Home » SẠC PHÍA TRƯỚC: California đạt được một mục tiêu xe điện khác trước thời hạn khi có nhiều đô la hơn được chuyển đến các cộng đồng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi

SẠC PHÍA TRƯỚC: California đạt được một mục tiêu xe điện khác trước thời hạn khi có nhiều đô la hơn được chuyển đến các cộng đồng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi

by staff
0 comment

NEW YORK – Hôm nay, trong Tuần lễ Khí hậu, Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố California đã đạt được mục tiêu lắp đặt 10.000 bộ sạc nhanh cho xe điện trước thời hạn hơn một năm, chỉ một tuần sau khi tiểu bang công bố những nỗ lực mới nhằm nhanh chóng triển khai bộ sạc EV trong hầu hết các cộng đồng. bị tổn hại do ô nhiễm và Cơ quan lập pháp đã phê duyệt gần 2 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng sạc xe điện.

Vào năm 2018, Thống đốc lúc bấy giờ là Jerry Brown đã đặt mục tiêu sạc nhanh như một phần của lệnh điều hành đối với các phương tiện không phát thải (ZEV). Kể từ thời điểm đó, số lượng bộ sạc nhanh được lắp đặt gần gấp bốn lần từ 2.657 lên hơn 10.000 hiện nay – nâng tổng số lên hơn 93.000 bộ sạc dùng chung công cộng và tư nhân ở California.

Bộ sạc nhanh có thể sạc lại toàn bộ pin cho một chiếc xe điện tới 80% công suất trong khoảng 30 phút, tùy thuộc vào kích cỡ pin của xe và mức năng lượng của bộ sạc. Mạng lưới cho phép người lái xe điện di chuyển khắp tiểu bang bằng các bộ sạc nhanh công cộng được đặt thuận tiện dọc theo các tiểu bang và đường cao tốc.

Cột mốc quan trọng này xảy ra khi cứ bốn chiếc xe mới được bán ra trong quý trước ở California thì có một chiếc không phát thải. Đầu năm nay, các bang đã vượt qua mục tiêu bán 1,5 triệu ZEV – cũng trước thời hạn.

Và tuần trước, California đã mở đơn đăng ký 38 triệu đô la khuyến khích tập trung vào vốn chủ sở hữu để tài trợ cho các trạm sạc xe điện có thể tiếp cận công khai ở các cộng đồng có thu nhập thấp và có hoàn cảnh khó khăn ở 28 quận trên khắp California.

Ngoài ra, Cơ quan lập pháp đã thông qua một dự luật của Nghị sĩ Eloise Gómez Reyes và Thượng nghị sĩ Lena Gonzalez sẽ tiếp tục tài trợ trong một thập kỷ nữa cho ba chương trình cơ sở hạ tầng và phương tiện sạch hàng đầu của bang có từ năm 2007. Dự luật – hiện đang chờ Thống đốc ký – sẽ cung cấp gần 2 tỷ USD cho tất cả ZEV và cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho đến năm 2035. Cơ sở hạ tầng được tài trợ thông qua những nỗ lực này sẽ giúp đảm bảo việc sạc và tiếp nhiên liệu thuận tiện trên toàn tiểu bang.

Để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và giúp đạt được mục tiêu lắp đặt 250.000 bộ sạc, tiểu bang đang đầu tư hơn 10 tỷ đô la cho ô tô, xe tải, xe buýt và cơ sở hạ tầng không phát thải thông qua Cam kết Khí hậu California trị giá hơn 52 tỷ đô la lịch sử.

California hiện là nơi có 56 nhà sản xuất liên quan đến ZEV và ZEV và dẫn đầu cả nước về số lượng việc làm trong lĩnh vực sản xuất ZEV. Đầu năm nay, Ủy ban Năng lượng California đã trao gần 200 triệu đô la để hỗ trợ sản xuất ZEV, linh kiện và pin ZEV trong tiểu bang cũng như thiết bị sạc hoặc tiếp nhiên liệu ZEV. Nguồn tài trợ bổ sung sẽ có vào đầu năm tới.

KỶ LỤC ZEV CỦA CALIFORNIA Kể từ khi có lệnh điều hành của Thống đốc vào năm 2020 kêu gọi ban hành quy định yêu cầu tất cả doanh số bán ô tô mới phải không phát thải vào năm 2035, doanh số bán ZEV đã tăng lên đáng kể.

Theo Ủy ban Năng lượng California (CEC), 25,4% tổng số xe mới bán ở California là ZEV, theo Ủy ban Năng lượng California (CEC)125.939 Doanh số ZEV trong quý 2 năm 20231.623.211 tổng doanh số ZEV cho đến nay34% số ZEV mới bán ở Hoa Kỳ được bán ở California, theo cho Báo cáo Thị trường Xe điện của Veloz Nếu California là một quốc gia, chúng tôi sẽ xếp thứ 4 về doanh số bán xe điện sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Đức Hàng nghìn đô la tài trợ và giảm giá dành cho người dân California có thu nhập thấp (tìm hiểu thêm tại ClimateAction.ca.gov) Cam kết Khí hậu California trị giá hơn 52 tỷ USD bao gồm hơn 10 tỷ USD cho ô tô, xe tải, xe buýt và cơ sở hạ tầng không phát thải.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.