Home » Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Country Garden không thể trả khoản nợ 15 triệu USD đúng hạn: Các nguồn

Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Country Garden không thể trả khoản nợ 15 triệu USD đúng hạn: Các nguồn

by staff
0 comment

Ông trùm bất động sản Country Garden của Trung Quốc được cho là không có khả năng trả khoản nợ lớn, đang trên bờ vực phá sản và có thể chịu chung số phận như Evergrande.

Nguồn tin của Reuters cho biết, hai nhóm trái chủ đang tìm cách đàm phán khẩn cấp với Country Garden sau khi doanh nghiệp bất động sản này không thể hoàn trả khoản lãi 15 triệu USD.

Hai tập đoàn này nắm giữ khoảng 2 tỷ USD trái phiếu ở nước ngoài của Country Garden.

Các tập đoàn đã thuê PJT Partners làm cố vấn tài chính để đàm phán với Country Garden về khoản nợ.

Ngày 19/10, hãng xếp hạng Moody cho biết họ có thể hạ xếp hạng của Country Garden nếu khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản này suy yếu hơn nữa.

Moody’s cho biết xếp hạng tín chấp cao cấp của Country Garden là C. Đây đã là mức thấp nhất trong thang xếp hạng của tổ chức này.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng công ty con của Country Garden ở Úc sắp hoàn tất thỏa thuận trị giá 250 triệu USD để chuyển nhượng một khu nhà ở chưa phát triển ở Melbourne cho Frasers Property của Singapore.

Theo dữ liệu của Duration Finance, trái phiếu của Country Garden được chào giá ở mức 4,39 đến 5,33 cent vào ngày 19 tháng 10. Điều này cho thấy các nhà đầu tư không mấy tin tưởng vào khả năng phục hồi ngắn hạn của nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc.

Reuters nhận xét việc Country Garden không có khả năng trả nợ đúng hạn có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc và có thể trì hoãn triển vọng phục hồi kinh tế của nước này.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.