Home » ‘Khả năng sụp đổ’: Chuyên gia cảnh báo ‘hiệu ứng cánh bướm’ của Trung Quốc đối với kinh tế toàn cầu

‘Khả năng sụp đổ’: Chuyên gia cảnh báo ‘hiệu ứng cánh bướm’ của Trung Quốc đối với kinh tế toàn cầu

by staff
0 comment

Một nhà kinh tế đã cảnh báo rằng có những lo ngại rằng nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại, cùng với tăng trưởng thấp, lạm phát cao và lãi suất tăng ở phương Tây đang đẩy nền kinh tế thế giới đến bờ vực sụp đổ.

Daily Express đưa tin Trung Quốc đang vật lộn với tình trạng sụt giảm ngày càng sâu. Tăng trưởng kinh tế của nó đã giảm xuống 0,85 trong ba tháng tính đến tháng Sáu so với tháng trước. Con số này giảm từ 2,2% trong quý đầu tiên và tương đương với tỷ lệ hàng năm 3,2%, mức yếu nhất của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Trong khi đó, các quốc gia phương Tây hiện đang phải đối phó với tình trạng lạm phát cao và tăng trưởng thấp. Bên cạnh đó, họ lo ngại về việc tăng thêm lãi suất.

Theo cập nhật thống kê tháng 5 từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, tăng trưởng GDP quý I là 0,3% ở Mỹ, 0,1% ở Anh, 0,4% ở Nhật Bản và 0,2% ở Pháp.

Giáo sư Emilios Avgouleas, Chủ tịch Luật Ngân hàng và Tài chính Quốc tế tại Đại học Edinburgh, nói với Daily Express rằng tất cả những điều đó góp phần vào sự khởi đầu của một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn.

Ông nói, “Chúng ta đang ở gần bờ vực bởi vì tất cả các nền kinh tế lớn của phương Tây đều phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng với tốc độ tăng trưởng thấp, lạm phát cao và lãi suất cao, vì vậy khả năng xảy ra suy thoái ở phương Tây sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều cùng với khả năng xảy ra suy thoái ở Trung Quốc hoặc sự sụp đổ có thể xảy ra. của nền kinh tế Trung Quốc.”

Ông nói thêm, “Chúng ta không nên quên nền kinh tế Trung Quốc là một nền kinh tế năng động, nhưng nó cũng là một nền kinh tế có đòn bẩy cao.”

Giáo sư Avgouleas tiếp tục, nói rằng các vấn đề báo hiệu một “hiệu ứng cánh bướm” với khả năng Trung Quốc vỡ nợ tiềm tàng gây rủi ro lớn cho nền kinh tế toàn cầu.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.