Home » Biểu tình lớn ở Tây An: Phụ huynh hát quốc ca tại Trung tâm khiếu nại

Biểu tình lớn ở Tây An: Phụ huynh hát quốc ca tại Trung tâm khiếu nại

by staff
0 comment

Vào ngày 21 tháng 7, một cuộc biểu tình quan trọng đã xảy ra ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nơi hàng nghìn phụ huynh tập trung tại Trung tâm thỉnh nguyện đường Yandian để nói lên mối quan tâm của họ. Họ đoàn kết hát Quốc ca và hô vang khẩu hiệu “Trẻ em Tây An, hãy đến trường” để phản đối việc cho phép học sinh từ các khu vực khác tham gia kỳ thi tuyển sinh trung học ở Tây An. Dòng thí sinh bên ngoài này đã làm giảm cơ hội vượt qua kỳ thi của học sinh địa phương. Để đối phó với cuộc biểu tình, nhiều cảnh sát đã được điều động để duy trì ổn định tại hiện trường.

Một video do một cư dân mạng ghi lại đã ghi lại được cường độ của cuộc biểu tình, cho thấy sự hiện diện đáng kể của cảnh sát xếp hàng trước cổng Sở Khiếu nại, hạn chế phụ huynh ra vào.

Các phụ huynh bày tỏ rằng chính sách cho phép học sinh từ các khu vực khác tham gia kỳ thi tuyển sinh trung học của Tây An đã ảnh hưởng xấu đến cơ hội giáo dục của trẻ em địa phương. Trong số 103.000 thí sinh tham dự kỳ thi trung học năm 2023 tại Tây An, 40.000 là từ bên ngoài thành phố. Các bậc phụ huynh đang thúc giục sở giáo dục tăng cường giám sát tư cách dự thi của những học sinh này để đảm bảo quyền tiếp cận giáo dục công bằng cho trẻ em địa phương Tây An.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh còn nghi ngờ một vấn đề tiềm ẩn sâu xa hơn, đó là một chuỗi ngành tiềm năng đã tạo điều kiện cho sinh viên từ nơi khác đến Tây An để thi. Họ tin rằng các lợi ích được đầu tư có thể ảnh hưởng đến hoạt động này và kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

So sánh với các kỳ thi tuyển sinh trung học ở các thành phố lớn khác khiến các bậc phụ huynh cho rằng tình hình ở Tây An rất bất thường. Dù có dân số chỉ bằng một nửa Thượng Hải nhưng số lượng thí sinh dự thi cấp 3 cũng tương đương nhau.

Sở Giáo dục Tây An thông báo rằng các bộ phận liên quan sẽ trả lời phụ huynh tại Trung tâm Tiếp nhận Đơn thỉnh nguyện trên Phố Yandian lúc 2 giờ chiều. vào ngày 21 tháng 7.

Các bậc cha mẹ ở Tây An bày tỏ sự phẫn nộ trên Weibo, đặt câu hỏi về tính liêm chính của chính phủ và nêu lên mối lo ngại về tham nhũng và các hành vi không công bằng:

  • “Chúng tôi yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc các quan chức có liên quan. Tỷ lệ nhập học tại trường chi nhánh Tieyi ở Tây An là gần 100%, nhưng toàn bộ lớp bao gồm học sinh Hà Nam và học sinh Thiểm Tây không có cơ hội. Tieyi ưu tiên lợi nhuận và chính phủ bị cáo buộc bán đất và xây dựng chuỗi công nghiệp. Chỉ riêng chính phủ đã chi 700 triệu nhân dân tệ cho trường Tieyi trong 9 năm, trong khi giá nhà đất ở Duling, Tây An, nhanh chóng tăng gấp đôi, khiến những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn về tài chính không thể đương đầu với khó khăn.”
  • “Trường trung học Tieyi dường như không còn chào đón học sinh từ Thiểm Tây nữa. Thay vào đó, nó điều hành một trường học ở Hà Nam và có nhiều trường học tương tự ở Tây An.”
  • “Tôi kêu gọi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương can thiệp và điều tra kỹ lưỡng chuỗi công nghiệp xám liên quan đến kỳ thi tuyển sinh trung học của Thiểm Tây. Đồng thời, tập trung điều tra các hành vi vi phạm quy chế, kỷ luật trong kỳ thi tuyển sinh cấp 3 và đại học năm 2023 của tỉnh Thiểm Tây.”
  • “Vấn đề là những sinh viên từ Hà Nam này đến để cứu vãn điểm số của họ, do đó nâng cao điểm đầu vào ở Tây An và ảnh hưởng đến những sinh viên địa phương lẽ ra có thể theo học tại Tây An. Điểm của họ ở Hà Nam chỉ hơn 400 điểm. Lý do biện minh cho việc này là gì?”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.