Home » Khủng hoảng bất động sản của Trung Quốc ngày càng sâu sắc với nỗi lo vỡ nợ khi nhà phát triển khổng lồ bỏ lỡ khoản thanh toán trái phiếu

Khủng hoảng bất động sản của Trung Quốc ngày càng sâu sắc với nỗi lo vỡ nợ khi nhà phát triển khổng lồ bỏ lỡ khoản thanh toán trái phiếu

by staff
0 comment

Country Garden, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo rằng họ đã bỏ lỡ hai khoản thanh toán lãi suất trái phiếu bằng đô la vào ngày 6 tháng 8, làm dấy lên lo ngại trong lĩnh vực tài chính.

Cổ phiếu của gã khổng lồ bất động sản đã giảm mạnh 16% tại Hồng Kông kể từ ngày 8 tháng 8 sau khi Reuters và truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng họ không trả được tiền lãi cho hai trái phiếu bằng đô la Mỹ. Hơn nữa, nhiều trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ do Country Garden phát hành đã bị đình chỉ giao dịch ở Thượng Hải và Thâm Quyến sau khi giảm hơn 20%.

Hãng truyền thông nhà nước Paper.cn đưa tin rằng Country Garden phải đối mặt với “áp lực thanh khoản tạm thời” do doanh số bán hàng giảm sút và bối cảnh tái cấp vốn đầy thách thức. Công ty đang tích cực theo đuổi các con đường để đảm bảo nguồn vốn nhằm giảm bớt khủng hoảng nợ và cam kết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các chủ nợ.

Redmond Wong, chiến lược gia thị trường Hồng Kông của Saxo Markets, lưu ý rằng Country Garden có thể sẽ thấy “rất khó, nếu không muốn nói là không thể” để đảm bảo nguồn tài chính mới. Ông nói thêm rằng các nhà phát triển Trung Quốc khác có thể gặp trở ngại trong việc huy động vốn, đặc biệt là ở nước ngoài.

Được xếp hạng là công ty hàng đầu về doanh thu năm ngoái, Country Garden nổi bật là một trong số ít các nhà phát triển tư nhân lớn chưa vỡ nợ kể từ khi lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc bước vào cuộc khủng hoảng thanh khoản hơn hai năm trước.

Ngành bất động sản đang mở rộng của Trung Quốc đã trở thành động lực tăng trưởng quan trọng trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đóng góp tới 30% GDP của quốc gia.

Tuy nhiên, các nhà chức trách ở Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp trong những năm gần đây để kiềm chế đầu cơ dựa trên nợ nần trong thị trường bất động sản rộng lớn. Bắc Kinh đã trấn áp sự phụ thuộc quá mức vào nợ của các nhà phát triển để tăng trưởng.

Những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản được minh họa bởi Evergrande, một công ty mắc nợ nhiều nhất với khoản nợ lên tới 300 tỷ USD. Evergrande vỡ nợ vào cuối năm 2021, sau đó là các công ty khác.

Ngoài ra, sự chậm trễ trong việc giao nhà đã khiến nhiều cá nhân ngừng thanh toán thế chấp vào năm ngoái, cho thấy một thực tế phổ biến ở Trung Quốc là các căn hộ được bán trước khi hoàn thành.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.