Home » Ba nhà hoạt động ủng hộ sự sống phải đối mặt với án tù 11 năm vì ngăn cản việc tiếp cận phòng khám phá thai

Ba nhà hoạt động ủng hộ sự sống phải đối mặt với án tù 11 năm vì ngăn cản việc tiếp cận phòng khám phá thai

by staff
0 comment

Vào ngày 15 tháng 9, một bồi thẩm đoàn liên bang đã kết án ba nhà hoạt động ủng hộ sự sống với trọng tội âm mưu chống lại quyền lợi và vi phạm Đạo luật Tự do Tiếp cận Lối vào Phòng khám (FACE) và có thể bị kết án lên tới 11 năm tù, ba năm thả tự do có giám sát. và phạt tiền lên tới 350.000 USD, theo thông cáo của Bộ Tư pháp. .

Jonathan Darnel (41), Jean Marshall (73) và Joan Bell (74) đều thuộc nhóm Cuộc nổi dậy chống phá thai tiến bộ (PAAU), theo trang web của họ, sứ mệnh của họ là “đạt được công lý chính trị xã hội cho trẻ sơ sinh bằng cách vận động các nhà hoạt động chống phá thai hành động trực tiếp và phản đối việc phá thai tự chọn thông qua lăng kính tiến bộ.”

Họ tin rằng việc chặn quyền tiếp cận phòng khám phá thai ở khu vực Washington đang cứu mạng trẻ sơ sinh.

“CHÚNG TA. Thẩm phán Tòa án quận Colleen Kollar-Kotelly, người chủ trì phiên tòa, đã ra lệnh giam giữ các bị cáo ngay lập tức theo quy định. Tuyên án sẽ được lên lịch vào một ngày sau đó,” thông cáo của DOJ cho biết.

Đạo luật FACE “nghiêm cấm các hành vi đe dọa dùng vũ lực, cản trở và gây thiệt hại tài sản nhằm can thiệp vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản”.

Các bản án tiếp theo một số bản án khác được đưa ra vào tháng 8, khi các nhà hoạt động ủng hộ sự sống Lauren Handy, Herb Geraghty, Heather Idoni, William Goodman và John Hinshaw đều bị kết tội vì những vi phạm tương tự.

Tháng 12 năm ngoái, Phó Bộ trưởng Tư pháp Vanita Gupta, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Ban Dân quyền của Bộ Tư pháp, đã than thở về việc lật ngược phán quyết Roe v. Wade, mô tả đây là một “đòn tàn khốc đối với phụ nữ trên khắp đất nước” và nói rằng công việc khẩn cấp của DOJ bao gồm “ thi hành Đạo luật FACE, để đảm bảo tiếp tục tiếp cận hợp pháp các dịch vụ sinh sản.”

GOP tiến tới bãi bỏ Đạo luật FACE

Sau những bản án mới nhất, vào ngày 19 tháng 9, Dân biểu Đảng Cộng hòa Texas Chip Roy đã đệ trình một dự luật nhằm bãi bỏ Đạo luật FACE.

Nói chuyện với The Daily Signal Roy cho biết, “Những người Mỹ tự do không bao giờ nên sống trong nỗi sợ hãi chính phủ nhắm mục tiêu vào họ vì niềm tin của họ. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp của Biden đã vũ khí hóa Đạo luật FACE một cách trắng trợn để chống lại những người Mỹ bình thường, hàng ngày thuộc mọi giới chính trị, đơn giản chỉ vì họ ủng hộ sự sống.”

“Hiến pháp của chúng tôi phân chia quyền lực giữa chính phủ liên bang và các tiểu bang là có lý do và chúng tôi bỏ qua biện pháp bảo vệ đó để gây nguy hiểm cho chính mình,” ông nói và nói thêm rằng, “Đạo luật FACE là một hành vi vi hiến của liên bang để tiếp quản các quyền lực của cảnh sát tiểu bang; nó phải được bãi bỏ.”

Dự luật của Roy được đồng tài trợ bởi một số đại diện khác của Đảng Cộng hòa, bao gồm Chris Smith của New Jersey, Bob Good của Virginia, Andrew Clyde của Georgia, Anna Paulina của Florida và Doug Lamborn của Colorado.

Đạo luật FACE nhằm bảo vệ cả các phòng khám phá thai và các trung tâm mang thai ủng hộ sự sống, tuy nhiên cho đến nay nó chủ yếu được sử dụng để truy tố các nhà hoạt động ủng hộ sự sống.

