Home » Sáng kiến ​​An toàn Công cộng San Francisco nhằm Phá vỡ Thị trường Ma túy Công khai Thu giữ Fetanyl ở mức kỷ lục

Sáng kiến ​​An toàn Công cộng San Francisco nhằm Phá vỡ Thị trường Ma túy Công khai Thu giữ Fetanyl ở mức kỷ lục

by staff
0 comment

San Francisco, CA – Hôm nay, Thị trưởng London Breed đã công bố tiến độ từ sáng kiến ​​đa cơ quan của Thành phố nhằm giải quyết các thị trường ma túy ngoài trời bao gồm các đối tác an toàn công cộng địa phương, tiểu bang và liên bang tập trung vào việc thực thi phối hợp hơn và ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp.

Là một phần của công việc này, SFPD đã tập trung thực thi ở Khu vực Tenderloin và South of Market, nơi các quan chức đã thu giữ hơn 60 kg fentanyl mỗi năm, tương đương với hơn 30 triệu liều gây chết người của loại thuốc chết người này. % so với cùng kỳ năm ngoái và hơn 640% bị tịch thu hàng năm kể từ năm 2021.

Ngoài ra, 28% trong số những người bị buộc tội sử dụng ma túy nơi công cộng theo các nỗ lực thực thi mới đã có lệnh truy nã đối với các tội danh khác và hiện đang bị buộc tội theo các lệnh truy nã đó. Chỉ 8% trong số những kẻ bị truy tố tội sử dụng ma túy nơi công cộng được xác định là cư dân San Francisco.

Nỗ lực này là một phần trong cam kết của Thị trưởng Breed trong việc thi hành luật để làm cho đường phố của chúng ta an toàn hơn cho cư dân, doanh nghiệp nhỏ và người lao động, giúp đỡ những người gặp khủng hoảng và buộc mọi người phải chịu trách nhiệm về tác hại mà họ gây ra cho mọi người khi họ từ chối giúp đỡ và tiếp tục mua bán hoặc sử dụng nơi công cộng. Sáng kiến ​​này tập trung vào giải quyết thị trường ma túy trong ba lĩnh vực chính: mua bán ma túy công khai, sử dụng ma túy nơi công cộng và rào chắn đồ ăn cắp trong các khu vực chợ ma túy.

Thị trưởng London Breed cho biết: “Việc đóng cửa các thị trường ma túy ngoài trời là rất quan trọng đối với sự an toàn của các khu dân cư và sức khỏe tổng thể của Thành phố chúng ta. “Công việc mà các cơ quan thành phố cũng như các đối tác của tiểu bang và liên bang đang làm để đối phó với cuộc khủng hoảng này phải được được duy trì và mở rộng và chúng tôi không thể tiếp tục chấp nhận sự tồn tại của những thị trường ma túy này trên đường phố của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ những người gặp khủng hoảng, nhưng chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho những người đang làm tổn thương cộng đồng của chúng tôi.”

Phản ứng phối hợp với Fetanyl

Một sáng kiến ​​phối hợp của Thành phố nhằm giải quyết các thị trường ma túy ngoài trời do Cục Quản lý Tình trạng Khẩn cấp (DEM) dẫn đầu đã bắt đầu được đẩy mạnh vào tháng 4. Bắt đầu từ ngày 12 tháng 6, nỗ lực này được mở rộng để bao gồm nhiều cơ quan thành phố hơn cũng như các đối tác khu vực và tiểu bang, đồng thời được tập trung về việc thực thi các luật hiện hành, cũng như tiếp tục tiếp cận trên đường phố và cung cấp dịch vụ cho những người cần được chăm sóc.

DEM đang điều phối các cơ quan địa phương và tiểu bang tham gia vào nỗ lực này, bao gồm các cơ quan thực thi như Sở Cảnh sát San Francisco (SFPD), Văn phòng Cảnh sát trưởng San Francisco (SFSO), Văn phòng Biện lý Quận San Francisco, Cục Quản chế Người lớn, Đường cao tốc California Lực lượng Tuần tra (CHP) và Lực lượng Vệ binh Quốc gia California. Nó cũng liên quan đến các cơ quan cung cấp dịch vụ và tiếp cận cộng đồng, bao gồm Bộ Y tế Công cộng (DPH), Cơ quan Dịch vụ Nhân sinh (HSA) và Bộ Hỗ trợ Người vô gia cư và Nhà ở (HSH).

