Home » Trung Quốc đang thu lợi từ xung đột Hamas-Israel: Đặc phái viên Đài Loan

Trung Quốc đang thu lợi từ xung đột Hamas-Israel: Đặc phái viên Đài Loan

by staff
0 comment

Đại diện Đài Loan tại Pháp, Francois Wu, ngày 9/10 cảnh báo Chính quyền Trung Quốc đang triển khai “mặt trận thứ ba” để trục lợi khi thế giới đang bị cuốn vào cuộc xung đột Hamas-Israel và chiến tranh Nga-Ukraine.

Chia sẻ trên talk show “Points de Vue” của Le Figaro TV, ông Wu cho rằng Đài Loan và các đồng minh nên nhận thức rõ ràng rằng nếu xung đột giữa Hamas và Israel ngày càng căng thẳng, Bắc Kinh có thể tin rằng họ có cơ hội tổ chức lại trật tự thế giới.

Theo ông Wu, Chính quyền Trung Quốc có thể nghĩ rằng Mỹ sẽ bị kéo căng ra ngoài giới hạn của mình bởi một cuộc xung đột quy mô lớn ở Trung Đông.

Điều này sẽ khiến Mỹ không thể đủ tập trung để can thiệp vào xung đột ở eo biển Đài Loan.

Trong chương trình trò chuyện, Wu được hỏi liệu Trung Quốc có noi gương Nga và Hamas hay không. Ông trả lời rằng chiến tranh ở eo biển Đài Loan khó có thể sớm nổ ra, nhưng ông vẫn có phần lo lắng về điều đó.

Đặc phái viên Đài Loan cũng lưu ý rằng không thể đánh giá sức mạnh quân sự tương đối giữa Đài Loan và Trung Quốc bằng cách nhìn vào dân số của cả hai bên.

Ông nói thêm rằng nền dân chủ của Đài Loan đã giành được sự ủng hộ đáng kể từ các nước khác và đang phát triển nhanh chóng.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.