Home » Luật sư nhân quyền Trung Quốc bị đe dọa cắt điện, bị cảnh sát Trung Quốc quấy rối

Luật sư nhân quyền Trung Quốc bị đe dọa cắt điện, bị cảnh sát Trung Quốc quấy rối

by staff
0 comment

Luật sư nhân quyền Trung Quốc Wang Quanzhang thậm chí còn phải đối mặt với phản ứng dữ dội hơn sau khi chính quyền đàn áp của Bắc Kinh được cho là đã cắt điện căn hộ mới của gia đình ông.

Vương và gia đình đã phải bỏ lại căn hộ cũ của họ sau sự sách nhiễu liên tục của chính quyền, những người đã vượt quá quyền hạn của họ bằng cách nhắm vào gia đình của các luật sư nhân quyền khác, tất cả đều bị bắt trong cuộc đàn áp luật sư nhân quyền năm 2015. Y đã cắt đứt quyền tiếp cận của gia đình Vương cho các tiện ích, buộc họ ra ngoài.

Trước đó, Wang đã bị bỏ tù hơn 4 năm vì từ chối nhận tội với tội danh “lật đổ nhà nước”, SCMP đưa tin vào năm 2020. Anh ta đã được trả tự do, nhưng vẫn là mục tiêu dưới sự giám sát của Bắc Kinh.

Wang và gia đình của anh ta cũng bị lệnh cấm đi lại, nhốt họ trong vòng kiểm soát hà khắc của phạm vi ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

“Cảnh sát và nhân viên an ninh của công ty ở Shunyi đã theo dõi chúng tôi đến nơi ở mới và báo cáo chúng tôi với đồn cảnh sát địa phương. Họ tiếp tục theo dõi chúng tôi khi chúng tôi đang tìm kiếm căn hộ, và họ buộc tội chúng tôi ‘xâm phạm’. “

Kể từ khi chuyển đến ngôi nhà mới ở ngoại ô phía bắc Bắc Kinh, họ đã bị theo dõi và nhắm mục tiêu bởi những người đàn ông lạ mặt, Wang cho biết theo một bài đăng trên Twitter kèm theo các video clip.

“Bạn đang bảo tôi phải làm gì à?” một người đàn ông thúc giục trong một clip, và Wang trả lời: “Tất nhiên là có, vì đây là cửa trước của chúng tôi.”

“Vậy đây có phải là tài sản riêng của bạn không? Bạn đang vi phạm quyền riêng tư của tôi”, người đàn ông cãi lại.

Bất chấp sự phản đối kịch liệt của quốc tế đối với chính quyền, gia đình này còn bị đe dọa nhiều hơn sau khi bị cắt điện vào ngày 18 tháng 6, vợ của Wang, Li Wenzu, đăng trên Twitter. với nó, cuối cùng họ nói với cô ấy rằng đó là “vấn đề nội bộ”.

Sau đó, cảnh sát tiến hành buộc Li và con trai của họ ra khỏi căn hộ, đứa trẻ bị buộc phải ở với bạn bè.

“Tôi cảm thấy tuyệt vọng và bất lực với tất cả những điều đó xảy ra hàng ngày. Tôi thậm chí có thể sống một cuộc sống bình thường cơ bản nhất, còn con trai chúng tôi không thể đi học. Và giờ nó phải xa chúng tôi”, cô nói.

Cho rằng chính quyền sẽ cắt nước và khí đốt của họ, Wang và Li bị mắc kẹt trong môi trường thù địch, khiến nhiều người trên khắp thế giới lên án Bắc Kinh lạm dụng họ và các luật sư khác.

“Các nhà chức trách được yêu cầu thực hiện và đảm bảo việc thực thi Bộ luật Dân sự và… ngay lập tức chấm dứt mọi hành vi không phù hợp và bất hợp pháp nhằm bôi nhọ và chà đạp luật pháp,” Nhóm Luật sư Nhân quyền Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Sau những lời kêu gọi điều tra những kẻ đã đột nhập vào nhà của luật sư, một bản kiến ​​​​nghị đã được đưa ra kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công.

Luo Shengchun, vợ của luật sư nhân quyền Ding Jiaxi, cho biết: “Họ không coi những người dân thường là con người, và điều đó đang trở nên tồi tệ hơn.

Theo nhà hoạt động nhân quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ, Teng Biao, kể từ cuộc đàn áp năm 2015, hàng trăm luật sư nhân quyền đã bị cảnh sát truy lùng, trong đó Vương Toàn Chương đã “biến mất” trong ba năm.

Ông nói: “Trung Quốc hiện đã nâng cấp lên một hệ thống toàn trị công nghệ cao, hoàn toàn coi thường pháp quyền và các tiêu chuẩn cơ bản nhất về nhân quyền.

Một luật sư nhân quyền khác, Xie Yang, gần đây đã bị giam giữ vì đến thăm người cha 90 tuổi của mình, người đang mắc bệnh nan y vì COVID-19.

“Xie Yang là một người con rất hiếu thảo, và ông già thực sự muốn gặp anh ấy trước khi chết,” Chen Guiqiu, vợ cũ của Xie, hiện đang ở Mỹ, nói với RFA. “Tòa án đã viện ra nhiều lý do khác nhau để từ chối .”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.