Home » Khủng hoảng thủy điện châu Á: Gia tăng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch ở Trung Quốc và Ấn Độ

Khủng hoảng thủy điện châu Á: Gia tăng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch ở Trung Quốc và Ấn Độ

by staff
0 comment

Ngày 22/9, Reuters đưa tin sản lượng thủy điện ở châu Á đã sụt giảm với tốc độ nhanh nhất trong nhiều thập kỷ trong bối cảnh Trung Quốc và Ấn Độ sụt giảm mạnh.

Dữ liệu cho thấy điều này đang buộc các cơ quan quản lý năng lượng đang phải đối mặt với nhu cầu điện không ổn định và thời tiết thất thường phải phụ thuộc nhiều hơn vào nhiên liệu hóa thạch.

Ember, một tổ chức nghiên cứu năng lượng, nhận thấy rằng trong 7 tháng tính đến tháng 7, sản lượng thủy điện ở châu Á đã giảm gần 18%, trong khi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để phát điện tăng 4,5%.

Carlos Torres Diaz, Giám đốc thị trường điện và khí đốt của Rystad Energy, giải thích rằng mặc dù năng lượng mặt trời và năng lượng gió đang phát triển ở châu Á nhưng họ vẫn phụ thuộc nhiều hơn vào nhiên liệu hóa thạch vì thủy điện đã giảm đáng kể.

Ông nói thêm: “Những đợt nắng nóng dữ dội và kéo dài trên khắp khu vực đã dẫn đến mực nước hồ chứa thấp và nhu cầu về các nguồn năng lượng thay thế để giúp đáp ứng nhu cầu”.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, sản lượng thủy điện giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1989, giảm 15,9% ở Trung Quốc và 6,2% ở Ấn Độ trong 8 tháng tính đến tháng 8.

Để bù đắp cho sự thiếu hụt thủy điện, Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng cường sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch. Trung Quốc đã tăng sản lượng điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch lên 6,1% trong 8 tháng kết thúc vào tháng 8 và của Ấn Độ lần lượt là 12,4%.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều nhiên liệu gây ô nhiễm hơn như than để đáp ứng nhu cầu điện cao và tình trạng thiếu nguồn cung sẽ làm nổi bật những thách thức trong việc giảm khí thải và ô nhiễm môi trường.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.