Mở bán thuốc

Trong sáu tháng đầu năm 2023, SFPD đã tập trung các nỗ lực thực thi ở các khu vực Tenderloin và South of Market. Công việc này đã mang lại kết quả riêng ở những khu vực này:

  • 390 vụ bắt giữ để bán
  • 61 kg fentanyl bị thu giữ
  • Thu giữ 95kg ma túy

Dữ liệu này không bao gồm các vụ bắt giữ và thu giữ ở các khu vực khác của San Francisco. Thông qua sự phối hợp liên tục về an toàn công cộng của Thành phố, các cơ quan sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác thực thi pháp luật của tiểu bang và liên bang để xác định và bắt giữ những kẻ buôn bán và buôn bán ma túy, làm gián đoạn chuỗi cung ứng, và làm giảm lợi nhuận của hoạt động tội phạm này.

Tuần trước, CHP đã thông báo về việc tịch thu 4 kg fentanyl kể từ ngày 1 tháng 5 khi Tiểu bang công bố kế hoạch điều các nguồn lực đến San Francisco để hỗ trợ các nỗ lực nhằm vào thị trường ma túy ngoài trời. tháo vòng ma túy.

Diễn giả Emerita Nancy Pelosi cũng đã thông báo rằng San Francisco sẽ được đưa vào Chiến dịch Overdrive, một sáng kiến ​​liên bang thuộc Bộ Tư pháp triển khai các nguồn lực thực thi pháp luật liên bang để giúp chính quyền địa phương và tiểu bang xác định và triệt phá các mạng lưới tội phạm ma túy. vai trò Phát triển các chiến lược dài hạn, bền vững để duy trì việc thanh toán tiền bán thuốc.

Sử dụng ma túy công cộng

SFPD và SFSO đã phát động một nỗ lực phối hợp mới để bắt và giam giữ những người gây nguy hiểm cho chính họ và những người khác thông qua việc họ sử dụng ma túy nơi công cộng. Từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 18 tháng 6, nhóm cảnh sát được đào tạo này để xác định việc sử dụng ma túy đã hoàn thành tổng cộng 58 cuộc chạm trán, dẫn đến 5 lần vận chuyển y tế đến bệnh viện địa phương, 11 lần bị phạt nhẹ và 42 lần bị đưa vào nhà tù quận để tạm giam do say ma túy.

Trong số 53 trích dẫn hoặc đặt trước để sử dụng ma túy công khai:

  • 28% có lệnh chưa thanh toán.Những cá nhân này sau đó đã bị giữ theo các lệnh này.Chỉ một trong số 15 cá nhân này được xác định là cư dân San Francisco.
  • 8% tổng thể được xác định là cư dân San Francisco. 51% đến từ một quận khác của California và 34% đến từ bên ngoài tiểu bang. Phần còn lại đến từ nước ngoài hoặc không xác định nơi cư trú của họ.

Không ai trong số những người bị giam giữ theo luật chống say xỉn nơi công cộng chấp nhận các dịch vụ điều trị được cung cấp cho họ khi được trả tự do. tiếp cận thường xuyên hàng ngày để cung cấp các dịch vụ và liên kết điều trị trong các khu vực lân cận được nhắm mục tiêu.

Bước tiếp theo

Là một phần trong nỗ lực của Thành phố nhằm hợp lý hóa và điều phối các nỗ lực, các cập nhật dữ liệu thường xuyên về các chỉ số chính xung quanh những nỗ lực này sẽ được chia sẻ công khai khi chúng có sẵn. , cũng như hỗ trợ rộng rãi hơn cho các nhu cầu thực thi pháp luật và sức khỏe cộng đồng.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.