Home » Giám đốc thương mại: Các công ty Mỹ coi Trung Quốc là ‘không thể đầu tư’ do rủi ro ngày càng tăng

Giám đốc thương mại: Các công ty Mỹ coi Trung Quốc là ‘không thể đầu tư’ do rủi ro ngày càng tăng

by staff
0 comment

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo tiết lộ rằng các công ty Mỹ ngày càng nhận thấy Trung Quốc “không thể đầu tư” do những thách thức và rủi ro ngày càng tăng liên quan đến hoạt động kinh doanh tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bloomberg đưa tin rằng trong chuyến thăm Trung Quốc, Raimondo đã nêu bật một số vấn đề chính mà các công ty Mỹ phải đối mặt. Chúng bao gồm những thách thức mới như mức phạt không rõ ràng và những điều không chắc chắn xung quanh luật chống gián điệp mới cũng như các vấn đề đang diễn ra như trộm cắp tài sản trí tuệ và cạnh tranh với các công ty Trung Quốc nhận trợ cấp của chính phủ.

Raimondo cho biết: “Tôi ngày càng nghe được nhiều thông tin từ các doanh nghiệp rằng Trung Quốc không thể đầu tư được vì nó trở nên quá rủi ro”.

Bà lưu ý rằng các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang phải vật lộn với những vấn đề phức tạp mới, bao gồm “các khoản phạt cắt cổ mà không có bất kỳ lời giải thích nào, các sửa đổi đối với luật phản gián không rõ ràng và gây ra làn sóng chấn động trong cộng đồng Hoa Kỳ; các cuộc đột kích vào các doanh nghiệp—một cấp độ thách thức hoàn toàn mới và chúng ta cần giải quyết vấn đề đó.”

Những hành động này đã dẫn đến sự bất ổn và khó lường đối với các doanh nghiệp hoạt động tại Trung Quốc. Raimondo nhấn mạnh những vấn đề như vậy đang thúc đẩy các công ty khám phá các giải pháp thay thế. Bà nói rằng những yếu tố kết hợp này đang khiến Trung Quốc trở nên quá rủi ro đối với nhiều công ty khi cân nhắc đầu tư vào.

Raimondo cũng chia sẻ rằng Hoa Kỳ đã nêu lên những lo ngại cụ thể với chính quyền Trung Quốc liên quan đến các công ty như Intel, Micron, Boeing và các vấn đề thương mại khác.

John Ramig, chuyên gia pháp lý về giao dịch kinh doanh quốc tế, đã xác nhận xu hướng này với Reuters. Ông lưu ý rằng nhiều doanh nghiệp không còn muốn mở rộng ở Trung Quốc nữa. Anh ấy nói: “Tôi không có khách hàng nào muốn đầu tư vào Trung Quốc. Không một khách hàng nào cả. Mọi người đều đang tìm cách bán hoạt động tại Trung Quốc của mình hoặc nếu họ tìm nguồn cung ứng sản phẩm ở Trung Quốc, họ đang tìm một nơi thay thế để làm điều đó.”

Raimondo là thư ký mới nhất trong nội các của chính quyền Biden tới thăm Bắc Kinh để xoa dịu căng thẳng với Trung Quốc, đặc biệt là về các vấn đề kinh tế. Chuyến đi của bà diễn ra sau chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Ngoại trưởng Antony Blinken.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.