Home » Đang chờ dẫn độ, tỷ phú Trung Quốc cáo buộc gian lận sâu sắc trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của ĐCSTQ

Đang chờ dẫn độ, tỷ phú Trung Quốc cáo buộc gian lận sâu sắc trong Sáng kiến Vành đai và Con đường của ĐCSTQ

by staff
0 comment

BANGKOK, Thái Lan – She Zhijiang (佘智江), một tỷ phú Trung Quốc hiện đang bị chính quyền Thái Lan giam giữ vì nhiều tội danh lừa đảo và đang chờ dẫn độ về Trung Quốc, đã trả lời phỏng vấn với Vision Times, trong đó ông cáo buộc rằng Sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh (BRI) đang được sử dụng làm vỏ bọc cho hoạt động bất hợp pháp trên diện rộng.

Phương tiện truyền thông do Đảng Cộng sản điều hành tuyên bố Cô ấy (phát âm là “shuh”) là kẻ chủ mưu đằng sau tổ chức lừa đảo “KK Park” có trụ sở tại Đông Nam Á, gần đây đã nổi tiếng với hàng loạt vụ lừa đảo qua điện thoại và bắt cóc. Trong khi đó, Cô khẳng định rằng anh ta đã được coi là vật tế thần tiện lợi cho một tổ chức tội phạm lớn hơn nhiều có liên hệ với chính Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Ngoài ra, She Zhijiang, người đã gửi nhận xét của mình cho Vision Times thông qua một tù nhân khác nói chuyện qua điện thoại từ nhà tù, nói rằng anh ta đã là mục tiêu của hai vụ ám sát.

Anh ta bị bỏ tù kể từ tháng 8 năm 2022, sau khi bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ sau một thập kỷ chạy trốn khỏi chính quyền Cộng sản Trung Quốc, những người đã kết án Shen về tội buôn người, tống tiền và lừa đảo qua mạng ở Trung Quốc đại lục, quê hương của anh ta.

Theo She, ĐCSTQ sử dụng các dự án BRI như một đường dẫn cho các vụ lừa đảo viễn thông ở Đông Nam Á. Sự thông đồng giúp Bắc Kinh duy trì mối quan hệ giữa các quan chức Đảng (và những người trung gian của họ) với các chính trị gia, doanh nhân hoặc trùm tội phạm địa phương.

Trước khi trở thành kẻ chạy trốn, She Zhijiang, là một nhân vật nổi bật trong bối cảnh của dự án BRI, Sheh Zhijiang từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Asia Pacific International Holdings Group, đồng thời giữ chức chủ tịch danh dự hoặc chức danh chủ tịch sáng lập trong 11 năm. Các tổ chức liên kết với Trung Quốc

Hơn nữa, Bà khẳng định rằng những cáo buộc chống lại ông bởi chính quyền Trung Quốc là không có thật, và thay vào đó, Công viên KK – nằm ở Myanmar – lại được điều hành bởi các cá nhân Trung Quốc có quan hệ chặt chẽ với Đảng Cộng sản. Công viên KK có liên kết với các nhóm dân quân và tội phạm Miến Điện, đặc biệt là những người thuộc dân tộc Wa, nơi quê hương của họ là nơi đặt trụ sở của chính phủ nổi dậy do ĐCSTQ hậu thuẫn.

Công viên KK và các địa điểm tương tự ở Đông Nam Á do các tập đoàn liên kết với ĐCSTQ điều hành, nổi tiếng với việc lôi kéo các cá nhân vô tình, chủ yếu đến từ Trung Quốc đại lục, “làm việc” cho họ. Về cơ bản, các công nhân bị bắt cóc và sử dụng làm nô lệ để duy trì ngành lừa đảo.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.