Home » Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chấm dứt xuất khẩu công nghệ cho Huawei và SMIC sau bước đột phá về chip

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chấm dứt xuất khẩu công nghệ cho Huawei và SMIC sau bước đột phá về chip

by staff
0 comment

Một nhà lập pháp có ảnh hưởng đã yêu cầu Bộ Thương mại chấm dứt mọi hoạt động xuất khẩu công nghệ cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei và công ty bán dẫn hàng đầu SMIC. Động thái này diễn ra sau khi chip mới của điện thoại Huawei được cho là có thể tạo ra bước đột phá về công nghệ cần thiết cho tham vọng 5G của hãng.

Reuters đưa tin, Nghị sĩ Mike Gallagher, chủ tịch ủy ban Hạ viện về Trung Quốc, ngày 6/9 đã cảnh báo rằng hai công ty Trung Quốc này có thể sử dụng công nghệ của Mỹ cho chip và vi phạm luật pháp Mỹ.

Gallagher cho biết: “Con chip này có thể không thể được sản xuất nếu không có công nghệ của Hoa Kỳ và do đó SMIC có thể đã vi phạm Quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài của Bộ Thương mại”.

Gallagher lưu ý rằng việc chấm dứt xuất khẩu công nghệ cho Huawei và SMIC báo hiệu rằng “bất kỳ công ty nào coi thường luật pháp Hoa Kỳ và làm suy yếu an ninh quốc gia của chúng tôi sẽ bị cắt khỏi công nghệ của chúng tôi”.

Tuần trước, Huawei đã ra mắt điện thoại mới, Mate 60 Pro. Điện thoại có bộ vi xử lý 7 nanomet tiên tiến và chip Kirin 9000s mới nhất. Các nhà phân tích tin rằng SMIC đã tạo ra con chip này.

Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào danh sách đen thương mại vào năm 2019 vì lo ngại an ninh quốc gia. Các nhà cung cấp Hoa Kỳ phải có giấy phép đặc biệt để vận chuyển hàng hóa cho công ty. Washington sau đó đã đưa SMIC vào danh sách thực thể vào năm 2020 vì lo ngại nó có thể chuyển hướng công nghệ tiên tiến sang người dùng quân sự.

Các nhà cung cấp của Hoa Kỳ đã nhận được giấy phép trị giá hơn 100 tỷ USD để tiếp tục bán công nghệ cho các công ty Trung Quốc, đặc biệt là Huawei và SMIC. Chính phủ Trung Quốc cũng đã rót hơn 30 tỷ USD vào Huawei khi công ty này xây dựng nhiều cơ sở sản xuất chip ở nước này để trốn tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.