Home » Bloomberg Economics: Kinh tế Trung Quốc có thể không bao giờ vượt qua Mỹ

Bloomberg Economics: Kinh tế Trung Quốc có thể không bao giờ vượt qua Mỹ

by staff
0 comment

Trung Quốc có thể không bao giờ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới khi nước này đang phải vật lộn với nhiều vấn đề kinh tế ngày càng khó giải quyết.

Bloomberg Economics dự báo tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc có thể vượt Mỹ cho đến giữa những năm 2040 nhưng “chỉ một khoảng nhỏ” trước khi “ tụt lại phía sau”.

Các nhà kinh tế của Bloomberg đã viết vào ngày 5 tháng 9 rằng “Trung Quốc đang chuyển sang con đường tăng trưởng chậm hơn sớm hơn chúng tôi dự kiến”.

“Sự phục hồi sau Covid đã cạn kiệt, phản ánh sự sụt giảm tài sản ngày càng sâu sắc và niềm tin ngày càng mờ nhạt vào khả năng quản lý nền kinh tế của Bắc Kinh. Niềm tin yếu có nguy cơ trở nên cố thủ – dẫn đến lực cản kéo dài đối với tiềm năng tăng trưởng.”

Các nhà kinh tế của Bloomberg dự đoán tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, hiện lớn thứ hai thế giới, sẽ giảm xuống 3,5% vào năm 2030 và xuống gần 1% vào năm 2050. Dự báo trước đó lần lượt là 4,3% và 1,6%.

Năm ngoái, nền kinh tế Trung Quốc có mức tăng trưởng chậm nhất trong nhiều thập kỷ, chỉ với 3%, chủ yếu là do chính sách không có Covid khiến nhiều thành phố lớn phải đóng cửa. Cuối cùng, nền kinh tế đã mở cửa trở lại, tạo ra sự phục hồi ban đầu vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, sự phục hồi đã mất đà khi xuất khẩu chậm lại, chi tiêu tiêu dùng chững lại và tình hình tài sản đang trở nên tồi tệ hơn. Cuộc khảo sát từ các nhà kinh tế của Bloomberg cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2024 của Trung Quốc xuống dưới 5%.

Dự báo báo hiệu rằng nền kinh tế Trung Quốc có thể đang tiến đến đỉnh cao hoặc có thể suy thoái.

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đang ở trạng thái tốt hơn nhiều nhà kinh tế mong đợi. Bloomberg Economics dự đoán tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ vào khoảng 1,7% trong giai đoạn 2022-2023, với dự báo dài hạn cho thấy mức giảm dần xuống 1,5% vào năm 2050.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.