Home » Bão Saola mạnh lên gần cấp Cat 5 khi đi qua Đài Loan, hướng tới Trung Quốc

Bão Saola mạnh lên gần cấp Cat 5 khi đi qua Đài Loan, hướng tới Trung Quốc

by staff
0 comment

Bão Saola mạnh lên trong đêm khi đi sát Đài Loan ngày 29/8 và hướng về bờ biển phía nam Trung Quốc.

Theo New York Times, Sao la là một cơn bão nhiệt đới mạnh với tốc độ gió tiệm cận những cơn bão mạnh nhất Đại Tây Dương.

Trích dẫn dữ liệu đầu ngày 29 tháng 8 từ Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan, AP News đưa tin rằng cơn bão tạo ra sức gió duy trì ở mức 118 dặm một giờ.

Theo Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp—một dịch vụ khí tượng do Hoa Kỳ điều hành—Saola đang di chuyển với sức gió duy trì 155 dặm một giờ vào ngày hôm đó. Đó chỉ là 2 dặm một giờ dưới mức bão cấp 5 trên thang gió 5 cấp đo lốc xoáy nhiệt đới ở Đại Tây Dương.

Saola mạnh hơn Bão Idalia, cơn bão cấp 3 đang tiến vào bờ biển phía tây Florida.

Saola cũng mạnh hơn Bão Franklin, cơn bão cấp 3 hoành hành gần Bermuda vào ngày 29 tháng 8, tạo ra các dòng chảy sóng và xé toạc đe dọa tính mạng dọc theo bờ biển của hòn đảo đó và bờ biển Hoa Kỳ.

Bão Saola được đặt theo tên của một loài bò rừng độc quyền có nguồn gốc ở một số vùng ở Đông Nam Á. Cơn bão đã đi qua Philippines hồi đầu tuần này và cho đến nay chưa có báo cáo nào về thương vong. Nó gây ra mưa lớn và gió mạnh ở các thành phố phía nam Đài Loan nhưng không có báo cáo về thương vong.

Các nhà dự báo cho biết rất khó dự đoán cơn bão sẽ đổ bộ vào đâu hoặc liệu có hay không vì Haikui—một cơn bão nhiệt đới xoáy xa hơn về phía đông—và gió mùa mùa hè hàng năm, có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo của nó.

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng Philippines, dự kiến Sao la sẽ di chuyển song song với bờ biển phía nam tỉnh Quảng Đông vào ngày 2/9 trước khi đổ bộ vào Trung Quốc đại lục vào ngày hôm sau. Cơ quan này cũng cho biết cơn bão sẽ suy yếu khi di chuyển qua Biển Đông và trở thành bão nhiệt đới vào ngày 4 tháng 9.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.