Home » Zuckerberg tán tỉnh Tencent để xuất khẩu kính Metaverse sang Trung Quốc: Báo cáo

Zuckerberg tán tỉnh Tencent để xuất khẩu kính Metaverse sang Trung Quốc: Báo cáo

by staff
0 comment

Đứa con tinh thần của tỷ phú Mark Zuckerberg, Facebook, sau đó được đổi tên thành Meta, chưa bao giờ được chính quyền Trung Quốc chấp thuận bất chấp những nỗ lực tốt nhất của công ty trước các quan chức tòa án.

Nhưng khi công ty cố gắng tránh xa phương tiện truyền thông xã hội và thu thập dữ liệu, rót hàng tỷ đô la vào việc phát triển “Metaverse”, một loại trò chơi điện tử trực tuyến nhiều người chơi thực tế ảo cố gắng biến ánh trăng thành một trang web truyền thông xã hội, thì sự chấp nhận và áp dụng tỷ lệ đang lúng túng.

Khi các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận sau năm 2022 chứng kiến ​​Meta xóa sạch hàng trăm tỷ đô la định giá, giảm từ mức cao nhất là 343 đô la vào tháng 1 xuống mức thấp nhất là 88 đô la vào tháng 11, Zuckerberg một lần nữa phải gõ cửa thép của Trung Quốc trong nỗ lực bán tai nghe Quest của anh ấy.

Đây là bản tóm tắt của một bài báo ngày 3 tháng 7 trên tờ The Wall Street Journal, trong đó trích dẫn một “người quen thuộc với vấn đề này” nói rằng Giám đốc điều hành của Meta phải đối mặt chính xác với tình huống khó xử này sau khi được hỏi “trong một cuộc gọi điện video” tại sao đối thủ Apple có thể bán sản phẩm mới của mình. Tai nghe VR ở quê hương và Elon Musk và chiếc Tesla của ông ấy thậm chí còn được chính phủ Trung Quốc của Tập Cận Bình chính thức tiếp nhận.

Các nguồn ẩn danh nói với Tạp chí rằng Zuckerberg và Meta không “được coi là thân thiện” với Trung Quốc. Trong một số cuộc gặp với các doanh nghiệp lớn của đất nước, tất cả đều trực tiếp hoặc gián tiếp báo cáo với Đảng Cộng sản Trung Quốc, những nỗ lực đã “có tiến triển” với chỉ một: Tencent Holdings.

Tạp chí cho biết: “Các đối tác tiềm năng trong các cuộc đàm phán với Meta cũng đã thảo luận nội bộ về những lo ngại về cách Meta có thể phản ứng với những hạn chế có thể xảy ra trong tương lai đối với nội dung VR,” Tạp chí cho biết thêm rằng các nguồn tin của họ nói với các tác giả rằng phân khúc này là một trong những kế hoạch mà chính quyền Xi “có kế hoạch điều chỉnh”.

Đây là môi trường hoạt động của các công ty Trung Quốc. Vào tháng 7 năm 2022, chính phủ đã phạt Alibaba và Tencent vì vi phạm các quy tắc “chống độc quyền”.

Mặc dù số tiền phạt nhỏ đến mức bất thường: 500.000 nhân dân tệ (74.500 đô la Mỹ vào thời điểm đó), nhưng kỷ luật này đã ảnh hưởng nặng nề đến các cổ đông khi khiến giá cổ phiếu tăng vọt tới 6,8%, kéo theo chỉ số Hang Seng Index giảm 3%.

Các hình phạt là một phần của cuộc đàn áp tổng thể như một phần của chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình.

Vision Times đưa tin vào tháng 11 năm 2021 rằng sau khi chính phủ phạt Alibaba với mức phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD, chiếm 4% doanh thu năm 2019, giá trị thị trường của công ty tiếp tục giảm mạnh khoảng 400 tỷ USD do các quy định mới được thực thi.

Kỷ luật được đưa ra chỉ vài tháng sau khi nhà sáng lập kiêm tỷ phú Jack Ma đột ngột biến mất vào tháng 2, ngay sau khi cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc hủy bỏ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ma’s Ant Group.

Tencent khá là cốt lõi đối với cả hệ thống tín dụng xã hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc với tư cách là nhà phát triển và duy trì “ứng dụng mọi thứ” WeChat và quyền lực mềm của chính phủ vì là nhà đầu tư lớn hoặc chủ sở hữu hoàn toàn trong một số công ty phương Tây, chẳng hạn như tiếp thị xã hội và ảnh hưởng đến trang web Reddit và Riot Games.

