Home » Thăm dò ý kiến: Gần 75% người Anh thiếu tin tưởng vào ĐCSTQ và coi Trung Quốc là mối đe dọa

Thăm dò ý kiến: Gần 75% người Anh thiếu tin tưởng vào ĐCSTQ và coi Trung Quốc là mối đe dọa

by staff
0 comment

Một cuộc thăm dò gần đây được thực hiện tại Vương quốc Anh bởi công ty nghiên cứu thị trường JL Partners thay mặt cho Nhóm chính sách đối ngoại của Anh đã tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về nhận thức của công chúng đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và quan điểm của họ về Trung Quốc và Nga như những mối đe dọa tiềm tàng. Cuộc khảo sát, được thực hiện từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6, đã thu thập phản hồi từ 2.158 đại diện của Vương quốc Anh và được thực hiện hàng năm kể từ năm 2019.

Cuộc thăm dò cho thấy đại đa số người được hỏi, gần 75%, bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào ĐCSTQ. Hơn nữa, chỉ có một số người tham gia sẵn sàng hợp tác với ĐCSTQ về công nghệ và cơ sở hạ tầng.

Mối lo ngại về mối đe dọa tiềm tàng do Trung Quốc và Nga gây ra đối với lợi ích quốc gia của Vương quốc Anh cũng thể hiện rõ trong kết quả khảo sát. Hơn 40% số người được hỏi tin rằng chính phủ Trung Quốc và Nga đặt ra các mối đe dọa ngang nhau.

Các phát hiện cho thấy tâm lý phổ biến chống lại việc cho phép các công ty công nghệ Trung Quốc như TikTok hoạt động ở Vương quốc Anh, với chỉ 15% người Anh ủng hộ động thái như vậy.

Điều thú vị là mức độ không tin tưởng đối với ĐCSTQ là nhất quán giữa các nhóm tuổi khác nhau, với hơn 90% số người được hỏi trên 66 tuổi bày tỏ sự thiếu tin tưởng.

Về cách tiếp cận của Vương quốc Anh trong việc giải quyết các vi phạm nhân quyền liên quan đến ĐCSTQ, 42% số người được hỏi ủng hộ việc thách thức những vi phạm đó thông qua hợp tác.

Về việc hợp tác với ĐCSTQ, những người được hỏi đưa ra các ý kiến khác nhau tùy theo độ tuổi. Những người tham gia lớn tuổi ủng hộ sự tham gia dựa trên giá trị, tập trung vào các vấn đề như giải quyết biến đổi khí hậu. Ngược lại, những người trẻ tuổi hơn có xu hướng hợp tác nhiều hơn với ĐCSTQ trong các lĩnh vực học thuật và công nghệ.

Đối với hợp tác quốc tế, cuộc khảo sát cho thấy người Anh nhìn chung coi các liên minh như NATO, Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển (G7) và Đối tác an ninh ba bên Úc-Anh-Mỹ (AUKUS) là những người đóng góp thiết yếu cho an ninh của Vương quốc Anh. Đáng kể 75% số người được hỏi tin rằng NATO đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn của đất nước.

Cuộc khảo sát cung cấp những hiểu biết có giá trị về quan điểm phổ biến của người Anh đối với ĐCSTQ và mối quan hệ của nó với Trung Quốc và Nga. Kết quả cho thấy một cách tiếp cận thận trọng đối với ĐCSTQ và mong muốn tiếp tục tham gia với các mối quan hệ đối tác quốc tế đã được thiết lập để củng cố an ninh của Vương quốc Anh.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.