Home » Các ngân hàng toàn cầu cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc khi nền kinh tế gặp khó khăn

Các ngân hàng toàn cầu cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc khi nền kinh tế gặp khó khăn

by staff
0 comment

Các ngân hàng toàn cầu đang cắt giảm dự báo về Trung Quốc khi nền kinh tế lớn thứ hai phải vật lộn với những thách thức đang diễn ra như khủng hoảng bất động sản, giảm phát và tiền tệ không ổn định.

Nikkie Asia báo cáo rằng UBS đã hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc xuống 4,8% từ 5,2 cho năm 2023 và 4,2% từ 5% cho năm 2024.

Wang Tao, chuyên gia kinh tế trưởng của UBS về Trung Quốc, cho biết: “Phần lớn việc hạ xếp hạng được thúc đẩy bởi việc đánh giá lại sự phát triển của lĩnh vực bất động sản và những tác động đối với các bộ phận khác của nền kinh tế.”

UBS dự báo doanh số bán bất động sản mới trong năm sẽ giảm 25%, mức giảm đáng kể so với dự báo giảm một con số trước đó.

Barclay, Morgan Stanley và Nomura trước đó cũng hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc sau số liệu kinh tế đáng thất vọng hồi tháng 7 do thị trường bất động sản phục hồi chậm chạp.

Goldman Sachs cắt giảm hiệu quả hoạt động của cổ phiếu Trung Quốc bằng cách hạ dự báo tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu đối với cổ phiếu của MSCI Trung Quốc xuống 11% trong năm nay, giảm từ mức 14% trong báo cáo trước đó. Chỉ số MSCI Trung Quốc bao gồm các công ty lớn của Trung Quốc như Tencent và Alibaba và các tổ chức tài chính Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Bảo hiểm Ping An.

Nó nói, “Mối lo ngại về sự lây lan tài sản đang gia tăng.”

Nó nói thêm, “Những áp lực gần đây đã ảnh hưởng đến nền kinh tế tài chính.”

Nền kinh tế Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều thách thức sau đại dịch toàn cầu, dẫn đến tình trạng phong tỏa trên diện rộng trên toàn thế giới.

Những diễn biến gần đây trên thị trường bất động sản của đất nước, chẳng hạn như hồ sơ bảo hộ phá sản của Evergrande ở Mỹ, đã làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng. Evergrande, công ty mắc nợ nhiều nhất thế giới, đã làm việc với các chủ nợ về kế hoạch tái cơ cấu.

Một nhà phát triển bất động sản lớn khác, Country Garden, đã cảnh báo về khoản lỗ có thể lên tới 7,6 tỷ USD trong nửa đầu năm nay. Những vấn đề này, kết hợp với việc Trung Quốc rơi vào tình trạng giảm phát lần đầu tiên sau hơn hai năm, đã làm sâu sắc thêm bối cảnh kinh tế của đất nước.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.