Tờ Wall Street Journal cũng cho rằng đối với Zuckerberg và Meta, việc xích lại gần Trung Quốc có thể được coi là mâu thuẫn với một loạt chính sách đối ngoại toàn cầu gần đây của các nước G7 tập trung vào việc “giảm thiểu rủi ro” chứ không phải “tách rời” khỏi Trung Quốc.

Ví dụ về điều này rất nhiều từ các tập đoàn blue chip của Mỹ trong những tháng gần đây, chẳng hạn như Apple xuất khẩu nhiều sản phẩm của mình từ Đại lục sang Ấn Độ và nhà sản xuất chip Qualcomm sẽ sản xuất các linh kiện 5G chuyên dụng cho Apple ở Colorado thay vì tại cơ sở ở Trung Quốc.

Bất chấp những trở ngại rõ ràng, các nguồn tin của Tạp chí đã được diễn giải rằng “Các giám đốc điều hành của Tencent đã tranh luận sôi nổi về việc có nên tham gia với Meta hay không khi họ thảo luận về các chiến lược vào cuối năm ngoái,” và rằng Chủ tịch Pony Ma “đã quyết định tiến hành đàm phán trước và xem họ thỏa thuận những gì. có thể đạt được.”

Trong khi Tencent xem xét việc cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số của riêng mình thông qua tai nghe Quest, mối quan tâm đối với các công ty Đại lục là cách xử lý kiểm duyệt nội dung và các quy tắc gần đây xung quanh việc gửi dữ liệu ra bên ngoài Trung Quốc.

Có vẻ như thế chủ động đã là một trận chiến khó khăn.

Vào ngày 5 tháng 7, CNBC đã báo cáo rằng cửa hàng nhắn tin nhà nước Beijing Daily đã đưa ra một “lời chỉ trích gay gắt” đối với Zuckerberg thông qua tài khoản WeChat của họ.

ĐCSTQ thường sử dụng các phương tiện truyền thông của mình để thông báo một cách không chính thức những thay đổi chính sách đối với khu vực công và doanh nghiệp.

CNBC lưu ý rằng Zuckerberg đã nói trước quốc hội Hoa Kỳ vào năm 2020, “Tôi nghĩ rằng chính phủ Trung Quốc đã đánh cắp công nghệ từ các công ty Mỹ.”

Tờ báo này đã diễn giải bài báo, được phát hành bằng tiếng Quan thoại, như đã “nói rằng những lời chỉ trích trước đây của Zuckerberg đối với các công ty Trung Quốc, bao gồm cả TikTok của ByteDance, về cơ bản là tự phá hoại nỗ lực bán hàng của anh ấy ở Trung Quốc.”

Giám đốc điều hành của Apple và Google, những công ty có cơ quan kinh doanh bên trong Trung Quốc ngoài việc phụ thuộc vào năng lực sản xuất của nước này, đã từ chối trình bày những điều công khai như vậy trong cùng một phiên điều trần, CNBC cho biết thêm.

Nếu Tencent nhận hợp đồng — và được sự chấp thuận của Tập — công ty “sẽ đạt được nguồn doanh thu mới và cơ hội tận dụng hoạt động kinh doanh phần cứng VR,” Tạp chí cho biết.

Các tác giả cho biết thêm: “Một số nhóm và studio nội bộ mà họ đã đầu tư đã phát triển các trò chơi VR, nhưng họ không có thiết bị để chơi chúng.

Tencent cũng sẽ có thể sử dụng sản phẩm này để cạnh tranh với tai nghe Pico của ByteDance, mà WSJ cho biết đã thu được 43% lô hàng thiết bị đeo đầu VR của thị trường Trung Quốc.

Nhưng trong khi đó, Sony đã triển khai thiết bị đeo đầu Playstation VR ở Trung Quốc đại lục, trong khi Apple và sản phẩm Vision Pro trị giá 3.499 đô la Mỹ của họ — được nhiều người coi là chắc chắn sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong tương lai, mặc dù chỉ có một bản phát hành tại Hoa Kỳ được công bố.

Chính phủ Trung Quốc dường như không phải là người ủng hộ đại dịch trò chơi điện tử ảnh hưởng đến giới trẻ, một yếu tố cũng có thể được tận dụng để cản trở sự chấp thuận theo quy định của Meta ở Đại lục.

Vào tháng 8 năm 2021, Bắc Kinh tuyên bố rằng trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi sẽ bị giới hạn chỉ chơi game ba giờ mỗi tuần trong một nỗ lực bề ngoài nhằm chống lại phong trào “nằm im” vào thời điểm đó, liên quan đến những người trẻ tuổi phản đối tình trạng xã hội. đơn giản là không làm việc, không đi học, hoặc không theo đuổi cuộc sống xã hội.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.