Home » Lầu Năm Góc lên kế hoạch cho đội quân AI khổng lồ để chống lại Trung Quốc

Lầu Năm Góc lên kế hoạch cho đội quân AI khổng lồ để chống lại Trung Quốc

by staff
0 comment

Trong vòng hai năm tới, Lầu Năm Góc đang xem xét tạo ra một mạng lưới khổng lồ gồm công nghệ, máy bay không người lái và hệ thống tự động được hỗ trợ bởi AI để chống lại các mối đe dọa từ Trung Quốc và các đối thủ khác.

Tại Hội nghị Tin tức Quốc phòng vào ngày 6 tháng 9, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks cho biết bộ này có kế hoạch phát triển hàng nghìn hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trên không, trên bộ và trên biển nhằm mục đích “nhỏ, thông minh, rẻ và nhiều”.

Tuần trước, Hicks đã công bố sáng kiến Replicator, giúp đẩy nhanh quy mô của các hệ thống tự trị có thể phân bổ trên mọi miền, giúp Mỹ vượt qua lợi thế của Trung Quốc về tàu, tên lửa và lực lượng.

Theo cố vấn quốc phòng Peter Felstead có trụ sở tại Anh, Lầu Năm Góc hiện đang tìm cách lấy lại lợi thế về mặt công nghệ để vượt qua lợi thế về số lượng của Trung Quốc.

Timothy Heath, nhà nghiên cứu quốc phòng tại Rand Corp., cho rằng sáng kiến này thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận của Mỹ trong việc chống lại quân đội Trung Quốc. Thay vì đặt một số lượng nhỏ tàu chiến và máy bay của Mỹ vào tình thế nguy hiểm, Mỹ có thể triển khai nhiều máy bay không người lái trên khắp chuỗi đảo nối các đảo Nhật Bản, Đài Loan và Philippines.

Heath cho biết, “Điều này khiến chúng khó nhắm mục tiêu hơn và tăng tính linh hoạt của Washington trong việc ứng phó”.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Hicks cho biết Mỹ đang cố gắng bắt kịp tốc độ phát triển quân sự nhanh chóng của Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại rằng bộ máy quan liêu của Lầu Năm Góc mất quá nhiều thời gian để phát triển và triển khai các hệ thống tiên tiến. Vì vậy, Replicator sẽ sử dụng nguồn kinh phí hiện có để thực hiện kế hoạch.

Hicks tuyên bố rằng mục tiêu của Mỹ luôn là ngăn chặn vì cạnh tranh không có nghĩa là xung đột. Bà nói, “Chúng ta phải đảm bảo rằng giới lãnh đạo CHND Trung Hoa thức tỉnh mỗi ngày, xem xét các nguy cơ gây hấn và kết luận, “hôm nay không phải là ngày”—và không chỉ hôm nay mà còn mỗi ngày, bây giờ và trong tương lai gần.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.