Home » Hội nghị thượng đỉnh BRI: Cảnh sát vũ trang Bắc Kinh được triển khai, những người kiến nghị biến mất

Hội nghị thượng đỉnh BRI: Cảnh sát vũ trang Bắc Kinh được triển khai, những người kiến nghị biến mất

by staff
0 comment

Vào ngày 18 tháng 10, lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế lần thứ ba về sáng kiến “Vành đai và Con đường” đã diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Kazakhstan Jomart Tokayev, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng thống Argentina Alberto Fernández, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed và Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã phát biểu chào mừng.

Ông Tập nhấn mạnh sáng kiến “Vành đai và Con đường” đã đạt được sự phát triển mạnh mẽ và kết quả tích cực trong 10 năm qua. Trong thập kỷ tới, Trung Quốc có kế hoạch thiết lập cơ chế tài chính trị giá 70 nghìn tỷ Nhân dân tệ và Quỹ Con đường Tơ lụa sẽ cung cấp thêm 8 nghìn tỷ Nhân dân tệ để hỗ trợ xây dựng chung các dự án “Vành đai và Con đường”.

Tuy nhiên, trước sự kiện này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thẳng thừng tuyên bố tại phiên họp toàn thể của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) rằng sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc sử dụng hiệu quả các khoản vay để hỗ trợ xây dựng, đẩy các nước tiếp nhận vào bẫy nợ và buộc họ phải phục tùng Trung Quốc. sự kiểm soát của chính phủ. Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Richard V. Spencer chỉ trích sáng kiến “Vành đai và Con đường” là “vũ khí hóa vốn”.

Trong hội nghị thượng đỉnh, các sĩ quan cảnh sát đã duy trì cảnh giác cao độ tại các giao lộ, nhà ga và bến xe buýt đường dài quan trọng ở Bắc Kinh.

Một phụ nữ ở Bắc Kinh nói với RFA rằng việc kiểm soát giao thông đã được thực hiện vào ngày 16 tháng 10, với các đoạn quan trọng của Đại lộ Trường An ở phía đông và phía tây Bắc Kinh và chặn các tuyến đường dẫn đến địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Nhiều phương tiện không thể di chuyển tự do, và các nhà hoạt động nhân quyền, trong đó có cô, bị cảnh sát theo dõi.

Cô kể lại: “Hôm nay (18/10), tôi đến Văn phòng Công tố thành phố Bắc Kinh gần JianGuomen ở phía Tây Bắc nhưng đường đã bị chặn. Con đường chính bị đóng cửa, không ai được phép đi qua. Ngay cả con đường chính của Đường vành đai 2 cũng bị phong tỏa. Lúc đó chúng tôi đang đi trên đường phụ và bị kẹt xe. Tôi nhìn thấy một chiếc xe cảnh sát phóng nhanh trên Đường vành đai 2 cùng với một số xe hộ tống nhưng không có phương tiện nào bám theo. Nhóm của chúng tôi cũng đã bị cảnh sát chú ý và một số người trong chúng tôi đã bị đưa đi nơi khác.”

Người dân này cũng đề cập rằng cô nhìn thấy lực lượng bán quân sự mặc đồng phục ngụy trang có dòng chữ “Cảnh sát vũ trang nhân dân Trung Quốc” viết trên băng tay của họ, khiến cô phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh này trước đây”.

Người dùng Internet cho biết các sĩ quan cảnh sát, cảnh sát vũ trang, cảnh sát chính quy, tình nguyện viên và nhân viên ủy ban khu phố đã có mặt dọc theo Đại lộ Trường An. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khoảng 4 giờ sáng ngày 18/10, lực lượng bảo vệ vẫn túc trực ở cầu Bắc Bắc Kinh.

Tang, một cư dân ở Fangshan, Bắc Kinh, cho biết: “Một nửa đại lộ Trường An đã bị phong tỏa. Người dân trong nội thành nói: ‘Có vẻ như mọi thứ đã bị phong tỏa.’ Vào ngày 14, Jiang Minpeng, một cư dân tỉnh Liêu Ninh đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện, đã bị bắt giữ. Khoảng 6 giờ chiều. Đêm hôm trước, công an Phòng Công an Phòng Sơn đã bắt 8 hoặc 9 người. Zhang Fuying đến từ Fushun, tỉnh Liêu Ninh, cũng bị bắt. Cảnh sát Đậu Điếm đã bắt giữ cô vào ngày 15. Nhiều người đã bị bắt trong vài ngày qua.”

Sở cảnh sát Doudian ở quận Phòng Sơn, Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra phản hồi.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.