Home » Sau khi phát hiện tiền đồn bí mật của Trung Quốc, Hàn Quốc thúc đẩy ‘Dự luật gián điệp’

Sau khi phát hiện tiền đồn bí mật của Trung Quốc, Hàn Quốc thúc đẩy ‘Dự luật gián điệp’

by staff
0 comment

Vào ngày 19/9, có tin tức về một nhà hàng có tên Dongbang Myeongju. Nhà hàng này có tên trong tiếng Hàn có nghĩa là “Tháp Ngọc Phương Đông” giống với tháp truyền hình nổi tiếng ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Nó bị nghi ngờ hoạt động như một đồn cảnh sát bí mật của Trung Quốc, tham gia vào các hoạt động bí mật và đóng vai trò là trung tâm cho các hoạt động tình báo của Trung Quốc.

Một người am hiểu về cuộc điều tra nói với RFA rằng có dấu hiệu cho thấy nhân viên của nhà hàng có thể đang thu thập thông tin nhạy cảm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp chi tiết cụ thể do tính nhạy cảm của vấn đề.

Theo Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, chính quyền đã kết luận nội bộ rằng nhà hàng đã tham gia vào các hoạt động lãnh sự bất hợp pháp, bao gồm cả việc đưa công dân Trung Quốc bị truy nã ở Hàn Quốc trở về Trung Quốc.

Tình hình leo thang khi nhà hàng tổ chức các sự kiện cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc, như lễ trao giải cho công dân Trung Quốc. Người ta tin rằng nhà hàng này có phòng dành riêng cho các “VIP”, những người có thể là đặc vụ Trung Quốc lưu trú tại Seoul.

Trung Quốc phủ nhận tất cả những cáo buộc này. Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul cho biết họ vô cùng lấy làm tiếc khi truyền thông Hàn Quốc tung tin đồn thất thiệt. Họ gọi những cáo buộc đó là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt và thiếu tôn trọng. Họ yêu cầu giới truyền thông ngừng làm tổn hại đến danh tiếng của Trung Quốc và làm xấu đi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Wang Haijun, chủ nhà hàng, cũng phủ nhận cáo buộc.

Vào tháng 6, các quan chức Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra hai nhà hàng trên đảo Jeju, nghi ngờ chúng có thể là “đồn cảnh sát bí mật” của Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 2022, một tổ chức nhân quyền, Safeguard Defenders, đã công bố một báo cáo nói rằng Trung Quốc có ít nhất 102 cảnh sát ở nước ngoài trạm dịch vụ ở 53 quốc gia khác nhau.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.