Home » Tập đoàn bất động sản Hengda của Evergrande bị điều tra vì cáo buộc vi phạm các quy định về thông tin

Tập đoàn bất động sản Hengda của Evergrande bị điều tra vì cáo buộc vi phạm các quy định về thông tin

by staff
0 comment

Vào ngày 16/8, Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đã hứng chịu đòn giáng sau khi một trong các đơn vị của tập đoàn này, Tập đoàn Bất động sản Hengda, trở thành mục tiêu điều tra của chính phủ. Điều này xảy ra vài tháng sau khi tập đoàn được cho là đã bỏ lỡ thời hạn công bố kết quả hàng năm của mình, khiến hai sàn giao dịch chứng khoán lớn bị chỉ trích, SCMP đưa tin.

Theo nhà phát triển, trong hồ sơ gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào ngày 16 tháng 8, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã gửi cho họ một lá thư về cuộc điều tra.

Hengda cho biết trong hồ sơ: “Công ty đang tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý tiến hành cuộc điều tra”.

Đơn vị sở hữu gián tiếp của Tập đoàn Evergrande, Hengda đã bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến khiển trách vì vi phạm các quy tắc niêm yết yêu cầu công ty phải công bố báo cáo thường niên năm 2021 trước ngày 30 tháng 4 năm ngoái. Nó tuyên bố rằng họ sẽ “chấp nhận bất kỳ hình thức kỷ luật nào” được áp dụng cho nó, nhưng cho đến nay vẫn chưa có gì được thực hiện.

Công ty mẹ của Hengda, Tập đoàn Evergrande, đang gặp rắc rối với tổng nợ phải trả trị giá 2,44 nghìn tỷ nhân dân tệ (335,3 tỷ USD), khiến công ty trở thành nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới. Theo Zhou Ling, nhà quản lý quỹ của Shanghai Shiva Investment, vụ vỡ nợ vào năm 2021 của Evergrnade đã thiết lập “một chuỗi phản ứng tồi tệ”, khiến gã khổng lồ bất động sản “trong nước nóng”.

Theo hồ sơ trao đổi, vào ngày 17 tháng 7, công ty báo cáo rằng họ đã công bố khoản lỗ ròng thuộc về các cổ đông là 476 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc cho năm 2021 và 105,9 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc cho năm 2022.

Evergrande gặp rắc rối

Tập đoàn Evergrande đã trở thành mục tiêu chính trong cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với thị trường bất động sản đang nóng đỏ theo chính sách “ba vạch đỏ”. Kể từ đó, chủ đầu tư đã phải vật lộn để hoàn thành các dự án cũng như trả nợ cho các nhà cung cấp và chủ nợ.

Vào tháng 2, công ty cho biết các giám đốc của họ đã sa thải “dưới mức tiêu chuẩn” sau khi dính líu đến việc chuyển các khoản vay mà đơn vị Evergrande Property Services của họ thu được, Reuters đưa tin.

Tập đoàn Evergrande ban đầu dự định tổ chức một phiên bỏ phiếu về đề xuất tái cơ cấu khoản nợ nước ngoài trị giá 20 tỷ USD vào ngày 23 và 24 tháng 8, sau khi được tòa án Hồng Kông chấp thuận vào ngày 24 tháng 7.

Tuy nhiên, họ buộc phải hoãn cuộc bỏ phiếu một tháng để có thêm thời gian “tối đa hóa sự tham gia của chủ nợ và hỗ trợ việc đưa ra quyết định sáng suốt”. Mặc dù các cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 26/9 nhưng ba người am hiểu vấn đề này cho biết nhiều chủ nợ đã đăng ký bỏ phiếu vào tháng 8.

Reuters viết: Quyết định này được đưa ra khi tập đoàn này mất 2,2 tỷ USD giá trị sau khi cổ phiếu của họ được giao dịch trở lại.

Theo tờ Nhật báo Thông tin Kinh tế thuộc sở hữu nhà nước, 73 công ty niêm yết ở đại lục đã bị CSRC điều tra tính đến ngày 18 tháng 7, trong đó 54 công ty bị nghi ngờ vi phạm các quy định chia sẻ thông tin. Những gã khổng lồ khác như Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc và Công ty Phát triển Thủ đô Bắc Kinh cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt vì những vi phạm tương tự.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.