Home » California huy động nguồn lực chữa cháy trước thời tiết báo động đỏ

California huy động nguồn lực chữa cháy trước thời tiết báo động đỏ

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Khi phần lớn Thung lũng phía Bắc Sacramento phải đối mặt với cảnh báo cờ đỏ đầu tiên trong năm dự báo các điều kiện thời tiết hỏa hoạn nghiêm trọng, Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố tiểu bang đã huy động các nguồn lực và thiết bị chữa cháy cho các cộng đồng có nguy cơ cao nhất.

Thống đốc Newsom đã nói gì: “Trong khi mùa cháy rừng diễn ra quanh năm ở California, chúng ta đang bước vào một số tháng thử thách nhất về thời tiết cháy rừng – và chúng ta được trang bị tốt hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã gửi thêm thiết bị và lính cứu hỏa đến những nơi có công nghệ dự báo và thời tiết mới nhất cho thấy nguy cơ cháy rừng lớn nhất, đồng thời đang sử dụng một số công cụ tiên tiến nhất trên thế giới để phát hiện và giám sát các vụ cháy rừng mới.”

Ngoài các nguồn tài nguyên được định sẵn, California đang tận dụng các công nghệ như AI để chữa cháy nhanh hơn và thông minh hơn, cứu vô số sinh mạng và cộng đồng khỏi bị hủy diệt.

Theo báo cáo của Los Angeles Times, CAL FIRE gần đây đã triển khai một chương trình thí điểm sử dụng AI để giám sát nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp và đưa ra cảnh báo nếu phát hiện thấy điều bất thường. Hiện tại, chương trình đã cảnh báo thành công CAL FIRE tới 77 vụ cháy trước khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi 911 nào.

Thống đốc Newsom và Cơ quan lập pháp đã thực hiện các khoản đầu tư kỷ lục trong những năm gần đây vào khả năng phục hồi cháy rừng với tổng trị giá 2,8 tỷ USD.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.