Home » Chi tiết bản cáo trạng Kế hoạch đánh cắp bí mật của Samsung cho Dự án Foxconn Trung Quốc

Chi tiết bản cáo trạng Kế hoạch đánh cắp bí mật của Samsung cho Dự án Foxconn Trung Quốc

by staff
0 comment

Các công tố viên Hàn Quốc đã cáo buộc một cựu nhân viên của Samsung ăn cắp và làm rò rỉ thông tin nhạy cảm mà anh ta đã sử dụng để giúp người chủ mới của mình thành lập một nhà máy sản xuất chip ở Trung Quốc.

Cựu giám đốc điều hành Samsung và công ty tư vấn có trụ sở tại Singapore, giám đốc điều hành Jin Semiconductor Choi Jinseog (65 tuổi) đã giành được hợp đồng với Foxconn của Đài Loan, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ máy tính toàn cầu, vào năm 2018.

Choi đã khai thác mạng lưới nhà cung cấp của chủ cũ và gây thiệt hại hơn 200 triệu đô la cho Samsung Electronics, các công tố viên cáo buộc trong bản cáo trạng vào ngày 12 tháng 6, dựa trên chi phí ước tính mà Samsung đã chi để phát triển dữ liệu bị đánh cắp.

Choi cùng 5 nhân viên cũ và hiện tại của Jin Semiconductor, cùng một nhân viên Samsung phải hầu tòa vào ngày 12/7.

Bản cáo trạng dài 18 trang, chưa được công khai nhưng đã được cung cấp cho Reuters, trình bày chi tiết cách Choi bị cáo buộc đã trích xuất các bí mật thương mại của Samsung và chuyển chúng đến Foxconn để thành lập một nhà máy sản xuất chip.

Ngay lập tức Choi bắt tay vào việc, bản cáo trạng cho biết, và trong vòng hai tháng, anh ta đã thăm dò ý kiến của một số nhân viên và nhà thầu phụ của Samsung và thu thập thông tin nhạy cảm cần thiết để thiết lập nơi làm việc.

Cuối cùng, anh đã thành công với hai nhà thầu là HanmiGlobal và Samoo Architects & Engineers. Người thứ hai đã cung cấp cho anh ta thông tin bí mật liên quan đến quản lý phòng sạch bán dẫn mà anh ta có được từ Cho Youngsik, bản cáo trạng cáo buộc.

Các công tố viên cáo buộc công ty của Choi cũng đã lấy bất hợp pháp các bản thiết kế của nhà máy Samsung tại Trung Quốc từ Chung Chanyup, một nhân viên tại HanmiGlobal, công ty giám sát việc xây dựng và bố trí sàn xử lý nước thải và các cơ sở phụ khác liên quan đến quy trình sản xuất chip.

Foxconn rút lui

Theo cáo trạng, nhà máy mới của Foxconn có công suất dự kiến là 100.000 tấm wafer mỗi tháng sử dụng công nghệ chip nhớ DRAM 20 nanomet.

Mặc dù chậm hơn nhiều năm so với công nghệ 12 và 14 nanomet mới nhất của Samsung, DRAM 20 nanomet vẫn được Hàn Quốc coi là “công nghệ cốt lõi quốc gia”.

Tuy nhiên, Foxconn cuối cùng đã rút khỏi hoạt động kinh doanh vì những lý do không được tiết lộ và nhà máy này không bao giờ đi vào hoạt động. Điều này, ít nhất, đã tuyên bố luật sư của Choi, Kim Pilsung, và một người có hiểu biết về vụ việc, theo Reuters.

HanmiGlobal cũng bác bỏ mọi trách nhiệm và khẳng định cáo buộc nhắm vào Chung và bản thân công ty không liên quan.

Choi đã ký một hợp đồng tư vấn sơ bộ vào khoảng năm 2018 với Foxconn để xây dựng nhà máy chip tiềm năng ở Tây An, miền tây Trung Quốc, luật sư của ông cho biết.

Thật vậy, Choi nhận thấy Foxconn sẵn sàng phân bổ 8 nghìn tỷ won (6 tỷ USD) cho toàn bộ dự án và chuyển vài triệu mỗi tháng vào tài khoản của công ty của Choi, Jin Semiconductor.

Ngoài ra, báo cáo thường niên năm 2018 của Jin Semiconductor đã báo cáo rằng một “khách hàng lớn” cần nhân lực có trình độ trong 5 năm tới đã chuyển khoản tạm ứng 18 triệu USD, báo cáo cho biết.

‘Một ví dụ cho chương trình nghị sự của chính quyền hiện tại’

Tuy nhiên, Foxconn đã chấm dứt hợp tác và chỉ thanh toán các chi phí liên tục, luật sư cho biết, đồng thời không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách thức và lý do xảy ra sự thay đổi đột ngột, với lý do sự nhạy cảm của vấn đề.

Choi, người đã bị giam giữ từ tháng Năm, đã thông báo thông qua cố vấn của mình rằng anh ta phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình.

Luật sư Kim nêu ra khả năng thân chủ của ông đã trở thành nạn nhân của cuộc chiến Trung-Mỹ. sự cạnh tranh, trong đó chính phủ Hàn Quốc đã hy sinh Choi để tiếp tục cản trở sự phát triển sản xuất chip của Trung Quốc Cộng sản.

“Điều này có thể là một ví dụ cho chương trình nghị sự của chính quyền hiện tại, chẳng hạn như rò rỉ công nghệ cho Trung Quốc,” Kim nói.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.