Home » Lầu Năm Góc khởi động dự án hệ thống tự trị để chống lại quân đội Trung Quốc

Lầu Năm Góc khởi động dự án hệ thống tự trị để chống lại quân đội Trung Quốc

by staff
0 comment

Quân đội Hoa Kỳ đang bắt tay vào “Dự án tái tạo” đầy tham vọng, nhằm triển khai hàng nghìn hệ thống tự hành trong vòng hai năm tới. Nỗ lực này sẽ khai thác sự đổi mới công nghệ như một phản ứng chiến lược đối với kho vũ khí thông thường đáng kể của Trung Quốc.

Politico đưa tin Lầu Năm Góc đã công bố Dự án Replicator vào ngày 28 tháng 8. Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks dẫn đầu chương trình tại Hội nghị Công nghệ Quốc phòng Mới nổi của Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng Quốc gia.

Hicks lưu ý rằng đây là thời điểm thích hợp để nhanh chóng mở rộng công nghệ đổi mới. Động thái này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngăn chặn Trung Quốc một cách sáng tạo ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Sau khi quan sát sự kháng cự thành công của Ukraine trước cuộc xâm lược của Nga, Lầu Năm Góc đang tìm kiếm những cách thức sáng tạo.

Hicks cho biết lợi thế quân sự hiện tại của Trung Quốc là động lực thúc đẩy dự án Replicator.

Cô ấy nói, “Để luôn dẫn đầu, chúng tôi sẽ tạo ra một trạng thái nghệ thuật mới — giống như nước Mỹ đã làm trước đây — tận dụng các hệ thống tự động, có thể sử dụng được trong tất cả các lĩnh vực.”

Hicks nói thêm, “Chúng tôi sẽ chống lại lực lượng đông đảo của [Quân đội Giải phóng Nhân dân] bằng lực lượng của chúng tôi, nhưng lực lượng của chúng tôi sẽ khó lập kế hoạch hơn, khó tấn công hơn, khó đánh bại hơn. Với những con người thông minh, những khái niệm thông minh và công nghệ thông minh, quân đội của chúng ta sẽ nhanh nhẹn hơn, với sự nâng cao và cấp bách từ lĩnh vực thương mại.”

Dự án Replicator nhằm mục đích sản xuất và triển khai hàng nghìn hệ thống tự trị trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong vòng 18 đến 24 tháng.

Nỗ lực này là một phần trong chiến lược của Lầu Năm Góc nhằm chống lại các mối đe dọa do Trung Quốc gây ra ở Thái Bình Dương. Có những lo ngại rằng Bắc Kinh có thể tích lũy sức mạnh quân sự cần thiết để xâm chiếm Đài Loan trong thập kỷ tới.

Vũ khí tự động được coi là phương tiện để giải quyết ưu thế về số lượng của Trung Quốc về tàu, tên lửa và quân đội. Ý tưởng là việc triển khai nhiều máy bay không người lái rẻ tiền và có thể sử dụng được có thể nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc chỉ dựa vào các hệ thống vũ khí phức tạp và đắt tiền, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho quân nhân.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.