Home » Đài Loan công bố báo cáo quốc phòng đầu tiên và sẽ tổ chức triển lãm quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay

Đài Loan công bố báo cáo quốc phòng đầu tiên và sẽ tổ chức triển lãm quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay

by staff
0 comment

Quân đội Đài Loan công bố báo cáo quốc phòng đầu tiên kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine. Ngoài ra, nước này đang tổ chức một cuộc triển lãm để giới thiệu một số loại vũ khí và công nghệ quốc phòng mới nhất được phát triển trong nước, lần đầu tiên được tổ chức sau 4 năm do đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Focus on Taiwan, quân đội Đài Loan đã công bố báo cáo quốc phòng vào ngày 12 tháng 9, trong đó nêu rõ lực lượng vũ trang của quốc đảo này đang học hỏi từ cuộc xung đột ở phương Tây và tăng cường khả năng chiến tranh bất đối xứng của mình. Nó cũng áp dụng cách tiếp cận toàn xã hội để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xuyên eo biển tiềm tàng.

Theo Báo cáo Quốc phòng Quốc gia năm 2023, quân đội Đài Loan lưu ý rằng kể từ xung đột Nga-Ukraine, Trung Quốc đã triển khai chiến tranh hỗn hợp nhằm vào Đài Loan thông qua các biện pháp cưỡng bức quân sự và các mối đe dọa phi truyền thống, bao gồm cả chiến tranh mạng và chiến tranh nhận thức.

Để đáp lại, quân đội Đài Loan đang duy trì hướng dẫn chiến lược “phòng thủ kiên quyết và răn đe đa miền” lâu nay cũng như tăng cường khả năng chiến tranh bất đối xứng khi đối mặt với một đối thủ mạnh hơn nhiều.

Trong khi đó, học hỏi từ kinh nghiệm của Ukraine, Đài Loan cũng đang tăng cường khả năng phòng thủ toàn diện bằng cách cải cách hệ thống lực lượng dự bị và xuất bản cuốn sổ tay phòng thủ toàn diện.

Vào tháng 6 năm 2023, Đài Loan đã xuất bản sổ tay phòng thủ dân sự, nêu ra nhiều biện pháp an toàn khác nhau cho người dân. Chúng bao gồm các kỹ thuật sinh tồn cơ bản, đường dây nóng khẩn cấp và các biện pháp phòng ngừa an toàn mà mọi người nên thực hiện khi bị không kích, hỏa hoạn lớn, sập tòa nhà, mất điện lớn, thiếu nước hoặc thiếu hàng hóa thiết yếu.

Từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 9, quân đội Đài Loan sẽ tổ chức một cuộc triển lãm tại Đài Bắc, giới thiệu loại đạn bay lảng vảng hay “máy bay không người lái cảm tử” mới được sản xuất, tương tự như AeroVironment Switchblade 300 do Mỹ sản xuất.

Loại đạn mới này được cho là có tầm bắn chỉ hơn 6 dặm (10 km) với thời gian bay 15 phút và có thể nhét vừa trong ba lô.

Ngoài máy bay không người lái cảm tử, quân đội sẽ giới thiệu nhiều loại vũ khí khác, chẳng hạn như súng trường tấn công mới với trọng lượng nhẹ hơn và tầm bắn xa hơn.

Ban tổ chức sự kiện cho biết triển lãm năm nay sẽ là triển lãm lớn nhất từ trước đến nay, thu hút khoảng 280 đơn vị tham gia triển lãm và có 970 gian hàng triển lãm.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.