Home » California cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho những người nông dân không có giấy tờ

California cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho những người nông dân không có giấy tờ

by staff
0 comment

Sacramento — Hôm nay, Thống đốc Gavin Newsom đã tiết lộ một chương trình thí điểm mới trị giá 4,5 triệu đô la để cung cấp hỗ trợ pháp lý nhập cư miễn phí cho những người nông dân có liên quan đến các cuộc điều tra lao động của tiểu bang. Chương trình mới này bao gồm các dịch vụ xem xét trường hợp, tư vấn pháp lý và đại diện bởi luật sư – tất cả đều miễn phí cho những người nông dân đang tìm kiếm sự trợ giúp.

Thống đốc đã nói gì: “Những người nông dân là trụ cột của nền kinh tế của chúng ta và chúng ta sẽ không khoanh tay đứng nhìn những kẻ xấu sử dụng mối đe dọa trục xuất như một hình thức bóc lột. Trong trường hợp Quốc hội không hiện đại hóa hệ thống nhập cư lỗi thời, hỏng hóc của chúng ta, California sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các gia đình nhập cư.”

Tại sao nó quan trọng: Ước tính 50 phần trăm công nhân nông trại ở California không có giấy tờ. Nỗi sợ bị trả thù từ những người sử dụng lao động có hành vi xấu, bao gồm cả nguy cơ bị trục xuất và khó kiếm được công việc khác mà không được phép làm việc, là lý do phổ biến khiến nhiều công nhân trong ngành nông nghiệp không nộp đơn yêu cầu bồi thường lao động hoặc cung cấp thông tin với tư cách là nhân chứng. Chương trình thí điểm mới này nhằm ngăn chặn việc bóc lột những công nhân nông trại không có giấy tờ bằng cách cung cấp các công cụ bổ sung cho các cơ quan thực thi lao động của California để giúp giải quyết những lo ngại của người lao động trong việc theo đuổi các quyền của họ do tình trạng nhập cư của họ.

“Đã đến lúc chúng ta đảm bảo rằng quyền lao động của người nhập cư được duy trì và tôn trọng. Chúng tôi khen ngợi tiểu bang đã hỗ trợ thí điểm này, điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các dịch vụ pháp lý luôn sẵn có và dễ tiếp cận thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức dựa vào cộng đồng đáng tin cậy trên khắp California,” Maria Elena De La Garza, Giám đốc Điều hành của Ủy ban Hành động Cộng đồng của Hạt Santa Cruz cho biết. “Ủy ban Hành động Cộng đồng của Quận Santa Cruz cam kết nâng cao quyền lao động của người nhập cư để tất cả các gia đình có thể tiếp tục phát triển.”

Diana Tellefson Torres, Giám đốc điều hành của Tổ chức UFW cho biết: “Quyền truy tố đảm bảo rằng những người nông dân sẽ được trao quyền để thực thi quyền lao động của họ và đứng lên chống lại sự lạm dụng và bóc lột mà họ thường gặp phải. “Những công nhân nông trại không có giấy tờ – những người tạo thành một phần lớn và thiết yếu trong lực lượng lao động của quốc gia chúng ta – phải có khả năng thực thi các quyền của họ mà không có nguy cơ bị nhập cư trả thù. Ngoài ra, điều cực kỳ quan trọng là những người lao động không có giấy tờ được tiếp cận với các dịch vụ pháp lý miễn phí và chi phí thấp, để bất kỳ người lao động nào từng vi phạm tại nơi làm việc đều có thể trình báo khi biết rằng họ được bảo vệ khỏi bị trục xuất. Chúng tôi rất vui mừng về chương trình thí điểm mới và mong muốn được hợp tác với Thống đốc Newsom để làm cho nó thành công.”

Chương trình mới này phù hợp với chính sách của chính quyền Biden được công bố gần đây nhằm hợp lý hóa và đẩy nhanh hành động tạm hoãn đối với những cá nhân không có giấy tờ là nạn nhân hoặc nhân chứng của hành vi vi phạm quyền lao động. California đang dẫn đầu trong việc phối hợp với Chính quyền Biden để hỗ trợ những người lao động không phải là công dân với các yêu cầu hoãn hành động như vậy. Văn phòng Ủy viên Lao động California là cơ quan tiểu bang đầu tiên trên toàn quốc thành công trong việc yêu cầu Cơ quan quản lý Biden hoãn thi hành đối với những nhân viên đang bị điều tra tích cực.

Chương trình thí điểm này sẽ được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Lao động & Lao động California và Bộ Dịch vụ Xã hội California, cơ quan sẽ hỗ trợ thực thi quyền lao động của công nhân nông nghiệp, đặc biệt là trong các cuộc điều tra trên toàn công trường. Các dịch vụ sẽ không bị giới hạn bởi tình trạng nhập cư của một cá nhân. Để đủ điều kiện, các trường hợp phải được xem xét bởi Văn phòng Ủy viên Lao động của Bộ Quan hệ Lao động, Ban An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp hoặc Ban Quan hệ Lao động Nông nghiệp. Các nhà cung cấp dịch vụ pháp lý sẽ có sẵn dựa trên ước tính dân số công nhân nông trại và năng lực của nhà cung cấp.

California đã tài trợ cho các dịch vụ pháp lý nhập cư miễn phí thông qua các tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện kể từ năm 2015, bao gồm những nỗ lực gần đây hơn dưới sự lãnh đạo của Thống đốc Newsom nhằm tiếp tục tài trợ mạnh mẽ và mở rộng khả năng cung cấp các dịch vụ đủ điều kiện trong các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ. Thí điểm được tài trợ bởi các nguồn lực hiện có và dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Những sáng kiến này giúp thúc đẩy bình đẳng, hòa nhập và một sân chơi bình đẳng cho cả người lao động và người sử dụng lao động tuân thủ luật pháp. Chương trình thí điểm bổ sung vai trò lãnh đạo của California trong việc bảo vệ người nhập cư và hỗ trợ tài năng của người nhập cư, bao gồm tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và các sáng kiến quan trọng khác giúp các gia đình nhập cư được an toàn, thịnh vượng và phát triển nền kinh tế bằng những đóng góp của họ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.