Andrew Bath, cố vấn chung của Hiệp hội Thomas More, đại diện cho một số nhà hoạt động, nói với The Daily Signal rằng “sự lạm dụng quyền lực chính phủ nghiêm trọng này phải chấm dứt,”

“Đạo luật FACE đã được chính quyền này vũ khí hóa. Ngay cả khi được thi hành một cách trung thực, đạo luật FACE vẫn vi hiến. Nếu hệ thống phân chia quyền lực theo hiến pháp của chúng ta và lý tưởng về quyền tự trị của công dân muốn được bảo tồn thì Đạo luật FACE phải bị bãi bỏ.”

Đạo luật MẶT

Đạo luật FACE đã là luật ở Hoa Kỳ trong gần ba thập kỷ. Nó lần đầu tiên được chính quyền Clinton ký thành luật vào tháng 5 năm 1994.

Nó được ban hành do sự gia tăng tội ác chống lại những người cung cấp dịch vụ phá thai từ năm 1978 đến năm 1993, bao gồm cả vụ sát hại Tiến sĩ David Gunn vào ngày 10 tháng 3 năm 1993.

Ban đầu nó được giới thiệu vào tháng 1 năm 1993 và được tài trợ bởi Đại diện Chuck Schumer (D-NY), và Constance Morella của Đảng Cộng hòa là nhà đồng tài trợ chính.

Dự luật đã được Hạ viện thông qua bằng bỏ phiếu trực tiếp và được thông qua tại Thượng viện với số phiếu 69-30, và vào thời điểm đó đã được 17 đảng viên Cộng hòa ủng hộ.

Luật này hầu như không được sử dụng vào năm 2020 và 2021 nhưng các vụ truy tố theo đạo luật này gần đây đã tăng đột biến sau vụ Roe v. Wade bị lật tẩy, khiến các nhóm ủng hộ sự sống và những người ủng hộ họ lập luận rằng chính quyền DOJ và Biden có thành kiến ​​chống lại họ.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Josh Hawley của Missouri, nói với Fox News vào tháng 10 năm ngoái rằng “[Tôi] nếu bạn là người bảo thủ, nếu bạn là người có đức tin, thì bạn sẽ bị chính quyền này nhắm tới.”

“Thành kiến của chính quyền Biden là rõ ràng. Hàng chục nhà thờ và trung tâm mang thai đã bị phá hoại và đe dọa vào mùa hè này, tuy nhiên DOJ lại đang bận rộn bảo vệ các bà nội ủng hộ sự sống,” Katie Glenn, giám đốc chính sách tiểu bang của Susan B Anthony Pro-Life America, nói với Fox News vào thời điểm đó, nói thêm rằng, “Sự lạm dụng quyền quyết định truy tố một cách thái quá này phải chấm dứt. Đạo luật FACE không nên được sử dụng như một vũ khí chống lại kẻ thù chính trị được cho là của chính quyền. Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời và sự giám sát kỹ lưỡng tại Quốc hội sắp tới.”

Hơn 100 vụ tấn công bạo lực chống lại những người ủng hộ sự sống đã được ghi lại trong những năm gần đây, nhiều vụ được cho là do Jane’s Revenge, một nhóm mà các nhà lập pháp kêu gọi coi là tổ chức khủng bố. Cho đến nay, không ai trong nhóm được tổ chức lỏng lẻo phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nào theo Đạo luật FACE.

Herb Geraghty, người bị truy tố vì cáo buộc chặn quyền truy cập vào một phòng khám ở Washington D.C. vào tháng 10 năm 2020, nói với Fox News rằng chính quyền Biden có một “chương trình nghị sự ủng hộ việc phá thai”.

“Chúng tôi biết rằng chính quyền Biden có một chương trình nghị sự lập pháp ủng hộ việc phá thai và một chương trình nghị sự ủng hộ việc phá thai của tòa án, và tôi nghĩ nhiều người đang nghi ngờ rằng giờ đây cũng có chương trình nghị sự truy tố này để giao nộp khi nhiều nhà hoạt động và nhà lãnh đạo ủng hộ sự sống đang tiến hành một cuộc tấn công. đĩa cho ngành công nghiệp phá thai,” ông nói và nói thêm rằng, “Đối với tôi, có vẻ như đây là sự trả thù dành cho Dobbs.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.