm ơn Thống đốc Newsom và Cơ quan Lập pháp của tiểu bang đã có tầm nhìn xa để đầu tư vào các cảng biển của California và đảm bảo vị trí của chúng tôi như một động cơ kinh tế cho tiểu bang và quốc gia.”

Gene Seroka, Giám đốc Điều hành Cảng Los Angeles cho biết: “Khoản đầu tư này vào các dự án quan trọng của Cảng Los Angeles, cùng với việc hỗ trợ các dự án trong khu vực, sẽ đẩy nhanh nỗ lực của chúng tôi nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, tạo việc làm và tăng cường nỗ lực khử cacbon.” “Chúng tôi vô cùng biết ơn Thống đốc Newsom, Bộ trưởng Omishakin và các nhà lập pháp tiểu bang của chúng tôi vì cam kết lịch sử này nhằm xây dựng một hệ thống vận chuyển hàng hóa linh hoạt hơn của California.”

“Cảng Oakland cảm ơn Tiểu bang California, Thống đốc Newsom và tất cả các đối tác lập pháp, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi đã làm việc với chúng tôi trong quá trình đăng ký tài trợ,” Chủ tịch Hiệp hội các Chính quyền Cảng California và Giám đốc Điều hành Cảng Oakland Danny Wan cho biết. “Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với Bộ trưởng Omishakin trong việc xây dựng Cảng biển Oakland cho thế hệ tiếp theo sử dụng năng lượng sạch, không phát thải như điện và hydro.”

Một danh sách đầy đủ các dự án có sẵn tại các liên kết sau:

  • Chương trình Cơ sở Hạ tầng Cảng và Hàng hóa, bao gồm các phân tách cấp độ ưu tiên cao tập trung vào vận chuyển hàng hóa.
  • Sự tách biệt theo cấp độ ưu tiên cao của Chương trình Giao thông công cộng và Đường sắt liên thành phố.

Khoản tài trợ này – đặc biệt là các khoản đầu tư vào các dự án không phát thải, chiếm gần 40 phần trăm giải thưởng của Chương trình Cơ sở Hạ tầng Vận tải và Cảng – được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác giữa chính phủ California và Nhật Bản đã công bố vào tháng 3 này để hợp tác trong các chiến lược cắt giảm sự nóng lên của hành tinh ô nhiễm tại các cảng biển và thiết lập các hành lang vận chuyển xanh như một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của tiểu bang nhằm tích cực chống lại và thích ứng với biến đổi khí hậu. Các khoản đầu tư lịch sử này cũng tuân theo sự chấp thuận gần đây của Ủy ban Giao thông vận tải California trị giá 1,1 tỷ đô la để cải thiện cơ sở hạ tầng trên các hành lang vận chuyển khối lượng lớn như một phần của Chương trình Tăng cường Hành lang Thương mại (TCEP) – với tổng đầu tư của tiểu bang vào cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng là hơn 2,6 tỷ đô la trong chỉ trong tuần qua.

Các giải thưởng được công bố hôm nay là kết quả trực tiếp của sắc lệnh hành pháp mà Thống đốc Newsom ban hành vào tháng 10 năm 2021 kêu gọi các cơ quan tiểu bang xây dựng các đề xuất ngân sách dài hạn hơn để hỗ trợ hoạt động cảng và vận chuyển hàng hóa, dựa trên các hành động ngắn hạn thành công của tiểu bang để giải quyết tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.