Home » ‘Lệnh cấm iPhone’ ngày càng mở rộng, làm sáng tỏ ý định thực sự của Bắc Kinh

‘Lệnh cấm iPhone’ ngày càng mở rộng, làm sáng tỏ ý định thực sự của Bắc Kinh

by staff
0 comment

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng các hạn chế của Trung Quốc đối với iPhone của Apple Inc. đã được mở rộng. Tờ Financial Times tiết lộ rằng lệnh cấm này hiện áp dụng cho các nhân viên làm việc trong các nhà máy điện hạt nhân và các bệnh viện vùng sâu vùng xa ở Trung Quốc.

Theo một nhân viên giấu tên tại Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc, “Vào tháng 8, ban quản lý đã thông báo với chúng tôi rằng không được phép mang bất kỳ sản phẩm nào của Apple vào tòa nhà văn phòng, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính xách tay. Chúng tôi được thông báo rằng các cơ quan an ninh Hoa Kỳ có thể khai thác các lỗ hổng bảo mật trong thiết bị Apple, nhắm mục tiêu không chỉ vào quân nhân mà còn cả các cá nhân có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.”

Tại Nội Mông, một y tá bệnh viện nhà nước báo cáo rằng chính quyền địa phương đã phân loại hệ điều hành iOS của Apple là “rủi ro bảo mật đáng kể” vào cuối tháng 8 và đã hướng dẫn nhân viên bệnh viện ngừng sử dụng iPhone.

Các sĩ quan cảnh sát đề cập rằng họ đã bị cấm sử dụng iPhone trong vài năm, trong khi một công chức ở Bắc Kinh lưu ý rằng vài năm trước, các bộ trung ương liên quan đến quân đội đã cấm sử dụng iPhone trước các cuộc họp. Một số nhân viên từ các doanh nghiệp nhà nước cho biết các lệnh cấm không chính thức thậm chí còn tồn tại sớm hơn.

Báo cáo của Financial Times tiết lộ rằng trong hai năm qua, công chức ở nhiều cơ quan khác nhau của chính quyền Trung Quốc, bao gồm cả những cơ quan không nhạy cảm, đã được khuyến khích chuyển sang sử dụng điện thoại di động mang nhãn hiệu Trung Quốc, đặc biệt là Huawei.

Nikkei hôm 8/9 đưa tin rằng các hạn chế của Trung Quốc đối với các sản phẩm của Apple mở rộng sang các thiết bị không dây như Apple Watch và AirPods, cấm các mặt hàng này tại nơi làm việc.

Do tin tức này, giá cổ phiếu của Tập đoàn Apple đã giảm trong hai ngày. Đài truyền hình CBS đưa tin rằng giá trị thị trường của Apple đã giảm khoảng 200 tỷ USD trong tuần qua.

Bất chấp thông báo của Bắc Kinh về lệnh cấm iPhone do nhận thấy “rủi ro bảo mật đáng kể” do hệ điều hành iOS của Apple gây ra, vẫn có những lo ngại rằng các cơ quan an ninh Hoa Kỳ có thể khai thác các lỗ hổng bảo mật trong thiết bị Apple. Hơn nữa, một báo cáo của United Daily News vào ngày 10 tháng 9 cho biết: “Truyền thông Trung Quốc trước đây đã đưa tin rằng cài đặt mã hóa iPhone cản trở các cuộc điều tra chống tham nhũng”.

Đây có thể là động cơ thực sự đằng sau lệnh cấm iPhone của Trung Quốc.

Vào năm 2020, tờ báo “Quan sát kinh tế Trung Quốc” đưa tin rằng cơ quan tư pháp Trung Quốc phải đối mặt với thách thức mở khóa iPhone của nghi phạm trong quá trình điều tra và tìm kiếm sự hỗ trợ của Apple nhưng bị từ chối.

Các sự cố tương tự đã xảy ra ở nhiều khu vực khác nhau, bao gồm Chiết Giang, Bắc Kinh và Quảng Đông, nơi các công tố viên và nhân viên thực thi pháp luật thường gặp khó khăn khi mở khóa iPhone của những cá nhân chủ chốt liên quan đến các vụ án.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.